“แพม-ลิตา” อินเพลง “Because I Love U” จนน้ำตาไหล ถ่ายทอดความรู้สึกนางเอก “ฟ้ามีตะวัน” >>

ฟาดเรตติ้งไม่ยั้ง ตั้งแต่เริ่มออกอากาศตอนแรก จนกระทั่งฉากอวสาน ที่โกยไปถึง 5.556 สำหรับละครยอดนิยมอย่าง “ฟ้ามีตะวัน” ผลิตโดย บริษัท ภาพไท จำกัด  ภายใต้การกำกับของ “ตะวัน จารุจินดา” ออกอากาศทางช่อง 7 HD

แม้ละครจะลาจอไปแล้ว แต่คนดูก็ยังคงตราตรึงกับความซาบซึ้งกินใจของเพลงประกอบละคร อย่าง Because I Love U  จากเสียงร้องของศิลปิน ที่คร่ำหวอดอยู่ทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลังของวงการบันเทิง อย่าง “แพมลิตา ตะเวทิกุล” ซึ่งนอกจากจะฝากเสียงเพราะๆ ซึ้งๆ ให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงกันแล้ว ยังร่วมโชว์ฝีมือในการแต่งเนื้อร้อง และทำนองเพลงนี้ด้วย

โดย “แพม-ลิตา” ได้พูดถึงจุดเริ่มต้น และแรงบันดาลใจของเพลงนี้ ว่า

“เริ่มจากได้ชมตัวอย่างแล้วรู้สึกว่าละครเรื่องนี้น่าติดตามชมมากๆ พอได้รับโอกาสจาก “พี่เติ้ล” (ตะวัน จารุจินดา” ให้มาแต่งเพลงนี้ และร้องเพลงนี้ ก็เรียกว่าทำเต็มที่ที่สุดค่ะ

พอเราได้ดูตัวอย่างละคร เราก็เอาเนื้อเรื่องกับคาแรกเตอร์ ความรู้สึกต่างๆ ของตัวละครออกมาเรียบเรียงเป็นเพลงให้ตรงกับตัวละคร โดยมีโจทย์ที่ทางพี่เติ้ลให้มา ก็คือภาพและเนื้อหาของละครค่อนข้างจะใกล้เคียงกับซิรีย์เกาหลี อยากได้เพลง และเสียงร้องที่ดูอบอุ่น อ่อนโยนในแบบของผู้หญิง เพราะเพลงนี้จะบอกถึงความรู้สึกของนางเอกที่มีต่อพระเอก

เมื่อเราได้โครงเพลงที่เราชอบ ก็ส่งไปให้พี่เติ้ลฟัง พอพี่เติ้ลโอเค ก็เลยลงมือทำดนตรีค่ะ และก็รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากค่ะ ที่ได้นักเปียโนและนักแต่งเพลงในดวงใจ อย่าง “พี่โซ่ ETC(แมนลักษณ์ ทุมกานนท์) มาร่วมเล่นเปียโนให้ ซึ่งก็เรียบเรียงออกมาได้เพราะกว่าที่เราจินตนาการไว้ แต่ละคอร์ดเรียกว่ามันโดนมากๆ ค่ะ ฟังแล้วน้ำตาไหลจริงๆ เรียกว่าเป็นการใช้เสียงเปียโนเป็นตัวดำเนินเรื่องราวในเพลงได้อย่างลงตัว และมากไปกว่านั้น ยังได้  “พี่มด”  (ภูดินันท์ ดีสวัสดิ์มงคล) ซึ่งเป็นทั้งโปรดิวเซอร์มือฉมัง  ที่ทำงานร่วมกับ “พี่บอย โกสิยพงษ์” , “พี่นภ พรชำนิ” , “พี่บอย ตรัย” ฯลฯ เป็นนักเปียโนแจ๊ส เป็นนักเรียบเรียงเพลงที่เก่งมากๆ มาเรียบเรียงดนตรีในส่วนของเครื่องสายให้ ทำให้เพลงนี้เพิ่มสีสันมากขึ้นไปอีกค่ะ แล้วก็ยังได้ “พี่ติ๊ด” (ม.ล.ธนชาติ ประวิตร) มาเป็น Mix Engineer ให้ ซึ่งก็สามารถมิกซ์เพลงให้เสียงออกมาใส สอยเด่นออกมามากๆ

เพลงนี้ร้องยากค่ะ เพราะตอนต้นเนี่ย ต้องร้องแผ่วๆ เบาๆ  แล้วโน้ตก็จะต่ำ แต่เราต้องสื่ออารมณ์ของเพลงออกมา ให้ลึกซึ้ง รายละเอียดต้องเล็กมากๆ แต่น้ำเสียงต้องแฝงไปด้วยอารมณ์ที่เราจะบอกคนคนหนึ่งว่าเรารักเขา ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราก็ยังรักเขาอยู่ดี น้ำเสียงต้องมีความอบอุ่น มีความจริง ใจ ให้เขารู้สึกปลอดภัย ซึ่งเราก็ต้องร้องด้วยความอินกับเนื้อเรื่อง อินกับตัวละครมากๆ

ส่วนในเอ็มวี ก็ยกกองไปถ่ายทำกันที่ชายหาดพัทยาค่ะ มีการใช้สเปเชียลเอฟเฟกต์สร้างภาพช่วงตะวันกำลังตกดิน บนท้องฟ้าสีส้มทอง เป็นบรรยากาศที่สวยงาม และโรแมนติกมาก เพื่อสื่อถึงชื่อละคร “ฟ้ามีตะวัน”   แล้วยังมีภาพสวยๆ ซีนซึ้งๆ ของพระเอก-นางเอกจากละครที่แฟนๆ เรียกร้องกันเข้ามาให้ชมด้วยค่ะ”

ใครที่ยังคงดื่มด่ำกับความรักของพระ-นางในละคร “ฟ้ามีตะวัน”  สามารถเก็บเกี่ยวความประทับใจกันต่อกับมิวสิก  วิดีโอเพลง  Because I Love U ทาง Youtube Channel : Pam Lita  รวมถึงติดตามผลงานเพลงและชีวิตของแพม ลิตา ได้ที่ IG pamlita_official, FB Pam Lita Official, Youtube Pam Lita

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แพม-ลิตา” ดันบยแบนด์ไทยสู่ตลาดโลก XI เฟิร์สสเตจที่เกาหลี ถ่ายทอดสู่ 200 ประเทศ >>

“แพม – ลิตา” จับมือ Avex บริษัทบันเทิงระดับเอเซีย เตรียมส่งออกซีรีส์วาย “Boyband The Series” สร้างกระแส Thai Entertainment สู่สากล >>

“แพม-ลิตา” ยึดเซ็นทรัลเวิลด์ ฟาด 2 โปรเจ็กต์ยักษ์กลางกรุงเปิดตัวบอยแบนด์ XI พร้อมผลิตซีรีส์วายส่งออก

“แพม-ลิตา”  เปิดตลาดซิรีส์วายข้ามชาติ จับมือ Avex เฟ้นหาบอยแบนด์พร้อมโกอินเตอร์

“โดนัท-พระพาย” ขอบคุณทุกเสียงตอบรับ #ฟ้ามีตะวัน  จบฟิน  เรตติ้งทั่วประเทศอันดับ 1 แฟน ๆ ลุ้นจิ้นนอกจอ >>