มิติใหม่ของละครที่เข้าถึงคนทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียม “ความทรงจำใหม่ หัวใจเดิม” ลงจอเรื่องแรก ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. เริ่ม 14 ส.ค.นี้

ไทยพีบีเอส ประเดิมความสนุกให้ผู้ชมถึงหน้าจอ ผ่านรูปแบบละครมิติใหม่เรื่องแรก “ความทรงจำใหม่ หัวใจเดิม” กำกับโดย “สิทธานต์ ฉลองธรรม” ซึ่งเป็นละครหนึ่งในโปรเจกต์ DRAMA FOR ALL ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อให้คนพิการทางการมองเห็น คนพิการทางการได้ยิน และผู้ชมทั่วไป สามารถรับชมไปพร้อม ๆ กันได้อย่างเท่าเทียม

14 สิงหาคมนี้ เตรียมตัวออกเดินทาง พร้อมเรียนรู้การเริ่มต้นมิตรภาพดี ๆ ระหว่างหนุ่มสาว 2 คน ผ่านละครเรื่อง “ความทรงจำใหม่ หัวใจเดิม” พบกับเรื่องราวการเดินทางของหนุ่ม “ปราณ” รับบทโดย นัท-ณัฏฐ์ กิจจริต อดีตช่างภาพ Documentary ที่เคยมีชื่อเสียงโด่งดัง ต้องหยุดชะงักการถ่ายภาพไปเมื่อ 3 ปีก่อน เพราะดวงตาของเขาทั้งสองข้างเริ่มเลือนรางจากโรคทางกรรมพันธุ์ ที่เรียกว่า “เรตินิติส พิกเมนต์โทซ่า” และผลของการตรวจลานสายตาครั้งล่าสุด พบว่า ปราณสูญเสียการมองเห็นมากขึ้นกว่าเดิมถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ทำให้เขารู้ตัวว่าคงเหลือเวลาในการมองเห็นอีกไม่นาน จึงต้องการใช้เวลาที่เหลือออกเดินทางไปถ่ายรูป และแสดงผลงานเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่ดวงตาของเขาจะมืดสนิทลง

“ปราณ” เตรียมตัวเก็บกระเป๋าพร้อมออกเดินทางด้วยรถไฟไปถ่ายรูปอีกครั้ง ที่ อ.สังขละบุรี    จ.กาญจนบุรี โดยมีหญิงสาวที่เพิ่งจะรู้จักกันไม่นานอย่าง “วิริน” รับบทโดย แพรว-นฤภรกมล ฉายแสง ที่มีปัญหาเรื่องความรักกับหัวหน้าที่ทำงาน เธอพร้อมที่จะลาพักร้อนและเดินทางไปกับปราณ แต่ที่ผ่านมาวิรินไม่เคยดูแลคนสายตาเลือนรางมาก่อน เรื่องราวการเดินทางครั้งนี้ของทั้ง 2 คนจะเป็นอย่างไร…? เมื่อหัวใจออกตามหาคุณค่า ที่มากกว่าสายตามองเห็น

ติดตามรับชมละครมิติใหม่ “ความทรงจำใหม่ หัวใจเดิม” วันที่ 14-15 สิงหาคม 2564 ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 และออนไลน์ www.thaipbs.or.th/Live , Facebook @ThaiPBS , ชมสด Big Sign ภาษามือใหญ่เต็มจอ www.youtube.com/ThaiPBSBigSign และรับชมอีกครั้ง ทาง www.VIPA.me และแอปพลิเคชัน VIPA (รองรับบริการ Closed Caption ไทย/อังกฤษ และ Big Sign ภาษามือใหญ่เต็มจอ)

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยพีบีเอส พร้อมส่งความสุขส่งท้ายปีเดือนธันวาคม กับรายการเด่นที่ไม่ควรพลาด

“ไทยพีบีเอส” ยกทัพ 4 รายการใหม่ เต็มอิ่มกับสารคดี ละคร และการ์ตูนประวัติศาสตร์มาให้ชมตลอดเดือนพฤศจิกายนนี้

ครั้งแรก ! ไทยพีบีเอส จับมือ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ เปิดตัวภาพยนตร์สารคดี “เด็ก ฝึก ฝัน” ชมสดพร้อมกันทาง Facebook Live 28 ก.ย. นี้

ไทยพีบีเอส จัดเต็ม !! ในเดือนกันยาพาเพลิน สนุกไปกับละครดี สารคดีเด่น

เปิดฉากต้อนรับความสนุก จากวิกลิเกข้างตลาด ประกาศศักดาลงโซเชียล เปลี่ยนเรื่องปรับลุค ปลุกชีวิตคนลิเกอีกครั้งในละครเรื่อง “ลิเก ๑๐๐ ล้าน (วิว)” ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3