งานอำลา 7 เซียน นักตบในตำนาน “7 Legends of Volleyball” ในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2564  ณ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดกิจกรรมงานอำลา 7 เซียน นักตบในตำนาน ในงาน  “7 Legends of Volleyball” และสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จับมือร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่แห่งวงการวอลเลย์บอลไทย เพื่อขอบคุณ 7 เซียนนักตบ และโค้ชอ๊อด ที่สละทั้งแรงกายแรงใจนำกีฬาวอลเลย์บอลไทยพิชิตระดับโลก ได้มาซึ่งเกียรติยศชื่อเสียง รวมถึงสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่วงการกีฬาแห่งประเทศไทยตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี กับการรวมตัวครั้งสำคัญอีกครั้ง นำโดย  ปลื้มจิตร์ ถิ่นขาว, นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์, อำพร หญ้าผา, มลิกา กันทอง,วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ และ วรรณา บัวแก้ว กับ “แมตช์อำลา ส่งท้าย ในฐานะทีมชาติไทย”

“ความเป็นมาของการจัดงานครั้งนี้ ผมขอย้อนไปเมื่อตอนที่นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย  เรามีการแข่งขันเนชันลีก ซึ่งเป็นรายการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงระดับโลกที่อิตาลี แต่พอมีโควิด-19 ขึ้นมา ถ้าจำกันได้ว่าวอลเลย์บอล ชุดที่เราเตรียมที่จะส่งแข่งเนชันลีกเป็นชุดเด็กรุ่นใหม่ ปรากฏว่าติดโควิดกันเกือบทั้งทีม เราจึงต้องไปขอให้รุ่นพี่กลับมาเล่นทีมชาติอีกครั้งหนึ่ง เรียกว่าเป็นพิเศษ  แล้วเราก็ได้รับความร่วมมือ จาก 7 เซียน ซึ่งก็เป็นการเข้าร่วมแข่งขันที่ผมคิดว่าทุกคนก็เข้าใจดีว่ามีความฉุกละหุกพอสมควรแต่ปรากฏว่า 7 เซียนเหล่านั้น ไปสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเป็นที่ประทับใจทั่วโลกโดยเฉพาะชาวไทย หลังจากนั้น น้อง ๆ กลับมาจากการแข่งขันก็ได้มีการพูดคุยกันว่า  น้อง ๆ จะอำลาทีมชาติไทยแล้ว แต่การอำลานั้นคือเกิดขึ้นที่อิตาลี เราก็บอกว่า น้อง ๆ ได้สร้างตำนานวอลเลย์บอลไทยมากกว่า 20 ปี เราก็อยากที่จะให้มีแมตช์ ๆ หนึ่งที่เกิดขึ้นในประเทศไทย  เป็นแมตช์อำลาสนามของน้อง ๆ ทั้ง 7 คน  เพื่อแสดงให้เห็นว่าเราคนไทยทุกคนอยากที่จะขอบคุณนักกีฬาทั้ง 7 คน เพราะพวกคุณเป็นนักกีฬาในดวงใจและเป็นนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ นอกจากนั้นเราอยากที่จะขอบคุณ ที่น้องเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นหลังไม่ใช่เฉพาะนักวอลเลย์บอลเท่านั้น แต่ยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ”

การจัดงานครั้งนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สนองนโยบายของรัฐบาลในการเปิดประเทศ ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ อย่างไรก็ตามเรายังคงให้ความสำคัญในมาตรการด้านสาธารณสุข  เพราะฉะนั้นการจัดการแข่งขันครั้งนี้  เป็นการจัดการแข่งขันภายใต้ภาวะที่เราควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด  จะเห็นว่าเรามีการจำกัดคนดูในการเข้าร่วมงาน และมีมาตรการต่างๆ ตั้งแต่เรื่องของการตรวจวัดอุณหภูมิ  มาตรการในเรื่องของการที่เราจะต้องมีผลการตรวจโควิด-19 (RT- PCR/ Rapid Test /Antigen Test Kit) ที่ออกจากหน่วยงานที่ได้รับการรับรองตามมาตราฐานจาก อย. เพื่อให้

มั่นใจว่าคนเข้าสนามมีความปลอดภัย คนที่จะเข้ามาในสนามสามารถแจ้งผลว่าตัวเองได้ไปตรวจโควิด-19 มาแล้วและมีผลยืนยันภายใน 72 ชั่วโมง แต่ถ้าใครที่มีความจำเป็นยังไม่สามารถที่จะไปตรวจได้เราก็มีบริการที่หน้าสนามด้วย แล้วเราก็จะขอให้ทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นผู้ที่มีการฉีดวัคซีนแล้วครบสองเข็ม โดยแสดงใบรับรองก่อนการเข้าพื้นที่  อันนี้ก็เป็นมาตรการที่ผมเชื่อว่าจะทำให้ทุกคน มีความสุข  เชื่อมั่น แล้วก็รู้สึกปลอดภัยในการเข้าร่วมกิจกรรมครับ

จากการที่เราจำกัดจำนวนผู้เข้าชม แต่ว่าแฟนวอลเลย์บอลทั่วประเทศอีกหลายล้านคนที่ไม่สามารถเข้าร่วมได้ เราจึงจัดให้มีการถ่ายทอดสดในช่องทางต่าง ๆ ถ้าเป็นทีวี ช่องหลักก็คือ  T-Sports7 เป็นดิจิตอลทีวีของการกีฬาแห่งประเทศไทย และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ส่วนช่องทางอื่น Facebook Live : https://www.facebook.com/7LegendsofVolleyball และในโซเชียลเน็ตเวิร์กต่าง ๆ ผ่านทางเว็บไซต์ของการกีฬา และสมาคมวอลเลย์บอลรวมทั้งเครือข่ายชมรมและเว็บไซต์ที่ติดตามเรื่องของวอลเลย์บอลของประเทศไทย  สุดท้ายนี้นะครับผมก็อยากที่จะ ให้ติดตามและรับชมแมตช์ประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ ผมเชื่อว่าจะเป็นแมตช์ที่สร้างความประทับใจ เป็นแมตช์ที่มีความยิ่งใหญ่ ทั้งในด้านของความรู้สึกต่าง ๆ  แล้วก็ในแง่ของที่เราจะให้เกียรตินักกีฬา  7 คนนี้นะครับ

เซียนนี้ถือ ว่าเป็นตำนานจริง ๆ อยากให้ทุกคนนะครับได้ติดตาม ได้ให้กำลังใจ และร่วมกันเชียร์นักกีฬา ไม่ว่าจะเป็นที่ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก หรือว่าที่ทางบ้านนะครับดร.ก้องศักด ยอดมณี  ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าว

 

ติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/7LegendsofVolleyball

ติดตามรับชมการถ่ายทอดสด

วันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ เริ่ม 15:00 น.

ทางช่อง T Sports 7 ตัวจริงเรื่องกีฬา | กดเลข 7 ดู ทีสปอร์ต 7

และ Facebook Live : https://www.facebook.com/7LegendsofVolleyball

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกท.เปิดงานวันเด็ก “Kids Zone คิดซน 2556”

ทับทิม-อัญรินทร์ ชวนร่วมงาน “Kids Zone คิดซน 2556” ประจำวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2556 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ดีวัน กรังด์ปรีซ์ ไทยแลนด์ ซีรีส์ 2012 ดริฟท์ศึกท้ายระห่ำ!!! เดือดแมตซ์สุดท้ายของปี ขีดสุดเร้าใจ สนาม 5-6