คุยกับ “ไท เชอริแดน” กับการรับบทเป็นหนึ่งในกลุ่มวัยรุ่น ที่เป็นความหวังของมวลมนุษยชาติ ทะยานฝ่าอวกาศเพื่อหาถิ่นฐานใหม่ใน “Voyagers คนอนาคตโลก”

ไท เชอริแดน ถือเป็นนักแสดงวัยรุ่นเจนใหม่ที่เป็นที่จับตามองจากการฝากผลงานในภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ที่สร้างชื่อจากการจากการรับบทนำใน Ready Player One ซึ่งเป็นผลงานโดยสตีเว่น สปีลเบิร์ก รวมถึงหนังเฟรนไชร์อย่าง X-Men: Dark Phoenix  และ X-Men: Apocalypse มาในครั้งนี้เขาได้รับบทสุดท้าทายอีกครั้งในภาพยนตร์แอ็กชั่นไซไฟฟอร์มยักษ์ Voyagers คนอนาคตโลก ในบทบาทของ คริสโตเฟอร์ ตัวแทนวัยรุ่นที่เป็นความหวังของมนุษยชาติในการหาโลกใบใหม่ เขาเป็นคนแรกที่สัมผัสได้ว่าการเดินทางในปฏิบัติการณ์ท่องอวกาศร่วมกับกลุ่มวัยรุ่นในครั้งนี้มีอะไรไม่ชอบมาพากล ที่ทำให้เขาต้องฝ่าอันตรายจากอวกาศที่เคว้งคว้างและภายในยานที่คุ้มคลั่งนี้ไปให้ได้

Voyagers คนอนาคตโลก ผลงานใหม่ของ นีล เบอร์เกอร์ เจ้าของผลงาน The Upside และผู้เปิดตำนาน Divergent และ Limitless สู่เรื่องราวที่เกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ เมื่อถึงคราวที่มนุษยชาติใกล้ดับสูญ  เหล่าชายหญิงวัยรุ่นที่ถูกเลี้ยงมาในโปรแกรมพิเศษเพื่อเป็นอนาคตของมนุษยชาติต้องปฏิบัติภารกิจท่องจักรวาลเพื่อหาดาวดวงใหม่ให้มนุษย์ตั้งถิ่นฐาน แต่เมื่อความอ้างว้างของอวกาศและความลับของภารกิจได้ถูกเปิดเผย บรรดาวัยรุ่นที่ถูกเลี้ยงให้เชื่องมาตลอดชีวิตเริ่มฝืนคำสั่ง เลือกทำตามหัวใจตัวเอง ค่อยๆ เผยสันดานดิบที่ฝังรากลึกอยู่ในดีเอ็นเอของมนุษย์ เมื่อเหล่าพวกเขสถูกครอบงำด้วยแรงปราถนา, อำนาจ, และความกลัว ความหวังของมนุษยชาติกำลังแขวนอยู่บนเส้นด้าย นำแสดงโดย ไท เชอริแดน (The X-Men), ลิลี โรส เดปป์ (The King), เฟียนน์ ไวท์เฮด (Dunkirk) รวมถึงนักแสดงคุณภาพอย่าง โคลิน ฟาร์เรลล์  (The Gentlemen)

ทำไมคุณถึงตัดสินใจเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ  Voyagers ?

เพราะหนังเรื่องนี้ถามคำถามที่เราทุกคนใช้เวลาหาคำตอบตลอดชีวิต ผมคิดว่ามันมีประเด็นที่ลึกซึ้ง ซึ่งบอกเล่าออกมาได้ชัดเจน มีการตั้งคำถามวัดศีลธรรมซ่อนไว้ในความเป็นหนังไฮคอนเซ็ปต์ ผมว่ามันเป็นอะไรที่ไม่ซ้ำใคร เป็นสิ่งที่ให้ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของหนังเรื่องนี้

คุณชอบอะไรในตัวคริสโตเฟอร์? ตัวละครของคุณ?

คงเป็นตรงที่เขาปรับตัวเก่ง วิเคราะห์สถานการณ์เสมอ คริสโตเฟอร์ไม่เคยปิดบังว่าเขาต้องการค้นหาความจริงที่อยู่เบื้องหลังภารกิจ หาคำตอบว่าตัวเขาเองมีบทบาทอย่างไร เขาเหมือนเป็นตัวสะท้อนแก่นหลักของเรื่องที่แสดงให้เห็นว่ามนุษย์มีทั้งด้านดีและชั่ว และจะดีไปเพื่ออะไรในเมื่อท้ายที่สุดลูกเรือก็ตายก่อนเป้าหมายจะสำเร็จอยู่ดี

การทำงานกับนักแสดงอย่างโคลิน ฟาร์เรลล์เป็นอย่างไรบ้าง?

