“ก้อง สหรัถ” ทึ่งฝีมือ ผกก.หน้าใหม่ ตอบรับเป็นกรรมการตัดสิน Cat Film อีกครั้งพร้อมชวนน้อง ๆ ส่งหนังสั้นเข้าประกวดชิงเงินแสน 

ปีที่แล้วได้รับเชิญจาก Cat Radio (แคท เรดิโอ) ให้เป็นกรรมการการประกวดหนังสั้น Cat Film (แคท ฟิล์ม) งานประจำทุกปีของ Cat Radio ทำเอา “ก้อง – สหรัถ สังคปรีชา” ชักติดใจ ปีนี้เลยตอบรับเป็นกรรมการงาน “ISUZU presents Cat Film เอาเพลงมาทำเป็นหนัง” (อีซูซุ พริเซ็นต์ส แคท ฟิล์ม เอาเพลงมาทำเป็นหนัง) อีกครั้ง เพราะทึ่งในผลงานของน้อง ๆ เยาวชน นักศึกษา มือสมัครเล่นที่ส่งผลงานเข้าประกวดที่ทำหนังออกมาได้ดีกว่าที่คิดไว้ ดูแล้วรู้สึกภูมิใจในความเป็นเยาวชนไทย โดยปีนี้ ก้อง ได้เชิญชวนน้อง ๆ ส่งหนังสั้นเข้าประกวดเพื่อชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่าแสนบาท ว่า…

       “จากการตัดสิน แคท ฟิล์ม ครั้งที่แล้ว มีหนังหลาย ๆ เรื่องที่ผมรู้สึกทึ่งในการทำหนังของน้อง ๆ ที่เป็นเยาวชน นักศึกษา หรือน้อง ๆ ที่เริ่มทำงานแล้ว แต่ยังไม่เคยทำหนังแบบเป็นอาชีพมาก่อน ผมรู้สึกว่าเขียนบทได้ดีขนาดนี้เลยเหรอ ทำภาพได้ดีขนาดนี้เลย เรียบเรียง ตัดต่อได้น่าพอใจ ดีกว่าที่เราคิด พอได้ดูแล้วรู้สึกว่าภูมิใจในความเป็นเยาวชนไทย มีหลายเรื่องมากที่เรียกว่าทำได้มาตรฐานหนังดี ๆ เกือบจะเท่ามืออาชีพ แล้วงานนี้ผู้กำกับต้องเลือกเพลงที่ฟังจาก แคท เรดิโอ มาเป็นแรงบันดาลใจในการทำหนัง ผมดูแล้วก็ทำให้ได้รู้จักเพลงเพิ่มขึ้นเยอะเลย แล้วก็พบว่ามีศิลปินไทยเก่ง ๆ หลายวงที่เราฟังแล้วรู้สึกว่า…โห ทำกันได้ขนาดนี้เลยเหรอ มีความคิดสร้างสรรค์ที่ดีขนาดนั้นเลย ก็เป็นความน่าภาคภูมิใจของคนไทยที่มีความสามารถมากครับ ก็อยากจะเชิญชวนน้อง ๆ ที่ชอบเรื่องของการถ่ายทำภาพยนตร์ เรื่องของการทำหนัง ทำเพลง ลองส่งหนังสั้นเข้ามาประกวดกัน อาจจะเป็นโอกาสที่ดีก็ได้ถ้าคุณชอบแนวนี้ อาจจะเป็นหนังเบิกทางให้คุณก่อนที่คุณจะก้าวเข้าไปสู่โลกภาพยนตร์อย่างจริงจัง มาลองงานนี้ดูก่อน น่าจะได้ประสบการณ์ที่ดีครับ

          นอกจากได้ประสบการณ์แล้วยังได้ลุ้นเงินรางวัลมูลค่ากว่าแสนบาท ประกอบด้วยรางวัลที่ 1 มูลค่า 50,000 บาท รางวัลที่ 2 มูลค่า 30,000 บาท รางวัลที่ 3 มูลค่า 20,000 บาท รางวัล Popular Vote มูลค่า 10,000 บาท รวมทั้งรางวัลพิเศษ ISUZU Best Creative Film มูลค่า 50,000 บาท ที่จะมอบให้กับหนังสั้นที่มีรถปิกอัพ ISUZU DMax คันจริงอยู่ในหนังได้โดนใจคณะกรรมการมากที่สุด ทั้งนี้ผู้ชนะมีสิทธิ์เข้าร่วม Exclusive Workshop with Gurus คอร์สเข้มข้นกับผู้กำกับสุดยอดฝีมืออย่าง วิทยา ทองอยู่ยง จากหนัง แฟนฉัน, เก๋า..เก๋า.. ,น้อง.พี่.ที่รัก ฯลฯรวมไปถึงนักเขียนบทมือทองอย่าง อมราพร แผ่นดินทอง ที่ได้ฝากผลงานเช่น บทภาพยนตร์แฟนฉัน, ก้านกล้วย, แฝด, เอทีเอ็ม เออรักเออเร่อ ฯลฯ

 

          ส่วนกติกาการส่งหนังสั้นเข้าประกวด เริ่มจาก ทำหนังที่มีความยาวไม่เกิน 5 นาที ตั้งชื่อหนังเป็นชื่อเดียวกับเพลงที่ปรากฏอยู่ในหนัง มีรถปิกอัพ ISUZU DMax อย่างน้อย 1 ครั้ง การถ่ายทำต้องคำนึงถึงความปลอดภัยและปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคโควิด – 19 ในช่วงนั้น ฯลฯ อ่านรายละเอียด เพิ่มเติม แล้วส่งหนังสั้นมาได้เลยที่ www.thisiscat.com/ISUZUpresentsCatfilm ด่วน! หมดเขตส่ง 30 ก.ย. 64 เท่านั้น”  ก้อง ชวน

 

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กิจกรรม Cat Radio
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กิจกรรม Cat Radio
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ณเดชน์’ นำทีม ‘ก้อง สหรัถ – บิวกิ้น พุฒิพงศ์’ ออกล่าขุมทรัพย์สุดขอบฟ้าต้อนรับ Indiana Jones and the Dial of Destiny อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา 28 มิถุนายนนี้ ในโรงภาพยนตร์ >>

สุดฟิน!เต็มอิ่มครบทุกอารมณ์รสทางดนตรี กับคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกในชีวิตของ “ก้อง สหรัถ” ไทยประกันชีวิต presents KONG SAHARAT IN MY LIFE CONCERT >>

“ก้อง สหรัถ” พร้อมด้วย GMM SHOW จัดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรก ตั้งแต่เข้าวงการมา 34 ปี กับ “ไทยประกันชีวิต presents KONG SAHARAT IN MY LIFE CONCERT” >>

4 โค้ช “The Voice All Stars” ยอมรับเซอร์ไพรส์กับโจทย์สุดหิน การันตี จัดเต็มครบรสทุกอารมณ์ ย้ำผู้ชมห้ามพลาด >>

The Voice Thailand เตรียมลงจอมอบความสุขคนไทย ฉลองใหญ่ 10 ปี ในซีซันพิเศษ “The Voice All Stars” ระดมทีมโค้ชและ “เสียงจริง ตัวจริง” จากทุกซีซัน ทุกวันอาทิตย์ เริ่ม 17 ก.ค.นี้ เวลา 6 โมงเย็น ทางช่อง one31 >>