“ActArt” เล่าประสบการณ์เข้าสู่วงการเพลงเริ่มจากศูนย์ จนยอดวิวกว่า 200 กว่าล้านวิว พร้อมส่งเพลง “ทำไมทำไม” เอาใจคนอกหัก!! >> 

หลังจากที่ปล่อยเพลง “นอกจากชื่อฉัน” ศิลปิน 100 ล้านวิว  ActArt” หนึ่ง-อาทิตย์ พลอาสา (นักร้องนำ), เบนซ์-อนรรค์ชัย  วงศ์ธนโรจน์ (มือกีตาร์)  และ   วัน-เทวัญ สาครขำ (มือกลอง)

บอกเล่าเรื่องราวชีวิต ถึงแง่มุม เส้นทางการเป็นศิลปินตั้งแต่จุดเริ่มต้นถึงจุดที่เขามาวงการเพลง ที่แฟนๆอาจไม่เคยรู้มาก่อน โดย หนึ่ง-อาทิตย์ พลอาสา เผยว่ากว่าจะมาร่วมตัวกัน ทุกคนล้วนผ่านเส้นทางการการเล่นดนตรีกลางคืนทั้งหมด เส้นทางไม่ได้สวยงามกว่าจะมาถึงวันนี้ เสียน้ำตา เหนื่อย เศร้า ท้อ ผ่านมาแล้วแทบทุกอย่าง หลายๆ อาจไม่ทราบว่า “นอกจากชื่อฉัน” เพลงนี้ถูกปล่อยออกมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2560 แต่ช่วงกลางปี 2561 มาเพลงนี้ก็มียอดวิวสูงขึ้นเรื่อย..เรื่อย เราใช้เวลาค่อนข้างพอสมควร

ระหว่างเส้นทางดนตรีเคยท้อหรือเปล่า

เคยท้อครับ แต่ไม่เคยถอย สักวันจะต้องเป็นของพวกเรา ตอนแรกๆ เดินสายโปรโมทเชื่อหรือเปล่าคับ ความที่เราเป็นศิลปินใหม่ ไม่เคยมีใครรู้จัก บางสื่อก็เปิดรับพวกเราทั้งที่ไม่เคยรู้จักแม้กระทั้งเพลงเรา บางสื่อก็ให้พวกเรานั่งรอ รอจน บอกกับตัวเองไม่เป็นไร เดี๋ยวมาใหม่อดทนคับ สักวันต้องเป็นวันของพวกเรา“ActArt” อดทน แล้ววันที่เพลงเริ่มมีคนรู้จัก วิวยูทูปค่อยๆขยับ มันเริ่มยิ้มที่ละน้อย

กดดันไหม  เพราะเพลงก่อนหน้านี้ดังมาก ยอดวิวสองร้อยกว่าล้านวิวเลย

ถามว่ากดดันไหม แน่นอนเรามีความรู้สึกกดดัน  เพราะเพลงก่อนหน้าคนรู้จักมาก  แฟนๆ ก็จะจับจ้องว่าต่อไปจะเป็นอย่างไร  ซึ่งหลังๆ เราก็เลิกกดดัน  พยายามทำเพลงออกมาให้ดีที่สุด  เป็นเพลงที่เราชอบและพอใจกับมัน  ผมก็คิดว่าแฟนๆ ก็น่าจะชอบเช่นกันครับ

คอนเซ็ปท์เพลง ทำไมทำไมเกิดขึ้นได้อย่างไร

เกิดจาก หนึ่งอาทิตย์ พลอาสา (นักร้องนำ)  ซึ่งเป็นคนแต่งเนื้อร้องเพลงนี้  รู้สึกถึงอารมณ์ช่วงหนึ่งของคนที่อกหัก  เศร้าในเรื่องความรัก  แล้วบอกตัวเองว่าพอแล้ว ตัดใจได้แล้ว  แต่พอเจอคนที่ทำให้เราช้ำกลับมาหา   เพียงแค่ยิ้มให้ก็กลับมาจุดเดิม  move on ไม่ได้เหมือนเดิม  ปากก็บอกว่าไม่  ใจบอกว่าพอ  แต่สุดท้าย ทำไม!! ถึงกลับไปที่เดิม ไม่ไปไหนสักที  ครับ

พูดถึงการทำงานเพลงนี้ให้ฟังหน่อย

เพลงนี้หนึ่งเขียนเนื้อร้องไว้ตั้งแต่ก่อนเกิดการระบาดของโรค Covid-19  ก็เลยพักการทำเพลงไว้ก่อน  จนกระทั่งวงเราได้มาอยู่บ้านหลังใหม่ค่าย Khaosan Entertainment  ก็เลยเดินหน้าลุยทำเพลงนี้ต่อ  ทางวงอยากร่วมงานกับโปรดิวเซอร์  ฮาย ธันวา วง Paper Planes  เพราะชื่นชอบในฝีมือการทำเพลงของเค้ากับศิลปินมากมาย  ก็เลยลองติดต่อไป  ตอนแรกก็คือกลัวว่าเค้าจะปฏิเสธ  เพราะงานค่อนข้างเยอะ  แล้วสไตล์เพลงเราก็ค่อนข้างอยากทำให้เป็นเพลงแมส  พอคุยกันถึงคอนเซ็ปท์แนวเพลง  ฮายตอบตกลงว่ามาโปรดิวซ์เพลงนี้ให้  ดีใจมากๆ  ทำงานด้วยกันจริงๆ  ยอมรับเลยว่าเค้าเป็นคนที่ทำงานเก่งมากครับ   จากนั้นมาก็ใช้เวลาประมาณเดือนกว่าๆ ปรับแก้กันไปมา จนกระทั่งเพลงเสร็จสมบูรณ์ครับ

สไตล์เพลง ทำไมทำไมเป็นแบบไหน  เปลี่ยนแปลงไปจากเพลงก่อนๆ หรือเปล่า

สไตล์เพลงของเราก็ยังคงมีความเป็น ActArt อยู่เหมือนเดิม  เป็นแนว Pop Rock  แต่คราวนี้เราจะเพิ่มเติมในเรื่องซาวน์ดนตรีที่ใส่ลูกเล่นความทันสมัยเข้าไปในเพลง  จะได้ฟังเพลงในแบบ ActArt ที่โตขึ้น  ซึ่งตรงนี้โปรดิวเซอร์ก็ช่วยในการเลือกซาวน์ใหม่ๆ ดนตรีเราก็อัดสดทุกชิ้นครับ

ความรู้สึกในการมาร่วมงานกับค่าย Khaosan Entertainment

ดีใจมากครับที่มีโอกาสได้มาร่วมงานกับค่าย Khaosan Entertainment  ซึ่งผู้ใหญ่ในค่ายให้เกียรติเรา และไว้วางใจในผลงานของเราว่าจะทำออกมาได้ดี  แรกๆ ก็รู้สึกกดดันเล็กน้อย  แต่เราทุกคนก็ตั้งใจทำงานเต็มที่และทำออกมาให้ดีที่สุดครับ

สุดท้ายให้ ActArt  ฝากเพลง ทำไมทำไมผลงานเพลงใหม่ล่าสุดกับค่าย Khaosan Entertainment

แฟนๆ ที่รอคอยผลงานเพลงใหม่ของพวกเราวง ActArt   ตอนนี้เรามีเพลงใหม่มาให้แฟนๆ ฟังกันแล้วกับเพลงที่ชื่อว่า “ทำไมทำไม”  อยากให้แฟนๆ ลองเปิดใจฟังกันดู  เพลงนี้จะได้ฟังซาวน์ดนตรีใหม่ๆ เพิ่มเติมเข้ามาในงานเพลงที่เป็นสไตล์ของพวกเรา  บวกกับเพลงอกหักในแบบที่มีจังหวะขึ้น  ในส่วนของมิวสิควิดีโอรับรองว่ามีให้ชมกันแน่นอนครับ  อยากให้แฟนๆ ติดตามพวกเรากันด้วยนะครับ  ช่องทางการติดตามก็เข้าไปได้ที่ Facebook / Youtube : Khaosan Entertainment ครับ

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ Khaosan Entertainment
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ Khaosan Entertainment
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปลี่ยนฟีลดนตรีฟังสบายสไตล์ซอฟท์ร็อก!!“ACTART” ชวนฟัง “หนักปากไม่เท่าหนักใจ” Cover Version

คนอกหักมาทางนี้!! “ปราโมทย์ วิเลปะนะ” ขยี้ความเศร้าร้องคัฟเวอร์ “เพื่อนที่(ไม่)ดี”