ตุลา-ธันวา ปีนี้ ได้เวลากระทำความหว่อง พบ 5 ภาพยนตร์จากผู้กำกับระดับตำนาน หว่องกาไว จัดฉายในฉบับรีมาสเตอร์ 4 K ในเทศกาล The World of Wong kar-Wai’s Retrospective >>

IN THE MOOD FOR LOVE
กำหนดฉาย 29 ตุลาคม 2020

คุณนายชาน (จางม่านอวี้) กับ คุณเชา (เหลียงเฉาเหว่ย) ย้ายมาอยู่ในห้องเช่าติดกันในวันเดียวกันพอดี ทั้ง 2 ฝ่ายอาจต่างงานแล้ว แต่ชีวิตคู่ของแต่ละฝ่ายกำลังจืดจางและมาถึงทางตันจนไม่มีเวลาได้อยู่ด้วยกันเท่าที่ควร เมื่อคนเหงาอยู่ใกล้คนเหงา ยิ่งคุณนายชานได้เจอคุณเชาบ่อยเข้า ความรู้สึกผูกพันก็ยิ่งลึกซึ้ง และพัฒนากลายเป็นความสัมพันธ์ต้องห้ามที่ไม่ว่าใครก็ยากจะห้ามใจได้

– ในบรรดาหนังทั้งหมดของผู้กำกับ หว่องกาไว เขายอมรับเลยว่า In the Mood for Love คือหนังที่เขา “ทำยากที่สุดในชีวิต” หนังใช้เวลาสร้างทั้งสิ้น 15 เดือน โดยเหลืออีกประมาณ 1 อาทิตย์จะต้องฉายในเทศกาลหนังเมืองคานส์แล้ว เขายังตัดต่อไม่เสร็จสมบูรณ์ดี แต่พอออกฉาย หนังก็ได้เข้าชิงรางวัลปาล์มทองคำ (Palme d’Or) และนับตั้งแต่นั้นได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในหนังเอเชียเรื่องเยี่ยมที่สุดเคยสร้างมา
– In the Mood For Love เข้าฉายครั้งแรกในเทศกาลหนังเมืองคานส์เมื่อปี 2000 นั่นหมายความว่าปัจจุบันในปี 2020 หนังมีอายุ 20 ปีบริบูรณ์เรียบร้อย

HAPPY TOGETHER
กำหนดฉาย 12 พฤศจิกายน 2020

คู่รักชายหนุ่ม 2 คนเดินทางมายังประเทศอาร์เจนติน่า เพื่อหวังจะได้ดูน้ำตกอีกวาซูด้วยกัน แต่นับวันที่อยู่ด้วยกันความสัมพันธ์ระหว่างทั้งคู่ก็ยิ่งแย่ลง กลายเป็นความสัมพันธ์ที่ทั้งรัก ทั้งเกลียด ทั้งอุ่นใจและทำให้เสียน้ำตา แม้จะมีช่วงที่ต้องห่างเหินกันไป แต่ทั้งคู่ก็มีเหตุให้โคจรกลับมาพบเจอกันเสมอ และลึกๆ ในใจของแต่ละฝ่ายต่างรู้ดีว่าความสัมพันธ์แบบนี้ เป็นความรักที่มีแต่พวกเขาเท่านั้นที่เข้าใจ…เพราะโลกนี้รักใครไม่ได้นอกจากเขา
แต่มันจะเป็นเช่นนั้นได้ตลอดไปหรือไม่ ในเมื่อมีใครอีกคนกำลังเข้ามาทำให้ความรู้สึกที่แต่ละคนเคยมีไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

– Happy Together ออกฉายครั้งแรกในเทศกาลหนังเมืองคานส์เมื่อปี 1997 ตัวหนังได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลามจนได้เข้าชิงรางวัลปาล์มทองคำ (Palme d’Or) และส่งให้ผู้กำกับ หว่องกาไว คว้ารางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมไปครอง

