“กลับมารักตัวเอง” เพลงที่อยากให้กำลังใจทุกคนที่ไม่สมหวังจาก “เอิ๊ร์ธ กษิดิ์เดช” >>

“เอิ๊ร์ธ กษิดิ์เดช” เป็นผู้ที่ชื่นชอบการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กนับตั้งแต่จำความได้ ครอบครัวของเขาได้ปลูกฝังให้เขารักเสียงเพลงและรักในการร้องเพลงมาตลอด คุณแม่ของเขาเคยส่งให้เขาไปเรียนขับร้องที่สถาบันดนตรีมีฟ้า และ KPN ตั้งแต่ช่วงมัธยมต้น จนเอิ๊ร์ธสามารถเป็นนักร้องประจำโรงเรียน มีวงดนตรีเป็นของตัวเอง และได้เข้าร่วมการประกวดดนตรีต่างๆ ในโรงเรียนจนคว้ารางวัลชนะเลิศทุกครั้งที่มีการประกวด นอกจากนั้นทางโรงเรียนยังให้โอกาสเอิ๊ร์ธได้เป็นนักร้องประจำโรงเรียน และในบางครั้งก็ยังแต่งเพลงเองเล่นกับเพื่อนๆในวงอีกด้วย แต่เอิ๊ร์ธไม่สามารถเล่นดนตรีได้เลย วิธีแต่งเพลงของเอิ๊ร์ธค่อนข้างแปลก เพราะเอิ๊ร์ธจะฮัมทำนองเพลงขึ้นมาแล้วแต่งเนื้อร้องใส่กับทำนองที่ฮัมขึ้น ในขณะนี้เอิ๊ร์ธได้มีผลงานเพลงอย่างเป็นทางการที่แต่งเองอยู่ 8 เพลง คือ ช่วยปล่อยให้ฉันเสียใจ, คนน่ารำคาญ, ขอบคุณความรัก, ไม่อยากจะคิดเลย, โฉมงามกับเจ้าชายอสูร, ไหนบอกว่ารัก, คนไม่มีความหมาย และเพลงล่าสุดที่กำลังโปรโมท “กลับมารักตัวเอง”

กลับมารักตัวเอง Single ลำดับที่ 8 อย่างเป็นทางการของ Earth Kasidetch….

เพลงนี้เอิ๊ร์ธเริ่มเขียนเนื้อร้องเก็บไว้ในช่วงปี 2015  ซึ่งตอนนั้นเอิ๊ร์ธอินกับการแต่งเพลงช้า เนื้อหาอกหักอารมณ์เศร้าๆดึ่งๆ จนมีบางทีก็ต้องตัดอารมณ์ด้วยการปลอบใจตัวเอง เลยนึกถึงคำพูดสั้นๆว่า กลับมารักตัวเอง ที่มักจะเห็นผู้คนชอบใช้คำนี้ปลอบใจ เพื่อเรียกพลังความเข้มแข็งให้ก้าวผ่านช่วงเวลาแย่ๆ เลยเป็นแรงบันดาลใจ รวมถึงใช้เป็นชื่อเพลงนี้ด้วย จนเวลาผ่านมาถึงปี 2019 เอิ๊ร์ธได้เรียนรู้เกี่ยวกับความสัมพันธ์มากขึ้น  สัมผัสความจริงของชีวิตหลายๆเรื่อง เลยนึกถึงเพลง “กลับมารักตัวเอง” ที่เคยเขียนทิ้งไว้มาทำต่อ  จึงอยากนำเสนอเพลงนี้ในมุม คนอกหักที่เข้าใจชีวิต ไม่ได้ร้องไห้ ฟูมฟาย แบบที่ผ่านๆมา เข้าใจว่าการจากลาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่เราต้องเจอ และต้องใช้ชีวิตต่อไปกับมันเท่านั้นเอง เลยมาแต่งเพิ่มต่อเมื่อได้โครงของดนตรีทั้งเพลงแล้ว ปรับนู่นเพิ่มนี่ตามเห็นสมควร จนเพลงเสร็จสมบูรณ์ช่วงปลายปี 2020 และปล่อยให้ทุกคนฟังในปี 2021 สิ่งที่ตั้งใจที่สุดคืออยากให้คนที่เข้ามาฟังได้แง่คิดมุมมองดีๆกลับไป อยากให้เพลงนี้เป็นเหมือนเพื่อน ที่ตบไหล่ ปลอบใจคนฟัง ในวันที่ความรักไม่เป็นดั่งใจ…. หากเพลงนี้จะสามารถเยียวยาความรู้สึกใครได้ ถือว่าผลงานที่ทำ มันได้ทำหน้าที่ของมันโดยสมบูรณ์…..

ความพิเศษของเพลงนี้ยังได้ Antonio Hull ศิลปินหน้าใหม่ที่น่าจับตามอง มาช่วยแต่ง และร้องท่อน Rap ให้ เพื่อได้รูปแบบการสื่อสารที่หลากหลายมากขึ้น เป็นการนำเสนอเพลง Pop Rock ฟังสบายสไตล์เพลงยุค 2000s ที่มีส่วนผสมกับเพลง Rap ที่มีเนื้อหาภาษาไทยปนภาษาอังกฤษ เรียกได้ว่ามีเพลง 2 แนว อยู่ในเพลงเดียว ในส่วนของดนตรีก็ยังได้ พี่พีท วง Pancake มาดูแลให้เรียบเรียงดนตรีทั้งหมดให้เช่นเคย ได้พี่เตอร์ Cat Killer Studio มาดูแลบันทึกเสียงร้อง, ดูแลเรื่องงานภาพต่างๆ และ Music Video แถมได้ พี่เต้ย ปุณยวีร์ ไกรลาศ ผู้ที่เคยร่วมงานกับศิลปินระดับประเทศมากมาย มาทำการ Mastering ให้กับเพลงๆนี้ ในส่วนของสถานที่ และกระบวนการทำงานทั้งหมด ผลิตที่ Polarbears Studio & Production 

 

กลับมารักตัวเอง – Earth Kasidetch Feat. Antonio Hull [Official Video]

Follow Earth Kasidetch

Facebook: Kasidetch Guaysomboon

Fanpage: Earth Kasidetch

Instragram: earth_kasidetch

YouTube: Earth Kasidetch Official

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพลง “จนกว่าแมวจะเห่าได้” เพลงน่ารักกวนๆ ในอีพีอัลบั้มแรก Songs About Her ของ “เอิ๊ร์ธ กษิดิ์เดช” >>