เคยตกหลุมรัก คนที่ไม่ควรรักไหม ? ตุลาคมปีนี้ ครบรอบ 20 ปี IN THE MOOD FOR LOVE ภาพยนตร์รักสุดเหงาจากผู้กำกับระดับตำนาน “ หว่องกาไว “ >>

มงคลซีนีม่า ร่วมฉลองครบรอบ 20 ปี IN THE MOOD FOR LOVE ให้แฟนหนังชาวไทยร่วมเหงาไปกับ หว่องกาไว ในภาพยนตร์ฉบับบูรณะใหม่ 4K  หนังเล่าเรื่องราวของ คุณนายชาน (จางมั่นอวี้) กับ คุณเชา (เหลียงเฉาเหว่ย) ย้ายมาอยู่ในห้องเช่าติดกันในวันเดียวกันพอดี ทั้ง 2 ฝ่ายแต่งงานแล้ว แต่ชีวิตคู่ของแต่ละฝ่ายกำลังจืดจางและมาถึงทางตันจนไม่มีเวลาได้อยู่ด้วยกันเท่าที่ควร เมื่อคนเหงาอยู่ใกล้คนเหงา ยิ่งคุณนายชานได้เจอคุณเชาบ่อยเข้า ความรู้สึกผูกพันก็ยิ่งลึกซึ้ง และพัฒนากลายเป็นความสัมพันธ์ต้องห้ามที่ไม่ว่าใครก็ยากจะห้ามใจได้ 

ฉากหลังของ In the Mood for Love เกิดขึ้นในฮ่องกงปี 1962 เป็นปีที่ หว่องการ์ไว ในชีวิตจริงอายุเพียงแค่ 5 ขวบเท่านั้น โดยหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำก็คือกรุงเทพ ประเทศไทยนั่นเอง

หนังกำกับภาพโดย คริสโตเฟอร์ ดอยล์ และ ปิงบินลี 2 ผู้กำกับภาพแถวหน้าของแวดวงภาพยนตร์โลก โดยรายแรกถือเป็นยอดตากล้องที่ร่วมงานกับ หว่องกาไว เป็นประจำ In the Mood For Love ถือเป็นผลงานเรื่องที่ 6 ที่ทั้งคู่แท็คทีมกันพอดี

ขาประจำอีกคนในหนังของ หว่องกาไว คือเหลียงเฉาเหว่ย ผู้เป็นนักแสดงนำชายคู่บุญ ผลจากการแสดงในหนังเรื่องนี้ ทำให้เขาได้รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเทศกาลหนังเมืองคานส์ และเป็นชาวฮ่องกงคนแรกที่ได้รับรางวัลนี้ด้วย

นางเอก ที่ประกบคู่ เหลียงเฉาเหว่ย ใน In the Mood For Love คือ จางมั่นอวี้ นักแสดงสาวพราวเสน่ห์  ทุกฉากที่ จางมั่นอวี้ ปรากฏกายใน In the Mood For Love เธอจะสวมเสื้อผ้าที่ไม่เหมือนกันเลยสักชุด โดยหากนับรวมฉากที่ถูกตัดออก จำนวนชุดที่เธอใส่ถือว่ามากกว่า 40 ชุดเลยทีเดียว

IN THE MOOD FOR LOVE

ภาพยนตร์เปิด ในเทศกาล The World of Wong kar-Wai’s Retrospective

29 ตุลาคม ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์

ที่มา:  สหมงคลฟิล์มฯ
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์มฯ
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“Tero Music” ร่วมกับ “กรมสุขภาพจิต” สร้าง Playist “IN THE MOOD FOR LOVE” เพื่อส่งความห่วงใยและลดความกังวลของคนในสังคมร่วมเผชิญโควิด-19 >>

ถอดรหัสกระทำความหว่อง สัมภาษณ์ หว่องกาไว ครบรอบ 20 ปี IN THE MOOD FOR LOVE >>

ตุลา-ธันวา ปีนี้ ได้เวลากระทำความหว่อง พบ 5 ภาพยนตร์จากผู้กำกับระดับตำนาน หว่องกาไว จัดฉายในฉบับรีมาสเตอร์ 4 K ในเทศกาล The World of Wong kar-Wai’s Retrospective >>