เขาคือนักแสดงในอุดมคติ เขาเป็นตัวอย่างที่ดีทั้งในกองและนอกกอง นีลดึงศักยกภาพที่ดีที่สุดในตัวทุกคนออกมา ผมตื่้นเต้นเสมอที่จะได้ร่วมงานกับนักแสดงประสบการณ์สูงอย่างเขา ซึ่งทำให้ผมได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ เยอะเลย

แล้วการกำกับของ นีล เบอร์เกอร์ เป็นอย่างไร?

จุดที่ผมประทับใจในตัวนีลที่สุดคือความเยือกเย็นและสมาธิของเขา ผมว่าตารางการถ่ายทำของหนังเรื่องนี้มันโหดมากเลยนะ ระหว่างการถ่ายทำก็มีอะไรเกิดขึ้นพร้อมกันเยอะแยะไปหมด มันไม่ใช่หนังที่ทำง่ายนเลย นีลต้องรับมือกับความท้าทายครั้งใหญ่ แต่ผมไม่เคยสงสัยในตัวเขา ผมเชื่อเสมอว่าเขาจะนำเราไปในทิศทางที่ถูกต้อง ผมชอบวิธีการกำกับของเขา เขามักยกตัวอย่างอะไรที่จับต้องได้ เป็นรูปธรรม เขาช่วยให้นักแสดงทุกคนทำงานง่าย ใบริบทของความเป็นหนังผจญภัยอวกาศ หัวใจหลักมันว่ามันธรรมชาติของมนุษย์ นีลได้สร้างผลงานที่ตระการตาในขณะเดียวกับให้เราได้วิเคราะห์จิตใจของตัวละคร

ลูกเรือทุกคนต้องดื่มสิ่งที่เรียกว่า เดอะ บลู มันคืออะไร?

ทุกคนถูกทำให้เชื่อว่ามันคือวิตามินประจำวัน ที่ลูกเรือต้องดื่มทุกวัน แต่ที่จริงแล้วมันมีไว้เพื่อกดอารมณ์พื้นฐานของมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นความโกรธ, ความกลัว, ตัณหา ทุกสิ่งที่ให้มนุษย์เป็นมนุษย์  ลูกเรือไม่รู้ตัวเลยว่ากำลังถูกหลอกอยู่ จนกระทั่งคริสโตเฟอร์ค้นพบความจริง พวกเขาเริ่มขัดขืนไม่ยอมดื่มมัน และนั่นอาจเป็นจุดเริ่มต้นของความพิบัติที่จะตามมา เมื่อสันดานดิบของมนุษย์กลับมาอีกครั้ง

อะไรคือ เดอะ บลู:

 

Voyagers ตัวอย่างซับไทย:

ที่มา:  สหมงคลฟิล์มฯ
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์มฯ
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

5 บทบาทสุดล้ำ ของ ไท เชอริแดน  นักแสดงทีนไอคอนคนใหม่ของฮอลลีวูด สู่ผู้นำทีมมนุษย์กลุ่มแรกออกค้นหาโลกใบใหม่ใน “Voyagers คนอนาคตโลก”

“โคลิน ฟาร์เรลล์” นำทีม #ย้ายโลก สู่การผจญภัยบุกอวกาศ แจ้งเกิดสามสุดยอดไอคอนยุคใหม่จากฮอลลีวูด “ไท เชอริแดน – ลิลี โรส เดปป์ – เฟียนน์ ไวท์เฮด” ในภาพยนตร์ไซไฟ-ทริลเลอร์ เอาใจเยาวรุ่นแห่งปี “VOYAGERS คนอนาคตโลก”

เมื่ออนาคตเป็นสิ่งที่เราเลือกไม่ได้ และความรู้สึกกลับกลายเป็นสิ่งต้องห้าม ถึงเวลาปล่อยความคลั่ง ปลดสัญชาติญาณดิบ ไปกับ “Voyagers คน อนาคต โลก” 2 ธันวาคมนี้ เรียกคืนความเป็นมนุษย์พร้อมกัน

“ไท เชอริแดน – ลิลี โรส เดปป์ – เฟียนน์ ไวท์เฮด” ผนึกกำลัง “โคลิน ฟาร์เรลล์” ปฎิบัติภารกิจค้นหาโลกใบใหม่ พร้อมฝ่าอันตรายจากในและนอกยาน ในภาพยนตร์ไซไฟทริลเลอร์พล็อตล้ำ Voyagers คนอนาคตโลก

เตรียมออกเดินทาง #ย้ายโลก ไปกับการผจญภัยอวกาศครั้งใหม่ ในภาพยนตร์พล็อตโคตรล้ำ ผลงานล่าสุดผกก. Divergent เมื่อโลกไร้ทางรอด และมนุษย์ไร้ทางเลือก “VOYAGERS คนอนาคตโลก” 2 ธันวาคมนี้