“ร่างทรง” หนังสยองขวัญแนวใหม่อีกหนึ่งผลงานท้าทายของ ผกก.“โต้ง-บรรจง”

“โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล” ผู้กำกับหนังสยองขวัญ “ร่างทรง” เรื่องล่าสุดจากค่าย จีดีเอช เปิดใจขอบคุณ นา ฮง-จิน โปรดิวเซอร์หนังสยองขวัญชื่อดังชาวเกาหลี ที่ไว้ใจให้ทำหนังเรื่องราวเกี่ยวกับการสืบทอดทายาทร่างทรง หลังจากที่ห่างหายจากการทำหนังสยองขวัญไปนาน จนได้จุดประกายไอเดียเรื่องนี้ขึ้นมา และเป็นอีกหนึ่งผลงานที่ท้าทายความสามารถ

โต้ง-บรรจง เผยว่า “หลังจากทำหนังชัตเตอร์และแฝด ผมเริ่มเบื่อทำหนังสยองขวัญมากๆ เพราะหนังแนวนี้มีขนบคล้าย ๆ กัน ในฐานะคนทำหนังผีมันไม่ตื่นเต้นสำหรับเราแล้ว จนเมื่อคุณนา ฮง-จิน ติดต่อมา ผมได้อ่านบทของเขาแล้วรู้สึกสนใจไอเดียเจาะลึกความเป็นร่างทรง เพราะไม่เคยมีหนังเรื่องไหนทำแบบนี้มาก่อน ผมชอบเรื่องการถ่ายทอดร่างทรงภายในตระกูล และสิ่งที่ทำให้ผมอยากทำเรื่องนี้มากที่สุดคือ เรื่องของวัยรุ่นผู้หญิงคนหนึ่งที่กำลังจะกลายร่างเป็นร่างทรง ที่อยู่ดี ๆ เหมือนมีอะไรมาเข้าสิง ทำให้เกิดอาการต่าง ๆ มีดราม่าของตัวละคร และพอเรามารีเสิร์ชเรื่องร่างทรงของไทยจากทั่วประเทศ ปรากฏว่ามันเหมือนในบทเกาหลีเลย ว่ามีการป่วยแบบไม่มีสาเหตุ ปวดหัว ปวดท้อง เราไม่เคยรู้มาก่อน ว่าเป็นไปได้อย่างไร รู้สึกตื่นเต้นกับข้อมูลใหม่ๆ ที่เราไม่เคยรู้มาก่อน และอีกหนึ่งความท้าทายคือเป็นหนังที่เราเน้นด้านวิชวล เน้นบรรยากาศ ทุกอย่างในหนังมาจากจินตนาการที่เอาความจริงเข้ามาผสมผสาน ไม่ว่าจะเป็นบทสวด พิธีกรรมต่าง ๆ เพื่อให้เกิดความขลังมากที่สุดโดยมีรากฐานจากความจริง โดยเฉพาะนักแสดงเพื่อความสมจริงและน่าเชื่อถือ เราต้องเลือกคนที่ดูเหมือนชาวบ้านมากที่สุด ต้องพูดภาษาอีสานได้จริง ๆ และต้องไม่เป็นนักแสดงที่ทุกคนคุ้นตา จึงต้องพึ่งพานักแสดงละครเวที อย่างพี่เอี้ยง ที่ต้องใช้พลังในการแสดงเยอะมาก และพี่เอี้ยงได้ไปรีเสิร์ชข้อมูลเรื่องร่างทรง และทำการบ้านตัวละคร ป้านิ่ม ได้เป็นอย่างดี รวมถึงญดาที่ต้องมารับบทมิ้ง ซึ่งเป็นบทที่ยากมาก แต่ญดาชนะใจผมในซีนที่ตัวละครมิ้งโดนครอบงำ ซึ่งญดาเล่นเก่งมาก นอกจากนี้ยังมีตัวแสดงอีกหลาย ๆ คน พี่ปู พี่สืบ พี่ต้อม รวมถึงนักแสดงคนอื่น ๆ ในเรื่องที่นำพาให้หนังเรื่องนี้สำเร็จออกมาได้ครับ 28 ตุลาคมนี้ ฉายที่เมืองไทยแล้วนะครับ ไปชมกันได้ในโรงภาพยนตร์”

“ร่างทรง” หนังผีไทยที่ท้าทายศรัทธาคนทั่วโลก งานสร้างของผู้กำกับ โต้ง-บรรจง และโปรดิวเซอร์ชื่อดังจากเกาหลี นา ฮง-จิน นำแสดงโดย ญดา-นริลญา กุลมงคลเพชร, เอี้ยง-สวนีย์ อุทุมมา เตรียมเข้าร่าง พร้อมเข้าโรง ให้ผู้ชมมาเก็บรายละเอียดความสยองขวัญแบบเต็ม ๆ ฉายไทย 28 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“จีดีเอช” ขอขอบคุณผู้ชม ที่ทำให้หนัง “ร่างทรง” ทำรายได้ทั่วประเทศ 112.19 ล้านบาท

“ร่างทรง” หลอนแรง!! สร้างปรากฏการณ์หนังไทยทำเงินที่เกาหลีแรงทะลุร้อยล้านในไทย !! พร้อมกวาดรางวัลต่างประเทศ

 “เอี้ยง-สวนีย์” สวมบท “ป้านิ่ม” ร่างทรง “ย่าบาหยัน” ใส่สุดพลัง เพิ่มความขลัง ในหนังเรื่อง “ร่างทรง”  

“ญดา-นริลญา” ทุ่มสุดตัวรับบท “มิ้ง” ทายาทคนต่อไปในหนังเรื่อง “ร่างทรง” ค่าย “จีดีเอช”

รวมหนังดังสุดต๊าชของ “โต้ง บรรจง” ดูสนุกชมฟรีทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24