เดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์! Judas and the Black Messiah นำชิงออสการ์ 6 รางวัล มีลุ้นคว้าภาพยนตร์ยอดเยี่ยม >>

“คุณฆ่านักปฏิวัติได้ แต่คุณฆ่าการปฏิวัติไม่ได้!” หนึ่งในคำโปรยอันทรงพลังผนวกกับเรื่องราวที่ประวัติศาสตร์จารึกไว้อย่างเหนียวแน่นพาให้ Judas and the Black Messiah ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ หรือ อคาเดมี่ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 93 ประจำปี 2021 กว่า 6 รางวัล ใน 5 สาขารางวัลด้วยกัน ได้แก่ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยมเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และ กำกับภาพยอดเยี่ยม โดยสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมนั้น มีชื่อนักแสดงได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงด้วยกัน 2 ท่านก็คือ แดเนียล คาลูย่า และ ลาคีธ สแตนฟิลด์ ผู้รับบทเป็นตัวละครสำคัญในภาพยนตร์เรื่องนี้

Judas and the Black Messiah เล่าเรื่องราวในช่วงปี 1968 ของชายผู้เต็มไปด้วยอุดมการณ์นามว่า เฟร็ด แฮมป์ตัน ที่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคแบล็ค แพนเธอร์ได้ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจแสวงหาอิสรภาพ ความเป็นธรรม และสิ้นสุดกฏหมายที่ไม่เป็นธรรมต่อประชาชนชาวผิวสีด้วยกัน เกิดเป็นความหวังทำให้ชาวผิวสีลุกฮือขึ้นมาสนับสนุนเขาเป็นการใหญ่ แน่นอนว่าความเคลื่อนไหวนั้นไปขัดตารัฐบาลเข้าอย่างจัง เอฟบีไอและตำรวจชิคาโกจึงได้รับคำสั่งให้ดับอำนาจนั้นสิ้น โดยการสร้างข้อแลกเปลี่ยนกับนักโทษผิวสีคนหนึ่งชื่อว่า วิลเลี่ยม โอ’นีล ให้เข้าไปแทรกแซงการทำงานในพรรคและคอยส่งข้อมูลต่าง ๆ ให้แก่ทางการ ส่วนทางรัฐบาลก็คอยส่งข่าวเท็จโจมตีให้ศรัทธาในพรรคแบล็ค แพนเธอร์ถดถอยลงทุกวัน ก่อเกิดเป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่ต้องจารึกเอาไว้ในประวัติศาสตร์การเมือง

กำกับภาพยนตร์โดย ชากา คิง จากบทภาพยนตร์ของ วิลล์ เบอร์สัน ที่ร่วมเขียนกับ เคนนี่ ลูคัส และ คีธ ลูคัส นำทีมแสดงโดย แดเนียล คาลูย่า (“Get Out,” “Widows,” “Black Panther”) ผู้รับบท เฟร็ด แฮมป์ตัน และ ลาคีธ สแตนด์ฟิลด์ (Atlanta,” “The Girl in the Spider’s Web”) ผู้รับบท วิลเลี่ยม โอ’นีล ร่วมกับนักแสดงมากฝีมือมากมาย อาทิ เจสซี่ เพลมอนส์ (Vice,” “Game Night,” “The Post”), โดมินิค ฟิชแบ็ค (“The Hate U Give,” “The Deuce”), แอชตัน แซนเดอร์ส (“The Equalizer 2,” “Moonlight”) และ มาร์ติน ชีน (“The Departed,” TV’s “The West Wing,” TV’s “Grace & Frankie”)

เพราะอุดมการณ์ไม่มีวันดับมอด

“Judas and the Black Messiah” 22 เมษายน ในโรงภาพยนตร์

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/Judas-and-the-Black-Messiah-Movie-107326474770532

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Judas and the Black Messiah คว้าสองรางวัลออสการ์ ตอกย้ำความเป็นสุดยอดภาพยนตร์แห่งปี! >>

ร่วมสร้างประวัติศาสตร์คว้ารางวัลและเสียงชื่นชม Judas and the Black Messiah พร้อมสู้เพื่ออุดมการณ์ 22 เม.ย.นี้ >>

พวกเขาไม่ใช่ผู้ก่อการร้าย แค่พูดถึงการตายเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศ พบกับตัวอย่างแรก “Judas and the Black Messiah” เข้าฉาย 22 เม.ย.นี้ >>

“คุณฆ่านักปฏิวัติได้ แต่คุณฆ่าการปฏิวัติไม่ได้” พบกับโปสเตอร์ฉบับภาษาไทย “Judas and the Black Messiah” 22 เมษายน ในโรงภาพยนตร์ >>