“แกงส้ม ธนทัต”  พาทัวร์งาน Thailand Coffee Fest 2021งานเดียวครบเครื่องเรื่องกาแฟ

เริ่มแล้ว สำหรับมหกรรมงานกาแฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Thailand Coffee Fest 2021 ที่จัดขึ้นโดยสมาคมกาแฟพิเศษไทย (SCATH หรือ Specialty Coffee Association of Thailand) ร่วมกับ บริษัท คลาวด์แอนด์กราวนด์ จำกัด ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ภายใต้แนวคิด ‘Coffee People (คนกาแฟ)’ เพราะ “ผู้คน” คือปัจจัยสําคัญที่ทำให้ วงการกาแฟไทยเติบโตและพัฒนาอย่างไม่รู้จบ พร้อมกันนี้ได้มีพิธีรับถ้วยรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้แก่ผู้ชนะเลิศการประกวดสุดยอดเมล็ดกาแฟไทย ประจำปี 2563 ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  โดยได้รับเกียรติจาก คุณวัลลภ ปัสนานนท์ นายกสมาคมกาแฟพิเศษไทย, คุณณัฏฐ์รดา คุณะวิวัฒนานนท์ นายกสมาคมกาแฟพิเศษไทย (วาระ 2565-2566) และคุณช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลาวด์แอนด์กราวนด์ จำกัด ร่วมงาน

สำหรับบรรยากาศภายในงานได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากคอกาแฟเลิฟเวอร์ หนึ่งในนั้นคือ นักร้องหนุ่ม “แกงส้ม – ธนทัต ชัยอรรถ” ที่มาร่วมสัมผัสกลิ่นหอมกรุ่นของกาแฟและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จากร้านกาแฟไทยและต่างประเทศที่ยกทัพกันมาอยู่ในงานกว่า 300  ร้าน  โดยงานนี้ หนุ่มแกงส้ม อาสาเป็นหัวหน้าทัวร์ พาชมโซนต่าง ๆ ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นโซนกิจกรรมเสวนา ที่มีกูรูผู้อยู่ในแวดวงกาแฟมาร่วมพูดคุยแบ่งปันประสบการณ์ให้ได้ฟังกันตลอด 4 วันเต็ม, โซนกิจกรรมจากสมาคมกาแฟพิเศษไทย SCATH ที่มีสุดยอดเมล็ดกาแฟไทยที่ดีที่สุด 30 ตัว จากปี 2021 จากทั้ง 3 Process, โซน Coffee Friends ร่วมทำกิจกรรมเวิร์คช้อปกับ i-Cream Solutions, โซน  Coffee Camping จำลองบรรยากาศของการออกแคมป์ให้กลุ่มคนกาแฟได้มานั่งล้อมวงคุยกัน, SC Coffee House โซนสำหรับมือใหม่หัดดื่มที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองชอบกาแฟแบบไหน ในโซนนี้จะช่วยคุณหาคำตอบ พร้อมเรียนรู้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับกาแฟ และโซน Coffee or Tree สำหรับคนรักธรรมชาติและต้นไม้ มานั่งดื่มกาแฟแก้วโปรดในมุมพักผ่อนหย่อนใจ แถมยังสามารถเลือกซื้อต้นไม้ติดมือกลับบ้านไปด้วยได้ และอีกหนึ่งไฮไลท์ของงานก็คือการแข่งขันเอสเย็นชิงแชมป์โลก (World’s Es’Yen Championship) การประลองฝีมือของบาริสต้าชั้นนำในการชงกาแฟเอสเย็น เมนูกาแฟสัญชาติไทยที่จัดขึ้นที่เดียวในโลก

นอกจากนั้นแล้วในงาน  Thailand Coffee Fest 2021 ยังส่งเสริมแนวคิดในการใส่ใจสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งภายในงานที่ใช้ “ผ้า” ซึ่งทำจากเส้นใยขวดพลาสติกรีไซเคิลมาเป็นวัสดุหลัก อีกทั้งยังยังได้ชวนผู้ที่คร่ำหวอดด้านสิ่งแวดล้อมมาร่วมออกบูธ ไม่ว่าจะเป็น  ลุงรีย์ – ชารีย์ บุญญวินิจ เจ้าของฟาร์มลุงรีย์ ที่ชวนมาเรียนรู้วิถี Smart Farmer และ ลี่ – กฤติกา ชัยวิไล แบรนด์ EARTHOLOGY STUDIO แบรนด์รักษ์โลก ผ้ารีไซเคิลจากขวดพลาสติกมาร่วมจำหน่ายของใช้ให้เลือกช้อปเป็นของขวัญอีกด้ว

 

งานเดียวที่รวมทุกเรื่องราวของวงการกาแฟอย่างครบวงจร พบทั้งความรู้ และความสนุกสนานได้ในงาน Thailand Coffee Fest 2021 ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 26 ธันวาคม  2564  ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5 – 7 เมืองทองธานี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ดูรายละเอียดงานเพิ่มเติมที่ เว็บไซต์ http://www.thailandcoffeefest.org/

Facebook: Thailand Coffee Fest

IG: thailandcoffeefesz

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘โบกี้ไลอ้อน – แกงส้ม พร้อม เจี๊ยบ นนทิยา’ ต้อนรับ “Disney’s The Little Mermaid เงือกน้อยผจญภัย” ฉบับพากย์ไทย ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์ >>

“DONUTCHA” เปิดตัวแบบสับๆ ควงหนุ่มฮอต “อัพ ภูมิพัฒน์” เล่น MV แรก “SECRETLY LOVE (รักข้างเดียว) Feat. KangsomKS.” >>

“แกงส้ม” ยอมรับ บูชาความรัก พร้อมโชว์หวาน ไร้ปัญหา “รักต่างวัย” >>

 “เป้ อารักษ์” แท็กทีม “ว่าน ธนกฤต”ชวน Coffee People ร่วมงาน Thailand Coffee Fest 2021

“OGME ร่วมกับ Aris Lab” เปิดออดิชั่น ออนไลน์ ผ่านแพลตฟอร์ม Dotplay ค้นหา ศิลปินไอดอล หญิง “แกงส้ม” ย้ำเปิดโอกาส สู่เส้นทางฝัน ยังคงรอคุณอยู่!!!