มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ และโครงการสราญกรุง เปิดตัวศิลปินและผลงานเพลงสราญกรุง 1-2 >>

งวันศุกร์ที่ 2 เมษายน 2564 เวลา 13.39 น. ดร.มนัส โนนุช ประธานกรรมการมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ และ ดร.ทวีศักดิ์ เผ่าบัณทูร ประธานโครงการสราญกรุง ร่วมแถลงข่าว การเปิดตัวโครงการสราญกรุง และกลุ่มศิลปินสราญกรุง เพื่ออนุรักษ์ บทเพลงไทยลูกกรุงอันมีคุณค่าทางภาษาไทย โดยในผลงานชุดสราญกรุง 1 และ 2 ถือเป็นผลงานเพลงไทยลูกกรุงชุดล่าสุดของวงการเพลงไทยในปัจจุบันที่มิได้มีศิลปินและผลงาน ออกเผยแพร่มานานนับทศวรรษ โดย รวมผลงานเพลงอมตะ ของครูเพลงอาทิ เนรัญชรา ,มนัส ปิติสานต์ ศิลปีนแห่งชาติ , ชัยรัตน์ วงเกียรติงจร ,ปัญญา ประดิษฐ์ธรรม , สาโรจน์ เสมทรัพย์ เป็นต้น

ถ่ายทอด โดย กลุ่มศิลปินสราญกรุง รุ่นที่ 1 ประกอบด้วย 4 ศิลปินคุณภาพ วิระ บำรุงศรี นักร้องเพลงไทยลูกกรุง อดีตสมาชิกวงเยื่อไม้ และมะลิลาบราซิลเลี่ยน , วิภา จันทรกูล นักร้องเพลงไทยลูกกรุง เจ้าของบทเพลงรักสำรอง
ก็เพราะรัก , ศุภาชัย ผ่องสวัสดิ์ นักร้องเพลงไทยลูกกรุงรางวัลพระราชทาน พศ. 2548 และชดา ทินโรจน์ นักร้องเพลงไทยเจ้าของรางวัลเพชรในเพลง กระทรวงวัฒนธรรม โดยบทเพลงในอดีตได้ถูกเรียบเรียงและทำนตรีใหม่ขับร้องบันทึกเสียงใหม่ แบบเมดเล่ย์อาทิ กลิ่นรักรมใจ , บ้าน
ของเรา , พรุ่งนี้ฉันจะรักเธอจนตาย, ดวงฤดี,ฝันฝัน ฯลฯ เป็นต้น

โดย ดร.ทวีศักดิ์ เผ่าบัณฑูร กล่าวว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้กัลยานมิตรทุกท่านให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และได้มีส่วนอนุรักษ์เพลงไทยสากลอมตะหรือเพลงลูกกรุงและยิ่ง มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์มาช่วยส่งเสริมสนับสนุน การจัดคอนเสิร์ตการกุศลเพลงไทยลูกกรุง เพื่อช่วยเหล่าศิลปินอาวุโสในครั้งนี้ ก็ยิ่งรู้สึกรู้สึกยินดีมากๆครับ ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้การสนับสนุนโครงการสราญกรุง ซึ่งเพลงลูกกรุงนี้เป็นเพลงที่มีเสน่ห์มาก แม้จะมีมานานมากถึง8ทศวรรษ แต่ศิลปินปัจจุบันก็ยังให้การอนุรักษ์และยังหยิบยกเพลงลูกกรุงมาร้องกันอยู่ ซึ่งตัวผมเองก็ไม่อยากให้เพลงเหล่านี้ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นมรดกล้ำค่าของวงการเพลงไทย ได้หายไปตามกาลเวลาฝากทุก ๆ ท่านช่วยให้การสนับสนุนโครงการดี ๆ แบบนี้ด้วยครับ “

โดยจัดงานแถลงข่าว ณ มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ ในงานแถลงข่าว ศิลปินได้มาโชว์บทเพลงตัวอย่างในชุดสราญกรุง 1-2 ต่อหน้าสื่อมวลชน และยังได้ด.ญ.อลิศ ฮัตสัน รองแชมป์จากรายการ THE GOLDEN SONG เวทีเพลงเพราะ มาร่วมแถลงข่าวและร่วมรับเชิญขับร้อง เพลงไทยลูกกรุงอันไพเราะด้วย

 

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ ศิลปิน-ดารา ช่อง 3 ร่วมถวายเทียนจำนำพรรษาพระราชทาน เนื่องในวันเข้าพรรษา ณ วัดหนองสะเดา จ.สระบุรี

ตุ้ย-ธีรภัทร์ มอบเงินให้กับมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์