“อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์” ปลื้ม.!! “กรงกรรม” ช่อง 3 คว้ารางวัลละครจากต่างประเทศยอดเยี่ยม ในงาน “The International Drama Festival in Tokyo 2020” >>

“Tokyo Award 2020” ประเทศญี่ปุ่นประกาศรางวัลพิเศษ “ละครจากต่างประเทศยอดเยี่ยม 2020” (Special Award for Foreign Drama Thailand)ในงาน The International Drama Festival in Tokyo 2020” ครั้งที่ 14 เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2563 ณ กรุงโตเกียว ทางสถานีโทรทัศน์ NHK สถานีโทรทัศน์ที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น โดยคณะกรรมการการตัดสินลงความเห็นเป็นเอกฉันท์ เลือกให้ละคร “กรงกรรม” ผลงานละครจากประเทศไทย ทางช่อง 3 และ บริษัท แอค-อาร์ต เจเนเรชั่น จำกัดโดยผู้จัด “ธัญญา โสภณ” และ “พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” ได้รับรางวัลในปีนี้

โดยรางวัลพิเศษสำหรับละครต่างประเทศ “อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” กล่าวถึงความรู้สึกในครั้งนี้ว่า “ดีใจมากๆ ดีใจทุกครั้งที่ได้รับรางวัลจากเวทีนี้ และ กรงกรรม ถือว่าเป็นผลงานละครเรื่องที่ 4 ของ บริษัท แอคอาร์ต จากที่เคยรับมาแล้ว 3 เรื่อง รอยไหม, นาคี และ ทองเนื้อเก้า ทั้งหมดเป็นความภาคภูมิใจของพวกเรา ปกติผมจะบินไปรับรางวัลที่ญี่ปุ่นเองทุกครั้ง ครั้งนี้เสียดายที่ไม่สามารถไปได้เพราะติดเรื่องไวรัสโควิด-19 ทางญี่ปุ่นได้ส่งรางวัลให้ทาง คุณลัดดา องอาจมณีรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท NPS (NIPPON PRODUCTION SERVCE) เป็นบริษัทในเครือสถานีโทรทัศน์ NHK ประเทศญี่ปุ่น เป็นผู้แทนจากคณะกรรมการตัดสินนำมามอบให้ที่ช่อง 3 ขอบคุณมากๆครับ ส่วนละคร กรงกรรม เร็วๆนี้ช่อง 3 จะนำกลับมาให้ได้ชมกันอีกครั้ง รับรองว่าดูกี่ครั้งก็ไม่เหมือนกันแน่นอน มันมีเรื่องของ กรรม มาสอนด้วยครับ”

สำหรับรางวัล Special Award for Foreign Drama Thailand ถือเป็นรางวัลพิเศษ ที่ตั้งขึ้นเพื่อมอบให้กับผลงานละครจากต่างประเทศ ที่มีความน่าสนใจได้รับความนิยมสูง ซึ่งมีมาตั้งแต่ในปี 2007 จนปัจจุบัน 2020 ถือเป็นครั้งที่ 14 และละครของประเทศไทยได้แก่เรื่อง “กรงกรรม” ละครโทรทัศน์ไทยแนวชีวิตย้อนยุคสะท้อนปัญหาสังคมครอบครัว ที่ออกอากาศในประเทศไทยไปเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2562 และได้สร้างปรากฏการณ์ความนิยมติดอันดับสูง มีรางวัลคุณภาพจากเวทีประกาศรางวัลต่างๆ มอบให้ในหลากหลายสาขารางวัล รวมถึงรางวัลอันทรงเกียรติจากเวที นาฏราช ในปี 2562 ถึง 7 รางวัล และเวทีโทรทัศน์ทองคำถึง 3 รางวัล ทั้งละครยอดเยี่ยม นักแสดงนำชายและนำหญิง ผู้กำกับยอดเยี่ยม บทละครยอดเยี่ยม และนักแสดงสมทบยอดเยี่ยม รวมถึงกระแสการถูกพูดถึงได้ขยายวงกว้างไปทั่วทุกโซเชียลมีเดีย ละคร “กรงกรรม” จึงกลายเป็นละครที่สุดแห่งปีสำหรับประเทศไทย และได้รับรางวัลพิเศษ Special Award for Foreign Drama Thailand สำหรับละครจากต่างประเทศยอดเยี่ยม 2020 ในที่สุด

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ผู้บริหาร-ศิลปิน-นักแสดง MONO” เซอร์ไพร์สวันเกิด “อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์” >>

“คุณแดง-คุณอ๊อฟ” นำทีมนักแสดงร่วมงานแถลงข่าว “Music for Brain Health” >>

“ธัญญา-พงษ์พัฒน์” นำทีมนักแสดงซีรีส์ “สัตย์เสือ” ร่วมแถลงข่าว “แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ ๘ เฉลิมพระเกียรติ” >>

บวงสรวงซีรีส์เรื่องใหม่“แดง-ธัญญา” นำทัพบวงสรวงซีรีส์ “สัตย์เสือ” “อู๋-ธนากร” นั่งแท่นกำกับรวมทีมนักแสดงมากฝีมือ >>

“ณเดชน์-โบว์ เมลดา”  ชวนแฟนคลับฟิน 4 ตอนสุดท้าย “อ๊อฟ” ปลื้มจากดราม่า “กรงกรรม” สู่ละครฟิลกู๊ด “มนต์รักหนองผักกะแยง”