FALLEN ANGELS
กำหนดฉาย 26 พฤศจิกายน 2020

ฮ่องกงยามค่ำคืน แม้แต่มือปืนก็ฝืนความเหงาไม่ได้ เมื่อนักฆ่าหนุ่มมาดนิ่งทำงานตามคำสั่งของหญิงสาวลึกลับที่เขาไม่เคยเจอมาก่อนนานเท่าไหร่ หัวใจของพวกเขาก็ยิ่งผูกพันกัน แต่มันกลายเป็นทั้งความสุขและปัญหา เพราะด้วยอาชีพแบบนี้ หากไม่ระวังหัวใจอาจทำให้เกิดความวุ่นวายตามมา
ไม่ใกล้ไม่ไกลจากเหตุการณ์นั้น หนุ่มใบ้ ผู้ชอบสวมรอยเป็นเจ้าของร้านอาหารดันไปตกหลุมรักสาวผมบลอนด์สุดเปี่ยมสีสันที่ยังคงไม่ลืมแฟนเก่า และไม่ว่าจะทำอย่างไร เขาก็เข้าไปแทนที่คนรักเก่าในหัวใจของเธอไม่ได้เสียที เขาจะยึดมั่นในความรักนั้นต่อไหม หรือจะยอมเดินแพ้และเดินจากไป

2046
กำหนดฉาย 10 ธันวาคม 2020

โจวมู่หวัน ( เหลียงเฉาเหว่ย ) นักหนังสือพิมพ์ ผู้ผิดหวังในรัก เดินทางไปสิงคโปร์ กลายเป็นเพลย์บอย เขาใช้เวลาที่นั่นสามปี ก่อนจะกลับมาฮ่องกง หนังเล่าเรื่องในคืนวันก่อนคริสมาสต์ เรื่องราวของ โจวมูหวัน ห้องหมายเลข 2046 และผู้หญิง 4 คนในชีวิตเขา จากห้องที่นำพาตัวละครเหงามาเจอกัน รักกัน ห้อง 2046 จะทำให้คนดูตกอยู่ในห้วงแห่งรัก เปิดประตูและเชื้อเชิญผู้คนสู่โลกที่ยิ่งใหญ่ขึ้น ร้าวรานยื่งขึ้น และเหงาขึ้นกว่าเดิม

CHUNGKING EXPRESS
กำหนดฉาย 24 ธันวาคม 2020

เพราะความรักนั้นมีวันหมดอายุ แต่ไม่ใช่ทุกคนจะรับได้เมื่อวันนั้นมาถึง Chungking Express จะพาคนดูไปพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย 622 และ 623 ที่หัวใจเจ็บหนักจากการโดนทิ้ง 622 ใช้เวลาในการตามสับปะรดกระป๋องที่หมดอายุในวันเกิดของตัวเองเพื่อเป็นเหตุผลในการรอคอยแฟนเก่า ส่วน623 คือเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เอาแต่คิดถึงแฟนเก่าที่ทิ้งเขาไป จนลืมมองผู้คนที่อยู่รอบตัว ในคืนอันโดดเดี่ยวทั้งคู่ไม่รู้ตัวเลยว่า ความรักครั้งเก่าที่หมดอายุไปแล้ว อาจเป็นจุดเริ่มต้นของความรักครั้งใหม่ที่มาแบบไม่ทันตั้งตัวก็ได้
Chungking Express อาจไม่ใช่หนังเรื่องแรกที่ หว่องกาไว กำกับ แต่อาจเรียกได้ว่านี่คือหนังเรื่องแรกที่ส่งให้เขาโด่งดังในระดับโลกของจริง เนื่องจาก เควนติน ทาแรนติโน่ ผู้เป็นแฟนตัวยงของ หว่องกาไว นำหนังไปฉายแบบจำกัดโรงในอเมริกาผ่านค่าย Miramax ในปี 1996 หลังจากหนังฉายครั้งแรกที่ฮ่องกงในปี 1994 และสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นก็คือตำนาน
ตุลา-ธันวานี้ ในโรงภาพยนตร์

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เคยตกหลุมรัก คนที่ไม่ควรรักไหม ? ตุลาคมปีนี้ ครบรอบ 20 ปี IN THE MOOD FOR LOVE ภาพยนตร์รักสุดเหงาจากผู้กำกับระดับตำนาน “ หว่องกาไว “ >>