ช้อป ชิม ชิล ตลอด 3 วันเต็ม ไปกับบรรยากาศย้อนยุค  ของกิจกรรม “บุพเพอาละวาด” ในงาน  “Local Food Carnival Ayutthaya” >>

เรียกได้ว่าจบลงอย่างต่อเนื่องจริงๆ กิจกรรมที่ทาง (ททท.) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้สนับสนุนหลักในการจัดงาน  “Local Food Carnival Ayutthaya” ร่วมกับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่เพิ่งผ่านไปเมื่อวันก่อน  สนุก ฟิน ครบทุกอารมณ์ตลอด 3 วันเต็มๆ ซึ่งได้รับการตอบเป็นอย่างดีจากการจัดกิจกรรมในรูปแบบของการมีส่วนร่วมในชุมชนวิถีชีวิตท้องถิ่นแบบไทย ที่มีความน่าสนใจโดดเด่น ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้าร่วมงาน   โดยภายในงานเต็มไปด้วยบรรยากาศย้อนยุคกับโซนบูธอาหารรสเด็ดที่ยกขบวนมาให้เลือกชิมกัน และร้านอาหารท้องถิ่นเจ้าดัง เจ้าอร่อย กว่า 100 ร้านค้าที่มาออกร้าน สร้างความสนใจให้คนในพื้นที่  รวมถึงคนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และพื้นที่ใกล้เคียงเป็นอย่างดี

โดยวันแรกเป็นวันพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ ซึ่งได้รับเกียรติจากท่านผู้ช่วยปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายมงคล วิมลรัตน์ มาร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสรัลพัชร ประโมทะกะ เป็นคนกล่าวต้อนรับ และ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นาย สุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล เป็นคนกล่าววัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรม   และภายในงานมีการร่วมกันโชว์ปรุงเมนูอาหารดินเนอร์สุดหรูท่ามกลางบรรยากาศความเป็นไทย จาก สส. นาย สุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล  และ เชฟบอส- พัฒนพงษ์ วงศ์วรรณ  และการแสดงมินิคอนเสิร์ตแบบนิวนอร์มอลจากศิลปิน Diva ดูโอ้แนวหน้าของประเทศไทย นิว&จิ๋ว

และต่อเนื่องไปกับวันที่สอง ที่มีการโชว์การปรุงเมนูอาหารจาก ภริยา สส.  และเชฟบอส- พัฒนพงษ์ วงศ์วรรณ  ที่ได้คิดเมนู ปรุง “ฮัมมูสเม็ดบัวจิ้มกับรากบัวทอด ” เมนูใหม่ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยได้มอบสูตรเมนูแจกจ่ายให้ผู้ที่เข้าร่วมภายในงาน และผู้ประกอบการในจังหวัด  เพื่อไปประกอบกิจการต่อไป  นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมการแข่งขันกินก๋วยเตี๋ยวเรือ ที่ได้รับความสนใจจากประชาชนมาเข้าร่วมสนุกเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้ชนะได้รับ Gift Voucher ที่พักจาก ททท. พร้อมถ้วยรางวัล และตบท้ายความสนุกไปกับเวที Copy Show ปิดท้ายความสนุกของวัน

ทิ้งท้ายวันที่สามด้วยการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากลิเกเงินล้าน  “ศรราม น้ำเพชร” มาร่วมสร้างความประทับใจผ่านบทเพลงตามสไตล์ให้กับผู้ร่วมงานได้สนุกสนาน เพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรี และยังได้สนุกสุดฟินไปกับกิจกรรม “บุพเพอาละวาด” ด้วยการ แชะ&แชร์ แล้วถ่ายภาพคู่+อาหารที่ซื้อภายในงาน แล้วเข้าไปกดไลค์ Facebook Fanpage ของ “Local food Carnival Ayutthaya” พร้อมทั้งแชร์ภาพ แล้วพิมพ์ #เมื่อคู่กินเกิดมาคู่กัน โดยภาพที่โดนใจจากคณะกรรมการได้ถูกคัดเลือกขึ้นมาเพื่อมอบรางวัล Gift Voucher ที่พักจากททท. และหมอนคู่รักเอากลับไปกอดกันอย่างฟินอีกด้วย

ซึ่งจะเห็นได้ว่าสำหรับกิจกรรม ช้อป ชิม ชิล ไปกับบรรยากาศตลาดย้อนยุค เป็นการกระจายรายได้เข้าสู่ชุมชน ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทย และประชาชนนักท่องเที่ยวผู้ที่มาร่วมงานก็ต่างให้ความร่วมมือในการเว้นระยะห่าง สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดทั้งงานเป็นอย่างดี

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง