aespa พามินิอัลบั้มแรก ‘Savage’ ติดอันดับ 20 บนชาร์ต ‘Billboard 200’ สร้างสถิติอันดับที่สูงที่สุดสำหรับอัลบั้มแรกของเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop!

สื่อดังของสหรัฐอเมริกา Billboard ได้รายงานข่าวผ่านทางโซเชียลมีเดียเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2564 (ตามเวลาท้องถิ่น) ดังนี้ “มินิอัลบั้มแรก ‘Savage’ ของ aespa เปิดตัวในอันดับที่ 20 บน ‘Billboard 200’ และอันดับที่ 2 บน ‘Top-selling albums’ ของสัปดาห์นี้” โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ‘เกิร์ลกรุ๊ป Metaverse’ aespa (เอสป้า) สามารถเข้าสู่ชาร์ตหลัก ‘Billboard 200’ ของ Billboard ได้ด้วยระยะเวลาเดบิวต์เพียงแค่ 11 เดือนเท่านั้น ซึ่งถือเป็นสถิติอันดับที่สูงที่สุดสำหรับอัลบั้มแรกของเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop ในช่วงที่ผ่านมา พิสูจน์ถึงความเป็นที่นิยมในระดับโลกของ aespa (เอสป้า) กันอีกครั้ง

สำหรับมินิอัลบั้มแรก ‘Savage’ (แซวิจ) ในครั้งนี้ ได้ครองอันดับ 1 บนชาร์ตอัลบั้มประจำวันต่าง ๆ ของเกาหลี ทั้ง Hanteo Chart, Synnara Record, Kyobo Book Centre, Gaon Retail Album Chart รวมถึงอันดับ 1 ประจำสัปดาห์ อีกทั้งยังสร้างความซินโดรมติดอันดับ 1 บนหลายชาร์ตเพลงดิจิทัลหลักของเกาหลีแบบเรียลไทม์ตั้งแต่ปล่อยเพลง ทั้ง Melon, Genie, FLO, Bugs ฯลฯ

นอกจากนี้ อัลบั้มชุดนี้ได้รับกระแสตอบรับอย่างร้อนแรง ทั้งในประเทศเกาหลีใต้และต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการคว้าอันดับ 1 บนชาร์ต Top Albums ของ iTunes ทั่วโลก 20 ประเทศ, อันดับ 1 บนชาร์ตเพลงใหม่และชาร์ต MV เพลงเกาหลีของ QQ Music ประเทศจีน, อันดับ 1 บนชาร์ต Real-Time Rising ของแพลตฟอร์ม AWA ประเทศญี่ปุ่น ฯลฯ รวมถึงชนะอันดับ 1 ได้รับ 4 ถ้วยรางวัลจากการรายการเพลงต่าง ๆ ของเกาหลี เริ่มตั้งแต่รายการเพลง ‘Show! Champion’ ช่อง MBC M วันที่ 13 ตุลาคม 2564, รายการ ‘Music Bank’ ช่อง KBS วันที่ 15 ตุลาคม 2564, รายการ ‘Show! Music Core’ ช่อง MBC วันที่ 16 ตุลาคม 2564 และรายการ ‘Inkigayo’ ช่อง SBS วันที่ 17 ตุลาคม 2564

และที่สำคัญในรายการเพลง ‘Music Bank’ กับ ‘Inkigayo’ นั้น เพลงก่อนหน้าอย่าง ‘Next Level’ (เน็กซ์ เลเวล) ก็ได้มาร่วมชิงอันดับ 1 กับเพลงใหม่ ‘Savage’ (แซวิจ) เช่นกัน นับเป็นการยืนยันความทรงอิทธิพลของ aespa (เอสป้า) ในการได้รับความนิยมเป็นพิเศษจนมาปะทะกับตัวเองเช่นนี้

ทั้งนี้ aespa (เอสป้า) มีตารางขึ้นโชว์เวทีการแสดงในรายการเพลงเกาหลี ‘Music Bank’ ช่อง KBS ในวันที่ 22 ตุลาคม 2564 และรายการ ‘Inkigayo’ ช่อง SBS ในวันที่ 24 ตุลาคม 2564

แฮชแท็กอย่างเป็นทางการ: #aespa #æspa #에스파 #Savage

แฟนเพลงชาวไทยสามารถฟังและโหลดเมโลดี้ จากมินิอัลบั้มแรก Savageของ aespa ได้ทาง;

JOOX, แพลตฟอร์มอื่น ๆ, LINE MELODY

[มิวสิกวิดีโอ] aespa ‘Savage’ MV:

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอสเอ็ม ทรู จำกัด
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอสเอ็ม ทรู จำกัด
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Asian Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวด่วน!!! ประตูสู่กวังยาสาขาไทยเปิดแล้ว MY ไทยห้ามพลาดกับ “aespa: WORLD TOUR in cinemas” พร้อมรอบฉายแบบจัดเต็มที่ เอส เอฟ!! >>

aespa เขียน ‘Drama’ ที่ทุกเรื่องราวเริ่มต้นจากตัวเอง ในมินิอัลบั้มชุดที่ 4 พร้อมเพลงไตเติลแนวฮิปฮอป แดนซ์ ‘Drama’ เปี่ยมล้นด้วยความมั่นใจ และการแสดงราวกับละคร >>

‘aespa’ เติมพลังความสดใสพร้อมสะกดทุกสายตาด้วยภาพลักษณ์สุดฮอต ในซิงเกิลภาษาอังกฤษเพลงใหม่สุดคูล ‘Better Things’ >>

‘aespa’ เชื่อมโยงทุกคนไว้ด้วยกัน พร้อมเปิดประสบการณ์แห่งโลกใหม่ ในคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในประเทศไทย aespa LIVE TOUR 2023 ‘SYNK : HYPER LINE’ in BANGKOK ความนิยมโดดเด่นร้อนแรง บัตรจำหน่ายหมดทั้ง 2 รอบ รวมผู้ชมกว่า 10,000 คน >>

aespa เชื่อมต่อความน่ารักผ่านคลิปทักทายถึง MY ชาวไทย รอเจอกันที่คอนเสิร์ตวันที่ 29-30 ก.ค. นี้ กระแสตอบรับเผ็ดร้อนเกินต้าน บัตร SOLD OUT ทั้ง 2 รอบ ! >>