4 ยักษ์ใหญ่วงการบันเทิงไทยจับมือเขย่าวงการไอดอล ร่วมมือกับคุณยาสุชิ อากิโมโตะ ตัวพ่อของวงการไอดอลตัวจริงจากญี่ปุ่นสร้างวงไอดอล Last Idol Thailand สู่ตลาดไทย พร้อมบุกตลาดโลก >>

วงการ Idol สาว ๆ จะต้องกลับมาคึกคักอีกครั้ง เมื่อ 4 พันธมิตรใหญ่ ร่วมกันค้นหาศิลปินไอดอล ผ่านรายการ Last Idol รายการประกวดร้องเพลงชื่อดังจากญี่ปุ่น โดยมี ยาสุชิ อากิโมโตะ (Yasushi Akimoto) Producer ที่ประสบความสำเร็จจากญี่ปุ่น และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างวงไอดอลชื่อดัง ให้ความร่วมมือในการสรรหาอีกด้วย

เมื่อ 4 พันธมิตรในวงการบันเทิงไทยได้แก่ บริษัท ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เซิร์ช เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด, บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ดราคอนิค จำกัด ร่วมกันค้นหาศิลปินไอดอลวงใหม่ ผ่านรายการSurvival ยอดฮิตจากประเทศญี่ปุ่น Last Idol ที่แตกต่างจากรายการอื่น ๆ ที่ผ่านมา ทั้งรูปแบบรายการ และผู้เข้าแข่งขัน คือนอกจากจะเปิดรับให้บุคคลทั่วไปอายุระหว่าง 14-26 ปี สามารถสมัครเข้าร่วมรายการได้แล้ว ยังเปิดให้สมาชิกในวงไอดอลอื่น ๆ สามารถเข้ามาร่วมสมัครได้เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ยังได้โปรดิวเซอร์มือทองอย่าง ยาสุชิ อากิโมโตะ  มาร่วมดูแลกระบวนการสรรหาด้วยตัวเอง คุณยาสุชิ อากิโมโตะ  เป็นนักเขียนบทโทรทัศน์, ผู้ผลิตเพลง, นักแต่งเพลง และเป็นที่รู้จักกันดีในการสร้างกลุ่มไอดอลชั้นนำของญี่ปุ่นอย่าง Sakamichi series, Nogizaka 46, และ  48Group ที่มีวง AKB48 รวมถึงวงในเครือ 48 ในอีกหลาย ๆ เมืองที่ญี่ปุ่น และในอีก 8 ประเทศในเอเชีย รวมทั้งวง BNK48 ในประเทศไทย

โดยงานแถลงข่าวจัดขึ้นที่โรภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีพล็กซ์ รัชโยธิน และได้ 2 สาว ม่านมุก – ชดาธาร ด่านกุล และ พิม – พิม ขจรเวทิน ศิลปินไอดอลจากวง Sweat16เป็นพิธีกร ภายในงานมีการเสวนาIdol 101โดย กลุ่มเสือร้องไห้ ที่มาพูดคุยถึงความเป็นมาของวงไดดอลและประสบการณ์การเป็นโอตะของแต่ละคน, จุดเริ่มต้นของ Last Idol Thailand ว่ามีที่ไปที่มาอย่างไร, VTR จากคุณอากิโมโตะ ที่กล่าวถึงวิสัยทัศน์ในการร่วมงานกันระหว่าง 2 ประเทศ, ผู้บริหารทั้ง4 บริษัท ร่วมพูดคุยบนเวทีถึงบทบาทของแต่ละองค์กรที่มาร่วมมือกันเพื่อสร้างไอดอลที่ดีที่สุดระดับเอเชีย, รูปแบบรายการ Last Idol คุณสมบัติผู้สมัคร ขั้นตอนการออดิชั่น, Show Band Wagon จากนักเต้นจำนวน 20 คนตัวแทนเสมือนผู้เข้าแข่งขันในรายการ, VTR กำลังใจและคำอวยพรจากศิลปิน Last Idol รุ่นพี่จากญี่ปุ่น สุดท้าย ผู้บริหาร, พันธมิตรทางธุรกิจ ผู้สนับสนุนรายการ และเหล่าศิลปิน ไอดอล วงต่าง ๆ กว่า 100 คน ขึ้นถ่ายภาพร่วมกันบนเวที

โครงการ Last Idol Thailand เป็นโครงการเพื่อค้นหาเด็กผู้หญิงที่มีความมุ่งมั่น สู่เส้นทางการเป็นไอดอลระดับโลก ภายใต้ความร่วมมือจากมิตรภาพและแรงบันดาลใจกันระหว่าง 2 ประเทศ ญี่ปุ่น และ ไทย ที่จะร่วมกันผลักดันวงไอดอลไทยให้ออกไปมีผลงานในระดับสากล

ซึ่งกลุ่มศิลปิน Last Idol จะมีผลงานด้านต่าง ๆ ในวงการบันเทิงต่อไปในอนาคต ทั้งการทำเพลง เล่นภาพยนตร์ ซีรีส์ ละคร ถ่ายโฆษณา เป็นพิธีกร รวมถึงมีผลงานเพลงในระดับสากลต่อไป โดยจะเปิดรับสมัครสาว ๆ ผู้มีความฝันสามารถส่ง ประวัติ ผลงานส่วนตัวและ clip เข้าร่วมออนไลน์ออดิชั่น ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคมถึง 15 พฤศจิกายน 2563 ทาง www.lastidol.co.th สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/LastIdolThailand  อีเมล์ Info@lastidol.co.th และทวิตเตอร์ @lastidol_th โดยรายการมีกำหนดจะออนแอร์ในช่วงต้นปี 2564

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปิดฉาก รูดม่าน LAST IDOL THAILAND ประกาศจบการศึกษา สนุก สุข ซึ้ง สุดประทับใจ 21 สมาชิกบอกลาแฟนคลับน้ำตานองหน้า >>

“ม่านมุก – ต้นน้ำ LAST IDOL” พาส่องความน่ารักสดใส เบื้องหลัง MV “LAST GAME” ซิงเกิลสุดท้าย จากไอดอล LAST IDOL THAILAND ที่เต็มไปด้วยความสุข >>

ค่าย RABBIT MOON จัด LAST GAME EVENT จัดหนัก! ตลอด 2 วัน สุดแฮปปี้กิจกรรม 2 Shot/ Group Shot/ Handshake/ Video Shot ให้แฟนคลับได้ใกล้ชิด 21 เมมเบอร์ LAST IDOL >>

“ม่านมุก LAST IDOL” ชวนแฟนคลับร่วมเก็บโมเมนต์ที่แสนประทับใจ “LAST STAGE” คอนเสิร์ตส่งท้าย LAST IDOL FAMILY 19 พย. นี้ ห้ามพลาด! >>

เปิดเวที First Performance โชว์ซิงเกิลใหม่ “LAST GAME” เพื่อมอบให้กับแฟนๆ LAST IDOL THAILAND พร้อมประกาศ “LAST STAGE” คอนเสิร์ตส่งท้าย 19 พย. นี้ ที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน >>