ampersand (แอมเพอร์แซนด์) ลุยปลุกปั้นซิงเกิลใหม่ “นิทาน” พร้อมสะกดใจคนไม่พร้อมมูฟออน >>

เปิดตัวมาให้ทุกคนได้รู้จักในฐานะดูโอคู่ใหม่ที่น่าจับตามอง ในสังกัดจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ไปแล้ว จากซิงเกิล “หลอกตัวเอง” จากโปรเจกต์ “Sad / Tur / Day” เมื่อปลายปีก่อน สำหรับ ampersand (แอมเพอร์แซนด์) ที่ทั้งสองสมาชิก อย่าง  “พลจัง-พงศ์ณรงค์ จริงจามิกร (ร้องนำ) และ แทนไท-ธัชพล ธิติอภิชัย (ร้อง+กีตาร์)”  ล่าสุด พร้อมส่งซิงเกิลใหม่ “นิทาน” ที่ “พลจัง” และ “แทนไท” อยากจะเล่าให้ทุกคนฟังแล้วรู้จักพวกเขามากยิ่งขึ้น กับเรื่องราวของความรักที่ถูกวาดไว้ด้วยกันให้จบแฮปปี้เอนดิ้งราวกับในนิทาน    แต่เรื่องราวเหล่านั้นเหลือไว้เพียงแค่ความทรงจำ คือความเป็นจริงที่ถูกบันทึกไว้ เมื่อคนหนึ่งเดินจากไป อีกคนที่เหลือกลับเลือกจะเปิดอ่านนิทานเล่มเดิมซ้ำๆ ไม่พร้อมมูฟออนไปเสียที ในรูปเล่มดนตรี Folk Pop ซาวด์หม่น ด้วยเอกลักษณ์เสียงร้องของ “พลจัง” และเสียงประสานบวกกับไลน์กีต้าร์ของ “แทนไท”  ที่พาเราหลงลึกเข้าไปในบรรยากาศโลกนิทานและดิ่งไปกับเรื่องเล่านี้ไม่รู้ตัว   จากผลงานของ 2 โปรดิวเซอร์ “ปู๋-ปิยวัฒน์ มีเครือ (ปู๋ 25Hours) และ จ๊อบ-กฤตพงศ์ สกุลนามอเนก (จ๊อบ 25Hours)” ที่เปิดโอกาสให้ดูโอคู่นี้เข้ามาลุยงานเพลงเองตั้งแต่เริ่มต้นพร้อมคอยช่วย  ตบขอบให้เพลงเป็นรูปเป็นร่างแข็งแรงขึ้นอย่างใส่ใจ จนได้ผลงาน  สุดไพเราะมาให้ทุกคนติดตามกัน

“พลจัง” และ “แทนไท” เล่าการทำงานว่า “ถึงเป็นซิงเกิลที่สอง แต่ถือเป็นซิงเกิลแรกอย่างเต็มตัวจริงๆ ที่เราสองคนได้มีโอกาสปลุกปั้นตั้งแต่ศูนย์  ได้เริ่ม ได้ทดลองท้าทายตัวเองในหลายๆ อย่างที่ไม่เคยทำเลยครับ  และโชคดีที่ได้ ‘พี่ปู๋ และ พี่จ๊อบ’ 25Hours  มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ พอเราได้เจอกับพี่จ๊อบพี่ปู๋ ก็ได้พูดคุยถึงโจทย์ถึงไอเดียกันซึ่งก็คลิ๊กกันเร็ว และเพลงนี้พี่ๆ เค้าตั้งใจให้เราสองคนเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น นอกจากเล่นและร้องอย่างเดียว เราก็เลยได้มีส่วนร่วมแต่งเนื้อร้องมากขึ้น แทนก็ได้ดูแลเรื่องดนตรีเยอะขึ้นมากๆ เหมือนกันครับ พี่ๆก็ช่วยตบขอบให้เพลงเราเป็นรูปเป็นร่างที่แข็งแรงขึ้น  และสิ่งที่เราภูมิใจมากในเพลงนี้จริงๆ คือตั้งแต่ที่เราได้รับโจทย์มา เราคิดดนตรีกันเอง และเราก็คิดเมโลดี้กันเอง ซึ่งกีต้าร์ที่เราเล่น เสียงลีดกีต้าร์ที่ทุกคนได้ยินนั้นน่ะ มันคือสิ่งที่เราคิดกันมาตั้งแต่ดราฟแรกเลย เราคิดกันหลายแบบ เหมือนกับว่าขึ้นมาเป็นหลายๆเพลง แต่สุดท้ายมันกลับมาเป็นอันแรกอันนี้เป็นอะไรที่พิเศษมาก  และคิดว่าน่าจะดีพอที่จะนำเสนอให้ทุกๆคนได้ฟังกัน ในส่วนเนื้อหาก็เป็นเพลงที่เราอยากจะเล่าถึงเรื่องราวความรักที่คนสองคนมีต่อกันและมันจบไปแล้ว  แต่ว่าอีกคนยังก้าวไปต่อไม่ได้  เลือกที่จะขังตัวเองไว้อยู่ในเรื่องดีๆ ที่เคยเกิดขึ้น จริงๆเรามองว่าเป็นความเศร้าที่สวยงามนะ สำหรับมู้ดของเพลงนี้เรารู้สึกว่า มันเศร้าก็จริง แต่มันไม่ได้แบบเศร้าถล่มทลาย มันเหมือนมุมมองของคนที่ไม่เสียดายความรักที่เกิดขึ้นมากกว่า คือเสียใจนะแต่ว่าถ้าให้เลือกที่จะเก็บหรือทิ้งมันไว้ เราก็คงเก็บไว้กับเราตลอดไป  ส่วนเรื่องราวในเอ็มวีเพลงนี้ เราเปรียบกับเรื่องที่ทุกคนน่าจะรู้จักกันดี ก็คือเรื่องนิทานสโนไวท์ ซึ่งแทนก็ได้เล่นเป็นพระเอกในเอ็มวีนี้ด้วยครับ อยากฝากให้ติดตามกัน  สามารถติดตามชมเอ็มวีกันแล้วทางยูทูบ MusiccreamGMM : ครับ”

สามารถติดตามฟัง ซิงเกิล “นิทาน” ของ “แอมเพอร์แซนด์” ได้แล้วทุกแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง และติดตามมิวสิกวิดีโอได้แล้ว ทาง Youtube :MusiccreamGMM , ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่  FB : Musiccream GMM Grammy  / ampersand connect : YouTube, Twitter, FB, IG : AmpersandAndYou

ที่มา:  Public Relations Team POP
บันทึกภาพ:  Public Relations Team POP
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มิวสิคครีม ส่งดูโอนิวเจน “แทนไท&พลจัง” AMPERSAND ปิดท้ายวันเศร้า แบบ “หลอกตัวเอง” >>

“แกงส้ม” เหมาทุกตำแหน่ง ทำ “ดีไม่พอ” เปิดโปรเจกต์ Sad /Tur / Day >>