Viu (วิว) เดินหน้าผนึกกำลังกลุ่มพันธมิตร ตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาดแห่งคอนเทนต์เอเชียจับมือ 4 ยักษ์ใหญ่วงการบันเทิงไทย ทั้งช่อง 3, อมรินทร์ทีวี, จีเอ็มเอ็มทีวี และเช้นจ์2561 ผลักดันคอนเทนต์ไทยคุณภาพระดับพรีเมียม สู่อุตสาหกรรมบันเทิงชั้นแนวหน้าระดับเอเชีย

Viu (วิว) ผู้ให้บริการระดับแนวหน้าด้านวิดีโอสตรีมมิ่งแบบ OTT (Over-the-top) ยักษ์ใหญ่ระดับภูมิภาค ที่ดำเนินการโดย PCCW Limited (พีซีซีดับเบิลยู ลิมิเต็ด) ที่มีจำนวนผู้ชมสูงกว่า 45 ล้านรายต่อเดือน ประกาศขยายความร่วมมือกับพันธมิตรเจ้าใหม่ ยักษ์ใหญ่แห่งวงการบันเทิงไทยอย่างช่อง 3 (Channel 3) กับอมรินทร์ทีวี (Amarin TV) และยังคงร่วมมือกับจีเอ็มเอ็มทีวี (GMMTV) และเช้นจ์2561 (CHANGE2561) อย่างต่อเนื่อง เพื่อต้องการตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาดแห่งคอนเทนต์เอเชีย และเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันคอนเทนต์ไทยที่มีคุณภาพให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล ผ่านการออกอากาศบนแพลตฟอร์มของ Viu (วิว) อาทิ ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, พม่า, สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ โดยผู้ชมของ Viu (วิว) ในเอเชียสามารถเพลิดเพลินกับซีรีส์ และรายการวาไรตี้ ทั้งแนวเมโลดราม่า, ดราม่าเข้มข้น, โรแมนติกคอมเมดี้, รายการวาไรตี้ทอล์คโชว์ และอื่นๆ อีกมากมาย

สำหรับพันธมิตรเจ้าใหญ่อย่าง ช่อง 3 (Channel 3) ผู้ชมของ Viu (วิว) ในประเทศไทยสามารถรับชมความบันเทิงจากละครยอดนิยมทั้ง 4 เรื่อง ที่สามารถรับชมย้อนหลังแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ภายใน 2 ชั่วโมง หลังออกอากาศทางช่องโทรทัศน์ โดยช่อง 3 (Channel 3) นับเป็นหนึ่งในอันดับต้นของเมืองไทยในการผลิตผลงานละครที่มีคุณภาพไปสู่สายตาแฟนละครทั่วประเทศ ซึ่งหนึ่งคอนเทนต์ยอดนิยมที่ผู้ชมของ Viu (วิว) จะได้รับชมในเดือนพฤษภาคมนี้นั้นคือละครเรื่อง พราวมุก ซึ่งเป็นการประเดิมการกลับมาของคู่จิ้นอย่าง ภณ-ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์ และบัว-นลินทิพย์ สกุลอ่องอำไพ กับละครแนวโรแมนติกคอมเมดี้ ที่บินลัดฟ้าไปถ่ายทำไกลถึงประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับดีเยี่ยมจากโลกออนไลน์ตั้งแต่ฟิตติ้งละคร นอกจากนี้ยังมีละครกระแสแรงอีกมากมายจาก ช่อง 3 (Channel 3) กว่า 600 ชั่วโมง ที่จะมามอบความสนุกให้กับผู้ชมของ Viu (วิว) อย่างต่อเนื่อง

ทางฝั่งช่องอมรินทร์ทีวี (Amarin TV) ช่องโทรทัศน์ดิจิทัลชั้นนำของเมืองไทย ผู้ชมของ Viu (วิว) ในประเทศไทย, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และพม่า สามารถรับชมคอนเทนต์บันเทิงเรื่องดัง ตะวันตกดิน ละครน้ำดีเสียดสีสังคม ที่สะท้อนด้านมืดในจิตใจของมนุษย์ รวมไปถึง เพลงบินใบงิ้ว โดยผู้ชมของ Viu (วิว) จะได้รับชมซีรีส์เรื่องดังย้อนหลังฟรีทันที หลังออกอากาศทางช่องโทรทัศน์ บนแพลตฟอร์มของ Viu (วิว) แบบเอ็กซ์คลูซีฟก่อนช่องทางอื่นๆ ถึง 30 วัน โดยการร่วมมือนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ช่องอมรินทร์ทีวี (Amarin TV) ส่งคอนเทนต์บันเทิงที่สดใหม่ออกอากาศบนแพลตฟอร์ม OTT (Over-the-top)

