POTATO ส่ง “เพื่อนเธอ”  ซิงเกิลสุดท้ายอัลบั้มที่8 “FRIENDS” อบอุ่น หลั่งน้ำตา ขอบคุณแฟนเพลงที่คอยอยู่เคียงข้างตลอดมา

หลังจากจัดคอนเสิร์ตออนไลน์เปิดอัลบั้มที่8 FRIENDS  “POTATO LIVE OPENING FRIENDS ALBUM ONLINE CONCERT ” ที่วงจัดหนักใส่เต็มสูบทั้งแสง สี เสียง เสมือนคอนเสิร์ตใหญ่หย่อมๆ ที่มาเสิร์ฟความมันส์บนโซเซียลให้แฟนๆ ได้เต็มอิ่มกว่า 2ชั่วโมง พร้อมขนทั้งเพลงใหม่จากอัลบั้ม ‘FRIENDS’ อาทิ คนตัวเล็ก ,หมดความหมาย ,อีกไม่ช้า ,ทำเป็นเล่น, สิ่งไม่มีชีวิต , พูดไม่ได้ ฯลฯ และเพลงเก่าที่ทุกคนคิดถึงมาโชว์ทำให้แฟนๆ เพลงได้คลายความคิดถึงกันไปแล้ว วงร็อกหัวมัน POTATO จากค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) จึงขอปล่อยซิงเกิล “เพื่อนเธอ”  เพลงลำดับสุดท้ายของอัลบั้ม แต่เป็นบทเพลงลำดับต้นๆที่เกิดขึ้นจากการทำอัลบั้ม FRIENDS ที่บอกเล่าเรื่องราวมิตรภาพของเพื่อนผ่านบทเพลงนี้ได้ตรงตามคอนเซปต์ โดย ปั๊บ เป็นตัวแทนวงเล่าว่า…

“เพื่อนเธอ”  เพลงนี้แต่งโดยพี่ปู๋ hens เช่นเคยครับ เป็นเพลงที่มีความอบอุ่นและมีกลิ่นอายความเป็น Acoustic ทำให้ฟังสบายและอบอุ่นหัวใจรวมไปถึงเนื้อหาที่สอดแทรกกำลังใจและปลอบโยน เรารู้สึกว่าบางครั้งการปลอบใจให้กำลังใจใครสักคน อาจจะไม่ได้เกิดจากการที่เราเข้าไปบอกทางแก้ไข บอกให้เข้าใจชีวิต แต่อาจเป็นเพียงการเข้าไปนั่งข้างๆ นั่งฟังสิ่งที่เค้าอยากระบาย ร้องไห้ไปด้วยกัน ซึ่งนั่นอาจจะเป็นการปลอบใจที่อ่อนโยนที่สุดโดยที่ไม่ต้องพูดอะไร เราเลยอยากให้เพลงนี้เป็นตัวแทนของความรู้สึกนั้น จากการที่เราเดินทางมาจนถึงอัลบั้มชุดที่8 “FRIENDS” นี้ เพลงนี้จึงเปรียบเสมือนตัวแทนความรู้สึกที่เรามีต่อคนฟังเรื่อยมา และแรงบันดาลใจที่สำคัญที่สุดสำหรับอัลบั้มนี้ก็คือแฟนเพลงและคนฟังทุกๆคน อยากให้เพลงนี้เป็นตัวแทนของเพื่อนคนหนึ่งที่มีต่อคนที่รัก เป็นอีกเพลงที่พวกเรารักมากในอัลบั้มนี้ ขอบคุณที่ให้เกียรติเพลงของวงโปเตโต้อยู่เป็นเพื่อนคนฟังเรื่อยมาครับ  ในส่วนของมิวสิกวิดีโอได้ร่วมงานกับผู้กำกับ ก๋วยเตี๋ยว – จตุพงศ์ รุ่งเรืองเดชาภัทร์ มาตีความหมาย  “เพื่อนเธอ”  ให้ออกมาเป็นเรื่องราวของความสัมพันธ์ 3 รูปแบบคือ คู่แรก เป็นคู่ของคุณลุงที่เคยเป็นเพื่อนสนิทกัน หรืออาจจะเคยรู้สึกมากกว่าเป็นเพื่อน แต่ต้องยอมรับครรลองของสังคมในสมัยนั้น แล้ววันหนึ่งที่คุณลุงคนหนึ่งต้องสูญเสียภรรยาไป ก็มีโอกาสได้กลับมาเจอกัน และความรู้สึกในวันเก่าๆก็ย้อนกลับมาเหมือนเดิมอีกครั้ง คู่ที่สองคือ คู่ของคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่หย่ากับสามีซึ่งเป็นพ่อของลูก แต่ยังมีลูกสาวเข้าใจและอยู่เคียงข้างให้กำลังใจคุณแม่เสมอ ว่า “ถ้าไม่มีพ่อแล้ว เราก็อยู่กันสองคนได้” และคู่สุดท้าย คู่หนุ่มสาววัยเรียนที่ฝ่ายชายจีบผู้หญิงคนนี้มานาน แต่ก็เป็นได้แค่เพื่อน ในวันที่ผู้หญิงร้องไห้เสียใจ ความเป็นเพื่อนนี่แหละที่ทำให้คนทั้งคู่แบ่งปันความเสียใจและความสุขให้กัน และนั่นคือความหมายของคำว่า “เพื่อน” ที่มีค่ามากมาย  ขอฝาก “เพื่อนเธอ” เป็นเพลงสุดท้ายในอัลบั้มชุดที่ 8 “FRIENDS” ซึ่งส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดอัลบั้มชุดนี้คือแฟนเพลง และคนฟังทุกคนที่คอยสนับสนุนโปเตโต้อยู่เสมอ โดยอัลบั้มจะถูกปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการเพื่อให้แฟนๆได้ครอบครอง  ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ ซึ่งในอัลบั้มมีโปสการ์ด ที่เซ็นกันเองถึง 1,000 ใบพร้อมกับอัลบั้มที่อาร์ตไดเรกเตอร์สวยมากๆ ครับ

“ในวันที่ไม่เห็นใครคนไหน ยังมีฉันทั้งคน”

ชม Official MV #เพื่อนเธอ จาก POTATO อัลบั้มที่8 “FRIENDS” ได้แล้วที่

Facebook Potatoband, genie records และ GMM Grammy

#potatoBand #potatoFriends #genierecords

#GMMGRAMMY

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“GMM SHOW” ชวนสัมผัสเทศกาลดนตรีไลฟ์สไตล์ ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติที่ดีที่สุดสบายที่สุด Chang Music Connection Presents นั่งเล่น Music Festival 6” >>

POTATO ส่งเพลงรักสุดโรแมนติก “ขาดเธอไม่ได้” จากละคร “หัวใจรักพิทักษ์เธอ” >>

“ปั๊บ” เผยที่มาเพลง “ไม่มีคำจำกัดความ”  จากมุมมองความรักที่โตขึ้นของ “POTATO”

ไม่ต้องพูดอะไรก็เข้าใจ!! POTATO อยู่เคียงข้างคนแพ้เป็น “เพื่อนเธอ”

 POTATO จัดคอนเสิร์ตออนไลน์ เปิดอัลบั้ม “FRIENDS” เล่นใหญ่สาดแสง สี เสียง สุดอลังฯ  ก่อนวางแผง 1 ธันวาคมนี้