“ไทยพีบีเอส” ร่วมกับ “เจ เอส แอล” บวงสรวงละครอิงประวัติศาสตร์แห่งปี “บุษบาลุยไฟ”เปิดตัว “โทนี่ รากแก่น” ประกบคู่ “เฌอปราง BNK48” อย่างเป็นทางการครั้งแรก !  

องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (...) นำโดย รศ.ดร.วิลาสินี พิพิธกุล ผู้อำนวยการ ร่วมกับ แพร รติวัลคุ์ ธนาธรรมโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด ได้ฤกษ์นำทีมผู้กำกับและนักแสดง นำโดยนางเอก เฌอปราง อารีย์กุล (เฌอปราง BNK48) ร่วมด้วย เต๋า สมชาย เข็มกลัด, ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา, กิก ดนัย จารุจินดา, พิม พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์, ลูกหว้า พิจิกา, ฟารีดา วัลเลอร์, มากิ มาชิดา สุทธิกุลพานิช, อติล่า อาร์เธอร์ อภิชาติ กานโยซ์, แพรว หัสสยา อิสริยะเสรีกุล, ภัทร นัตธนนท์ ปิ่นโรจน์กีรติ, พิม ลัทธ์กมล ปิ่นโรจน์กีรติ และทัพนักแสดงอีกคับคั่ง บวงสรวงเปิดกล้องละครอิงประวัติศาสตร์ยุคต้นรัตนโกสินทร์เรื่อง บุษบาลุยไฟ บทประพันธ์และบทโทรทัศน์โดย ปราณประมูล กำกับการแสดงโดยศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ครูช่าง ชนประคัลภ์ จันทร์เรือง พร้อมกันนี้ยังเปิดตัวพระเอก โทนี่ รากแก่น อย่างเป็นทางการครั้งแรกอีกด้วย

ละครเรื่อง บุษบาลุยไฟ เป็นรื่องราวของลำจวน (เฌอปราง BNK48) สตรีผู้มีความคิดมุ่งมั่นเด็ดเดี่ยว แตกต่างจากสตรีร่วมยุคร่วมสมัยทั่วไปเมื่อเกือบ 200 ปีก่อน ซึ่งไม่ได้อ่านเขียนเรียนหนังสือ จึงหวังเพียงได้เป็นผู้เดินตามหลังบุรุษอย่างสงบราบรื่น แต่ลำจวน (เฌอปราง BNK48) ปฏิเสธชีวิตเช่นนั้น เธอยืนยันต่อสู้เพื่อได้เดินเคียงบ่าเคียงไหล่บุรุษอย่างเสมอภาคโดยเอาชีวิตและความฝันเป็นเดิมพัน

รศ.ดร.วิลาสินี พิพิธกุล ผู้อำนวยการไทยพีบีเอส เผยว่า “ละครเรื่องนี้เป็นความตั้งใจอย่างยิ่งของไทยพีบีเอส ที่อยากจะเชื่อมคุณค่าของประวัติศาสตร์วัฒนธรรมไทย อันถือเสมือนเป็นรากแห่งชีวิตของคนไทยทุกคน มาสู่การรู้จักและเข้าใจตัวตนของเราในวันนี้ ผ่านการนำเสนอในรูปแบบละครที่สามารถสะท้อนความคิด ความรู้สึกของผู้คนในยุคสมัยนั้น ๆ ได้ดี จุดเด่นของเนื้อหาในละครเรื่องนี้อยู่ที่การชูบทบาทผู้หญิงไทยที่สามารถเป็นกวี เป็นศิลปิน หรือเป็นอะไรต่าง ๆ ได้อีกตามศักยภาพและความฝัน โดยอิงไปกับเหตุการณ์จริงในประวัติศาสตร์บางช่วงของรัชกาลที่ 3 ซึ่งเป็นยุคสร้างเมือง ทำนุบำรุงพระศาสนา และการค้าขาย ไทยพีบีเอสเชื่อว่าละครเรื่องนี้จะมอบทั้งอรรถรสและความอิ่มเอมใจให้กับผู้ชม เฉพาะอย่างยิ่งการได้นักแสดงที่มีชื่อเสียงมาร่วมมากมาย ให้สมกับเป็นละครแห่งปีอีกเรื่องหนึ่งของไทยพีบีเอส”