ด้านพันธมิตรเจ้าเก่าอย่าง จีเอ็มเอ็มทีวี (GMMTV) ในปีนี้ผู้ชมชาวไทย และต่างประเทศจะได้ชมซีรีส์คุณภาพที่มีความบันเทิงหลากหลายมากยิ่งขึ้น อาทิ สั่งใจให้หยุดรักเธอ, The Player รัก เป็น เล่น ตาย, สงครามดอกไม้ และอีกมากมาย โดยสามารถรับชมซีรีส์เรื่องดังย้อนหลังฟรี แบบเอ็กซ์คลูซีฟก่อนใคร บนแพลตฟอร์มของ Viu (วิว) ได้ทั้งในประเทศไทย และอีก 5 ประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, พม่า และสิงคโปร์

สำหรับการร่วมมือกับ เช้นจ์2561 (CHANGE2561) ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ผู้ชมของ Viu (วิว) ในประเทศไทย, พม่า,  สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ สามารถรับชมรายการวาไรตี้อย่างเต็มอิ่ม อาทิ คลับ ฟรายเดย์ โชว์ (Club Friday Show) และคลับ ฟรายเดย์ เดอะ ซีรีส์ (Club Friday The Series) แบบเอ็กซ์คลูซีฟก่อนช่องทางอื่นๆ ถึง 30 วัน ซึ่งการันตีความสนุกจากเรื่อง ความเจ็บปวดของมือที่สาม ที่มีเรตติ้งถล่มทลายสูงถึง 1.572 จากทั่วประเทศ

ด้านนายธวัตวงศ์ ศิลมานนท์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทยของ Viu (วิว) กล่าวเสริมว่า “Viu (วิว) ร่วมมือกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งทั้ง 4 ราย เนื่องจากเล็งเห็นถึงโอกาสในการนำเสนอคอนเทนต์บันเทิงคุณภาพเยี่ยมจากประเทศไทยที่น่าจับตามองมากที่สุดในขณะนี้บนแพลตฟอร์มของเรา พร้อมตอกย้ำแนวคิดของแบรนด์เกี่ยวกับเรื่อง Ecosystem ที่เรามีความมุ่งมั่นที่จะผลักดันอุตสาหกรรมบันเทิงไทยทั้งภาคผลงานด้านการผลิต และนักแสดงมากความสามารถ ให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ผ่านแพลตฟอร์มของ Viu (วิว) ซึ่งการร่วมมือครั้งนี้ก็เป็นหนึ่งแนวทางในการผลักดันให้ทั้งสองฝ่ายเติบโตขึ้น เพราะด้วย Viu (วิว) ที่มีฐานผู้รับชมจำนวนมากทั่วภูมิภาคอยู่แล้ว ก็จะส่งผลให้เหล่าพันธมิตรนั้นได้รับโอกาสในการขยายฐานไปสู่ผู้ชมกลุ่มใหม่ให้เติบโตขึ้นได้อย่างแน่นอน”

สามารถดาวน์โหลด Viu (วิว) ฟรีทาง https://bit.ly/3dyyR49  ได้ทั้ง App Store, Google Play และสมาร์ททีวี หรือคลิกเว็บไซต์ www.viu.com ก็พร้อมฟินเต็มอิ่มความบันเทิงเอเชียดูไวก่อนใครซับไทยเป๊ะเพลย์ต่อเนื่องกันได้เลย!

 

ที่มา:  ฟรีโฟลว์ คอมมิวนิเคชั่น
บันทึกภาพ:  ฟรีโฟลว์ คอมมิวนิเคชั่น
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จุดพลุความสำเร็จ !!! Viu (วิว) คว้า Best Theme Song/Title Theme จากงานประกาศรางวัล Asian Academy Creative Awards Grand Final Winner 2023 >>

Viu (วิว) ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 3 รางวัลใหญ่จากงาน Asia Contents Awards & Global OTT Awards 2023 ที่ประเทศเกาหลี >>

มาแรงปาดมงฯ “Viu (วิว)” แอปพลิเคชันอันดับ 1 ตอบโจทย์ครอบจักรวาล รวมกระแสความปัง ซีรีส์ 3 อันดับยอดนิยม >>

ช่อง 8 จับมือ Viu ครั้งแรก ขยายกลุ่มเป้าหมาย เสิร์ฟคอนเทนต์ดังข้ามแพลตฟอร์ม มอบความสนุกส่งท้ายปี เอาใจผู้ชม >>

“Viu (วิว)” นำทีมนักแสดง ร่วมพิธีบวงสรวง ซีรีส์ Viu Original (วิว ออริจินัล) เรื่อง “SHADOW เงา/ล่า/ตาย” >>