จิ๊บ วสุ – ปิ๊บ รวิชญ์ พร้อมส่งต่อบุญกับการ “ให้เพื่อสร้าง” แท็กทีมร่วมงานประมูลนาฬิกาลิมิเต็ดเอดิชัน ‘SEIKO Monster KMITL’ สมทบทุนสร้าง รพ.พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ดันยอดประมูลกว่า 3 ล้านบาท

เมื่อเร็วๆ นี้ สองหนุ่มคู่ซี้หนุ่มหล่อ ผู้มีใจรักในเรือนเวลา ตบเท้าเข้าร่วมงานเปิดตัวนาฬิกาสปอร์ตลิมิเต็ดเอดิชันรุ่นใหม่ล่าสุด อย่าง ‘SEIKO Monster KMITL’  ที่เป็นความร่วมมือของมูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ในพระสังฆราชูปถัมภ์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) และ บริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด (SEIKO Thailand) ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่ชื่นชอบในนาฬิกามาร่วมออกแบบ โดยภายในงานได้เชิญเหล่าเซเลบริตี้คนดัง แฟนตัวยงและนักสะสม ร่วมประมูล 47 หมายเลขสวย ภายใต้โปรเจคพิเศษ “ให้เพื่อสร้าง” เพื่อนำรายได้สมทบทุนสร้างโรงพยาบาลพระเจ้าเกล้าเจ้าคุณทหาร (KMCH) สู่การเป็นโรงพยาบาลวิจัยนวัตกรรมทางการแพทย์ครบวงจรแห่งแรกของไทย ทั้งนี้ งานประมูลดังกล่าวได้รับเงินประมูลรวมทั้งสิ้น 3,055,000 บาท โดยหมายเลขที่ได้รับการประมูลสูงสุดคือ 0001 ในมูลค่าสูงถึง 300,000 บาท

ศ. ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ในพระสังฆราชูปถัมภ์ และ อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เปิดเผยว่า เนื่องในวาระครบรอบ 60 ปี การก่อตั้งสถาบัน จึงได้จัดตั้งโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร (KMCH) เพื่อเป็นโรงพยาบาลวิจัยนวัตกรรมทางการแพทย์ครบวงจรแห่งแรกของไทย พร้อมกับดำเนินโครงการสร้างนาฬิการุ่นพิเศษซึ่งได้รับความร่วมมือและเห็นชอบจากไซโก (SEIKO) แบรนด์นาฬิกาชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น โดยรวบรวมแนวคิดจากนักสะสม กูรู และผู้คร่ำหวอดในวงการนาฬิกามาร่วมกันออกแบบนาฬิกาเรือนพิเศษสำหรับโครงการนี้ ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกของวงการนาฬิกา ในการออกแบบร่วมกันระหว่างผู้ที่สนใจและชื่นชอบในเรื่องของนาฬิกา สู่การสร้างปรากฏการณ์ใหม่กับ SEIKO Prospex Monster KMITL Go Beyond the Limit  ซึ่งผลิตจำนวนจำกัด เพียง 1,000 เรือน และมีจำหน่ายเฉพาะประเทศไทยผ่านช่องทางของสถาบันโดยเฉพาะ

“นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร จะเป็นโรงพยาบาลแห่งโลกอนาคตที่สามารถก้าวข้ามขีดจำกัดของโรงพยาบาลในยุคเก่า ไม่ว่าจะเป็น ข้อจำกัดด้านการเข้าถึง ข้อจำกัดด้านค่ารักษาพยาบาล ข้อจำกัดด้านเวลา และที่สำคัญ ข้อจำกัดทางด้านนวัตกรรม เพื่อให้โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ได้เป็นโรงพยาบาลวิจัยนวัตกรรมแห่งแรกในประเทศไทย ที่ถูกจัดตั้งขึ้นโดยคนไทย ให้คนไทย เพื่อคนไทย ทั้งนี้ งานประมูลดังกล่าวมีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 3,055,000 บาท โดยตัวเลขที่ได้รับการประมูลสูงสุดคือ 0001 ในมูลค่าสูงถึง 300,000 บาท” ศ.ดร.สุชัชวีร์ กล่าวสรุป

นอกจากนี้ภายในงานเปิดตัวได้เชิญเหล่านักสะสมและแฟนตัวยงของนาฬิกาไซโก และยังได้เชิญสองเซเลบริตี้หนุ่มที่เป็นนักสะสมและแฟนของนาฬิกา SEIKO อย่าง ปิ๊บ-รวิชญ์ เทิดวงส์ จิ๊บ-วสุ แสงสิงแก้ว รวมถึงสาวแหวนแหวน-ปวริศา เพ็ญชาติ ที่ควงคู่มากับคุณแม่หนิง ปัญญ์ชลี เพ็ญชาติ มาเข้าร่วมงานในครั้งนี้ พร้อมกับการจัดแสดงนาฬิกา SEIKO รุ่น Prospex ในตัวเรือนแบบ Monster ที่มีมากที่สุดเท่าที่เคยมีมาเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งไฮไลท์เด่นของงาน คือการประมูลนาฬิกาหมายเลขสวยรุ่นลิมิเต็ดเอดิชัน SEIKO Monster KMITL ที่ผลิตขึ้นเฉพาะในประเทศไทย จำนวน 47 หมายเลข ซึ่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปสมทบทุนสร้าง “โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร” (KMCH) โรงพยาบาลวิจัยนวัตกรรมทางการแพทย์ครบวงจรแห่งแรกของไทย

โดยงานนี้ คุณจิ๊บ-วสุ แสงสิงแก้ว ได้เผยความรู้สึกว่า “รู้สึกยินดีอย่างยิ่งครับ ที่ทาง ไซโกและสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังให้เกียรติเชิญมาร่วมงานในวันนี้  ถือเป็นโอกาสร่วมกิจกรรมการกุศลที่ดีมากๆ ถ้าประเทศไทยของเรา มีโรงพยาบาลที่สามารถผลิตเครื่องมือแพทย์ ควบคู่กับการรักษาจริงได้ในอนาคตอันใกล้จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนและสังคมเป็นอย่างยิ่ง ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านนะครับ…งานในวันนี้ ผมมีเล็งเบอร์สวยถูกโฉลกไว้เหมือนกันครับ ไม่ทราบว่าประมูลออนไลน์จะเริ่มต้นที่เท่าไหร่แต่ก็ขออุบไว้ก่อนนะครับ”

  

  ด้าน คุณปิ๊บ-รวิชญ์ เทิดวงส์ ได้เปิดเผยว่า “โดยส่วนตัวก็เป็นแฟนนาฬิกาของไซโก ติดตามและสะสมเป็นคอลเลคชันอยู่แล้ว และงานในวันนี้ ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีที่แฟนนาฬิกาไซโกได้ร่วมทำบุญเพื่อสร้างโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารให้เกิดขึ้นครับ”

ทั้งนี้ กิจกรรมการเปิดตัวนาฬิกาเรือนจริง “KMITL Monster KMITL” อย่างเป็นทางการครั้งแรก และงานประมูล “AUCTION for GIVING: KMITL Monster KMITL” จัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ที่บริเวณ SEIKO Service Center ศูนย์การค้าเกษรเซ็นเตอร์ เกษรวิลเลจ กรุงเทพฯ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ ไลน์ไอดี @KMITLHospital โทรศัพท์ 092-454-8160, 092-548-2640 หรือติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/KMCHospitalbyKMITL และเว็บไซต์ https://kmchf-pp.org

ที่มา:  JC&CO COMMUNICATIONS
บันทึกภาพ:  JC&CO COMMUNICATIONS
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ชวนคุณเลือกความรักที่ใช่กับ “My Valentine แล้วรัก..ก็หมุนรอบตัวเรา” ห้ามพลาด 5 มิถุนายนนี้ >>

ทัพศิลปินดังเตรียมขึ้นคอนเสิร์ต 789 (0)’s The Gallery Concert >>

“ปุ๊-อัญชลี จงคดีกิจ” จาก “หนี่งเดียวคนนี้” สู่ภารกิจ “บรรณาธิการอำนวยการ” ครั้งแรก >>

‘ติ๊ก เจษฎาภรณ์’ เลือกครีมอาบน้ำ ‘เบตาดีน™ เนเชอรัล ดีเฟนส์’ ตัวเลือกที่ดีที่สุดให้ครอบครัว พร้อมพ่วงตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ทั้งบ้าน >>

“อ๋อม” มาดกวนดัน “เจนนี่” แจ้งเกิด ใน “Coffee Please แก้วนี้หัวใจสั่น”