“แม็กซ์ เจนมานะ” ตีแผ่อีกด้านของสังคมผ่านบทเพลง “โต๊ะจีน” เพลงที่สะท้อนแทนความรู้สึก และปัญหาของคนไทย >>

ทุกครั้งที่ศิลปินหนุ่มหล่อมากความสามารถ “แม็กซ์ เจนมานะ” ลุกขึ้นมาจับปากกาแต่งเพลงเมื่อไหร่ มักมีเรื่องราวแอบแฝงชวนให้คนฟัง ขบคิดตามอยู่ไม่น้อย และเมื่อเพลงปล่อยออกสู่สาธารณชน เขาจะกลายเป็นศิลปินกระแสท่ามกลาง Spotlight บนโลกโซเชียล ที่ถูกพูดถึงอยู่ตลอดเวลา

การเดินทางบนถนนสายดนตรีของหนุ่มคนนี้ มีเรื่องราวของตนเอง คนรอบข้างที่เขากลั่นกรอง และร้อยคำได้เฉียบคม ปรุงส่วนผสมของดนตรีให้ร่วมสมัยเข้าไว้ด้วยกัน จนมีเพลงฮิตโด่งดังเมื่อปี 2017 อย่างเพลง “วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า” กับเนื้อหาที่เล่าถึงคนบางคนที่ทอดทิ้งเราไปในช่วงเวลาอันเลวร้ายที่สุด มาวันนี้ชื่อของ แม็กซ์ ยังคงถูกพูดถึงในด้านความสามารถ และการใช้วาจาสุดคารมคมคาย ใส่เนื้อร้องลงไปในเพลง เพื่อสะท้อนความเป็นจริงที่เกิดขึ้นในชีวิตของมนุษย์

สามารถฟังเพลง “โต๊ะจีน” ได้ที่นี่

โดยซิงเกิลล่าสุด “โต๊ะจีน” หนุ่ม แม็กซ์ บอกเราว่าเขาละเมียดละไมตั้งใจทำสุดๆ กับเมโลดี้ที่เพิ่มเครื่องเป่าเข้าไป และจังหวะกวนๆ เสริมกลิ่นไอย้อนยุค ในช่วงต้นถ้าใครฟังจะเข้าใจว่า แม็กซ์ กำลังเล่าถึงเหตุการณ์การนั่งทานอาหารบนโต๊ะจีนเพียงอย่างเดียว แต่ถ้าแกะความหมายให้ลึกซึ้ง จะสัมผัสได้ทันทีว่า แม็กซ์ ยังคงชัดเจนในการทำงานที่ไม่เคยธรรมดา เพราะตั้งใจตีแผ่อีกด้านมุมหนึ่งของสังคมที่ไม่ว่าจะกี่ยุค กี่สมัย สังคมก็ยังมีเรื่องของปัญหาการคอรัปชั่น ความเหลื่อมล้ำทางสังคม อันเกิดจากความเห็นแก่ตัว ใช้อำนาจฉวยโอกาสหาประโยชน์จากคนอื่นด้วยวิธีการที่ผิด สะท้อนแทนความรู้สึก และปัญหาของคนไทยที่เรื้อรังมายาวนานอย่างแท้จริง

ซึ่ง แม็กซ์ หวังว่า เพลงนี้จะช่วยเป็นกระบอกเสียงอีกทางเพื่อคนไทยจะได้ตื่นรู้ ปรับตัว พร้อมรับมือกับปัญหาการคอรัปชั่นที่เกิดขึ้นในประเทศไทย และคิดค้นหาทางออกในการดำรงชีวิตให้อยู่อย่างเป็นสุขกับปัจจุบัน นับว่า “โต๊ะจีน” เป็นอีกหนึ่งเพลงที่สะท้อนความรู้สึกของคนไทยได้เป็นอย่างดีจากศิลปินหนุ่มที่ชื่อ “แม็กซ์ เจนมานะ”

 

ติดตามความเคลื่อนไหวของ “แม็กซ์ เจนมานะ” ได้ที่

FACEBOOK | TWITTER | INSTAGRAM 

ติดตาม Universal Music Thailand ใน Platform ต่างๆ ได้ที่

FACEBOOK / INSTAGRAM / TWITTER

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ดิม – แทททู คัลเลอร์” ชวนคนดังบันเทิง รวมกลุ่มแข่งกีฬาโป๊กเกอร์ ระดมทุนช่วยเหลือน้อง หมา แมว ขาดทุนทรัพย์ ผ่านรายการ “เทมา แชริตี้” >>

“แม็กซ์” ถ่ายทอดอารมณ์รัก ผ่านบทเพลง “ติดกับ” ประกอบซีรีส์ #เพราะเราคู่กัน #2getherTheSeries คว้า #ไบร์ทวิน ร่วมเล่น MV >>

แม็กซ์ เจนมานะ ส่งเพลง “คนพิเศษ” มาแทนคำขอบคุณ >>

กว่าสองปี “แม็กซ์ เจนมานะ” พร้อมเดินออกจากป่า ประเดิมส่งเพลงใหม่ล่าสุด “CRYBABY” (ครายเบบี้) >>

ฮอลล์ ออฟ แฟน : ซันเดย์ อีฟนิ่ง คอนเสิร์ต แฟนเพลงปลื้มเต็มอิ่ม กับคอนเสิร์ตครั้งที่ 6 ศิลปิน คชา, แม็กซ์ เจนมานะ และวงมีน จัดเต็มสมการรอคอย