aespa ศิลปิน K-pop ชื่อดังจะร่วมแสดงงานเปิดรอบชิงชนะเลิศ Wild Rift SEA Championship 2021 เพื่อฉลองการแข่งขัน Wild Rift ขั้นสูงสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ผ่านมาแล้ว 2 สัปดาห์กับการแข่งขันที่สุดเข้มข้นของ 21 ทีมจากเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้, ไต้หวัน และฮ่องกง ที่ถูกคัดจนเหลือ 8 ทีมสุดท้ายใน League of Legends: Wild Rift SEA Championship 2021, presented by ESL Mobile Challenge เพื่อคว้าเงินรางวัลรวม 200,000 เหรียญสหรัฐ และเป็น 2 ทีมที่ดีที่สุดจะได้รับสิทธิ์ไปแข่งขันต่อยังการงาน Wild Rift Global Tournament ในเดือนพฤศจิกายน

8 ทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดเป็นตัวแทนจากหลากหลายภูมิภาคประกอบด้วย 5 ประเทศ ดังนี้ Buriram United และ EVO จากประเทศไทย, Team Secret จากฟิลิปปินส์, MBR Esports จากอินโดนีเซีย, One Team และ Flash Wolves จากไต้หวัน, SBTC Esports และ Divine Esports จากเวียดนาม

รอบชิงชนะเลิศจะเริ่มขึ้นในวันที่ 3 ตุลาคมนี้ พร้อมการแสดงสุดพิเศษจากศิลปิน K-pop ชื่อดังอย่าง aespa มาแสดงเปิดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศอีกด้วย

aespa เป็นศิลปิน K-pop จากค่าย SM Entertainment เกาหลีใต้ ซึ่งเดบิวต์ปลายปี 2020 และขณะนี้กำลังครองชาร์ตเพลงทั่วโลกด้วยเพลงฮิตอย่าง “Next Level” โดยจะนำเพลงนี้มาแสดงเปิดการแข่งขัน Wild Rift SEA Championship Grand Finals, presented by ESL Mobile Challenge ด้วย

Justin Hulog ผู้จัดการทั่วไปของ Riot Games Southeast Asia และ Taiwan กล่าวว่า “​​2 ปีที่ผ่านมา Riot Games ปรับตัวอย่างรวดเร็วเพื่อให้เป็นมากกว่าบริษัทเกม เรายังเพิ่มพื้นที่ในการแสดงผลงานเพลงกับวงแบบ Virtual อย่าง K/DA และ Pentakills โดยทั้ง 2 วงปล่อยผลงานเพลงออกมาเรื่อยๆ ในช่วงปีที่ผ่านมา แฟนๆ อีสปอร์ตนั้นคุ้นเคยกับผลงานด้านเพลงของเราเป็นอย่างดี ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เคยมีการแสดงของ MNL48 ในการแข่งขัน Wild Rift SEA Icon Series Summer Super Cup มาแล้ว และตอนนี้เราตื่นเต้นมากที่จะประกาศว่า aespa จะมาทำการแสดงในรอบชิงชนะเลิศ Wild Rift SEA Championship หวังว่าเราจะทำให้แฟนๆ ทุกประเทศที่รับชมการแข่งขันครั้งนี้ มีความสุขกับความบันเทิงคุณภาพ”

Wild Rift SEA Championship 2021 เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน Icon Series ซึ่งเป็นการแข่งขันอย่างเป็นทางการของ Riot Mobile eSports Circuit ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, ไต้หวัน และฮ่องกง สำหรับเกม League of Legends: Wild Rift การแข่งขันนี้จัดขึ้นโดยความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่าง ESL Asia และ Riot Games SEA ผู้นำเสนอการแข่งขันนี้คือ ESL Mobile Challenge ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบการแข่งขัน ESL Mobile ecosystem เป็นรายการการแข่งขันที่เปิดให้ผู้เล่นทั่วโลกได้มาแสดงฝีมือและไต่ระดับขั้นของตัวเองขึ้นไปเรื่อย ๆ ในวงการอีสปอร์ตที่กำลังเฟื่องฟู

Nick Vanzetti รองประธานอาวุโสของ ESL Asia- Pacific Japan กล่าวว่า “การจัดการแข่งขันของ ESL นั้นยึดผู้เล่นและแฟนๆ เป็นศูนย์กลางไว้เสมอ เรามุ่งมั่นที่จะสร้างความสนุกสนานกับการแข่งขันให้ทุกคน และการมี ESL Mobile ในเอเชียมาควบรวมกับ Wild Rift’s SEA Championship 2021 ซึ่งการแข่งขันครั้งใหญ่นนั้นจะกลายเป็นสิ่งที่แฟนๆ ทั่วโลกจดจำ ดังนั้นเราจึงดีใจที่มี aespa มาร่วมแสดงเปิดการแข่งขันครั้งนี้ และนำการแสดงที่แสนตื่นเต้นส่งตรงจากเกาหลีใต้มาถึงผู้ชมเรา รับรองเลยว่ารอบชิงชนะเลิศจะต้องยิ่งใหญ่!”

ช่องทางรับชม

Wild Rift SEA Championship 2021 จะมีถ่ายทอดสดหลายภาษา ได้แก่ ไทย, อังกฤษ, ตากาล็อก, บาฮาซาอินโดนีเซีย, บาฮาซามาเลเซีย, จีน, เวียดนาม และจีนกวางตุ้ง เริ่มถ่ายทอดสดเวลา 11:30 ตามเวลาประเทศไทย โดยการแข่งขันคู่แรกจะเริ่มเวลา 12:00 เวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง Twitch, Facebook และ YouTube ของ Riot SEA’s official channels รวมถึงช่องพันธมิตร ดังนี้

ภาษาไทย:

ภาษาอังกฤษ:

ภาษาตากาล็อก:

ภาษาอินโดนีเซีย:

ภาษามาเลเซีย:

ภาษาจีน:

ภาษาเวียดนาม:

ภาษาจีนกวางตุ้ง:

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขัน, ข่าวสาร และอันดับของแต่ละทีม สามารถดูได้ทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ https://esl.gg/WRSEAChamps

 

ที่มา:  เวเบอร์ แชนด์วิค ประเทศไทย
บันทึกภาพ:  เวเบอร์ แชนด์วิค ประเทศไทย
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวด่วน!!! ประตูสู่กวังยาสาขาไทยเปิดแล้ว MY ไทยห้ามพลาดกับ “aespa: WORLD TOUR in cinemas” พร้อมรอบฉายแบบจัดเต็มที่ เอส เอฟ!! >>

aespa เขียน ‘Drama’ ที่ทุกเรื่องราวเริ่มต้นจากตัวเอง ในมินิอัลบั้มชุดที่ 4 พร้อมเพลงไตเติลแนวฮิปฮอป แดนซ์ ‘Drama’ เปี่ยมล้นด้วยความมั่นใจ และการแสดงราวกับละคร >>

‘aespa’ เติมพลังความสดใสพร้อมสะกดทุกสายตาด้วยภาพลักษณ์สุดฮอต ในซิงเกิลภาษาอังกฤษเพลงใหม่สุดคูล ‘Better Things’ >>

‘aespa’ เชื่อมโยงทุกคนไว้ด้วยกัน พร้อมเปิดประสบการณ์แห่งโลกใหม่ ในคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในประเทศไทย aespa LIVE TOUR 2023 ‘SYNK : HYPER LINE’ in BANGKOK ความนิยมโดดเด่นร้อนแรง บัตรจำหน่ายหมดทั้ง 2 รอบ รวมผู้ชมกว่า 10,000 คน >>

aespa เชื่อมต่อความน่ารักผ่านคลิปทักทายถึง MY ชาวไทย รอเจอกันที่คอนเสิร์ตวันที่ 29-30 ก.ค. นี้ กระแสตอบรับเผ็ดร้อนเกินต้าน บัตร SOLD OUT ทั้ง 2 รอบ ! >>