แพร รติวัลคุ์ ธนาธรรมโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เจ เอส แอล เผยว่า “รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทางไทยพีบีเอส มีความไว้วางใจให้โอกาส บริษัทเจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด รับหน้าที่ในการผลิตผลงานละครแห่งปี เรื่องบุษบาลุยไฟในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญมาก ๆ ที่ละครพีเรียดอิงประวัติศาสตร์เรื่องนี้ได้รับเกียรติจากครูช่าง ชนประคัลภ์ จันทร์เรือง ศิลปินแห่งชาติมากำกับให้ ด้วยเนื้อหาของละครที่จะถ่ายทอดเรื่องราวของงานศิลปะด้านจิตรกรรม วรรณกรรม และนาฏศิลป์ของไทย ในช่วงรัชสมัยพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว เรื่องความรู้ความเข้าใจในศิลปะจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก การได้ครูช่างมานำทัพในครั้งนี้เราถือว่าเป็นการคืนกำไรให้คนดู ที่จะได้รับชมความงดงามทางศิลปะควบคู่ไปกับความรู้ทางประวัติศาสตร์ ความพิเศษอีกอย่างคือเราจะได้เห็นเฌอปราง ในบทบาท ในลุคที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เชื่อว่าผู้ชมหรือแฟน ๆ ของเฌอปรางต้องเซอร์ไพรส์ อยากให้ติดตาม นอกจากนี้เรายังได้รับเกียรติจากศิลปินตัวจริง และนักแสดงมืออาชีพมาร่วมงานกันมากมาย จึงเป็นโอกาสดีที่ผู้ชมจะได้รับชมผลงานจากศิลปินชั้นครูทุกท่าน ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าละครเรื่องนี้จะเป็นประโยชน์และมอบความสุขให้กับผู้ชมอย่างที่เราทุกคนตั้งใจ ฝากติดตามรับชมกันด้วยนะคะ”

ผู้ชมเตรียมพบความสนุกครบรสแฝงสาระความรู้มากมายในละคร บุษบาลุยไฟ ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 ไม่นานเกินรอ และสามารถติดตามความเคลื่อนไหว เบื้องหลังกองถ่ายสนุก ๆ ได้ที่ Facebook Fanpage: ละครไทยพีบีเอส หรือทุกช่องทางโซเชียลไทยพีบีเอส Facebook, Twitter, Instagram, YouTube: @ThaiPBS และเว็บไซต์ www.thaipbs.or.th หรือพูดคุยกันผ่านแฮชแท็ก #บุษบาลุยไฟ

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แบบนี้ก็ทำได้!!! “เฌอปราง” เล่นแอ็คชั่น-แซวหนุ่มใน “SLR กล้อง ติด ตาย”

ชู อูเอมูระ เปิดตัว friend of shu uemura  คนแรก ผ่านแคมเปญ #แป้งฟิลเตอร์

แฟนคลับฟิน! “เฌอปราง” BNK48 ในบท “เพลง”ได้ “ปัญ” ร่วมแจม  ในซีรีส์ “Cat Radio TV  Season 2”

“ทู เดย์ส อะ โก คิดส์” คัมแบ็คในรอบ 20 ปี พร้อมชวน “เฌอปราง” มาปราบผีในซิงเกิลใหม่ “พี่ชาย”

AIS PLAY จับมือ Bearcave Studio บวงสรวงซีรีส์ “ปะป๊ามือใหม่ How to be a Perfect Dad” ดึง “โทนี่-แก้ว” รับบทนำ >>