รวมพลังเอเชียนในฮอลลีวู้ด ช่วยเชียร์ Blue Bayou ยก “มาสเตอร์พีซ” ฉายแล้ววันนี้ ณ โรงภาพยนตร์ House Samyan

นักแสดงเอเชียน-อเมริกันหลายคน มาร่วมให้กำลังใจ จัสติน ชอน ในรอบปฐมทัศน์ของ Blue Bayou หนังที่ชอน ทั้งเขียนบท กำกับ และแสดงนำเอง หลังจากระยะหลังมีกระแส “ต่อต้านและทำร้ายคนเอเชีย” ในอเมริกา ตรงกันข้าม กับงาน ที่เกี่ยวกับชีวิตคนเอเชีย (ทั้ง Minari หรือการคว้าออสการ์ของ Parasite) ซึ่งเริ่มเข้ามามีบทบาทสำคัญในฮอลลีวู้ด

สตีเวน ยอน ซึ่งปีที่แล้วได้เข้าชิงออสการ์จาก Minari มาให้กำลังใจจัสติน ชอน บอกว่า “สู้เขาไอ้น้อง” ยอนบอกว่า Blue Bayou เป็นหนังที่สะเทือนใจและเขาดูแล้วภาคภูมิใจในตัวจัสติน ชอนมากที่หาทางสร้างหนังเรื่องนี้จนสำเร็จ

Blue Bayou เล่าเรื่องของคนชายขอบในสังคมอเมริกัน อันโตนิโอ เป็นเด็กกำพร้าชาวเกาหลีที่ถูกพ่อ แม่ชาว อเมริกันรับเลี้ยงเป็นลูก แต่วันหนึ่งสหรัฐอเมริกาก็ออกกฎหมายให้เด็กกำพร้าที่ลงทะเบียนอย่างไม่ถูกต้องจำ เป็นต้อง ถูกส่งกลับประเทศบ้านเกิด ทั้ง ๆ ที่อันโตนิโอ ไม่มีญาติพี่น้องที่ไหนเลยในเกาหลี และเขาก็กำลังจะสร้างครอบครัวในอเมริกา

อควาฟินา นักแสดงหญิงชื่อดัง ซึ่งเมื่อ 2 ปีก่อนเธอก็มีหนังเกี่ยวกับชีวิตคนเอเชียเรื่อง The Farewell ก็มาให้ กำลังใจเช่นกัน หลังจากดู Blue Bayou จบ เธอโพสต์ลงโซเชียลมีเดียของตัวเองว่า นี่คือหนัง “มาสเตอร์พีซ”

ทางด้าน สุดหล่อ แฮร์รี ชัม จูเนียร์ ก็โพสต์หลังจากได้ดูหนังว่า “ทำเอาร้องไห้ไม่หยุดเลย”

Blue Bayou ได้เปิดตัวครั้งแรกที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ (เข้าประกวดในสาย Un certain regard) และต่อมาคว้ารางวัล ขวัญใจผู้ชมจากเทศกาลหนังเมืองโดวิลล์ ฝรั่งเศส นักวิจารณ์ชื่นชมว่า หนังไม่เพียงแต่นำเสนอแง่มุมของคนเอเชียน-อเมริกันที่ไม่เคยเห็นมาก่อน แต่ยังบอกเล่าได้อย่างสะเทือนอารมณ์ที่สุด

Blue Bayou เข้าฉายในเมืองไทย 4 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป

ที่โรงภาพยนตร์ House สามย่าน (ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์) คอหนังคุณภาพไม่ควรพลาด

ตรวจสอบรอบฉายหรือซื้อบัตรล่วงหน้าทาง www.housesamyan.com หรือโหลดแอป House Cinema มาใช้งานได้ง่ายๆ

BLUE BAYOU – Official Trailer:

ที่มา:  สหมงคลฟิล์มฯ
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์มฯ
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชีวิตโคจรมาพบกัน จัสติน ชอน – อลิเชีย วิกานเดอร์ กลั่นบทบาทจนเข้มข้นใน Blue Bayou เริ่ม 4 พฤศจิกายนนี้ ที่ House สามย่าน

อดีตเนิร์ดหน้าตี๋ในวันนั้นสู่ผู้กำกับเข้มๆในวันนี้ “จัสติน ชอน” เปิดให้โลกเห็นความเจ็บปวด ใน “BLUE BAYOU” เริ่ม 4 พฤศจิกายนนี้ ที่ House สามย่าน