“ยักษ์” แอนิเมชั่นเรื่องเยี่ยมจาก ประภาส ชลศรานนท์ เปิดตัวใหญ่สมชื่อ รวมสุดยอดศิลปิน-ดาราร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

เปิดตัวกันไปอย่างยิ่งใหญ่สำหรับ “ยักษ์” ภาพยนตร์แอนิเมชั่นสายเลือดไทย งานร่วมทุนสร้างกว่า 100 ล้านบาท จาก สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล, บ้านอิทธิฤทธิ์ และ ซูเปอร์จิ๋ว ดำเนินการสร้างโดย เวิร์คพอยท์ พิคเจอร์ส   ผลงานการกำกับของ ประภาส ชลศรานนท์ นักคิด-นักเขียน ผู้เป็นแบบอย่างและแรงบันดาลใจให้กับศิลปินรุ่นใหม่มากมาย ร่วมกับ เอ็กซ์- ชัยพร พานิชรุทติวงศ์ แอนิเมเตอร์ไทยมือรางวัลระดับโลก  โดยในงานยังเป็นการเปิดตัวทีมงานระดับหัวกะทิในวงการบันเทิง ทั้งนักพากย์ และ ศิลปินผู้ทำเพลงประกอบ มาร่วมพูดคุยถึงที่มาของโปรเจ็คต์ และประสบการณ์ต่างๆ ในการทำงานที่ใช้ความทุ่มเท กว่า 6 ปีเต็ม พิถีพิถันสร้างสรรค์ผลงานให้ออกมาดีที่สุด พร้อมจะส่งออกสู่สายตาผู้ชมชาวไทยและต่างประเทศ  ณ โรงภาพยนตร์เอสเอฟเวิลด์  ซีเนม่า ชั้น 9 ศูนย์การค้า เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา

เริ่มงานด้วยเหล่าผู้ให้กำเนิดยักษ์ คุณ ประภาส, คุณเอ็กซ์- ชัยพร, คุณ พาณิชย์ สดสี โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ และ คุณ พัลลภ สินธุ์เจริญ ผู้ร่วมเขียนบทภาพยนตร์ ขึ้นแนะนำที่มาของการร่วมมือกันสร้างงานครั้งนี้โดยเผยถึงจุดกำเนิดไอเดียของเรื่องยักษ์นี้ว่ามาจากความชื่นชอบในตัวทศกัณฐ์ที่เป็นยักษ์ตัวโปรดของคุณ ประภาส จนเกิดการพัฒนาบทหยิบรามเกียรติ์มากลั่นกรองเล่าออกมาในแบบใหม่ฉบับหุ่นยนต์ที่จะทำให้ทุกคนประทับใจไปกับมิตรภาพของเพื่อนซี้ต่างไซส์ จากหุ่นยักษ์ และ หุ่นกระป๋อง ซึ่งงานสร้างครั้งนี้ก็ยังมีโอกาสได้ไปฉายโชว์ที่ต่างประเทศได้ให้ชาวต่างชาติได้ทึ่งกับศักยภาพของคนไทยจนสนใจติดต่อไปฉายต่างประเทศอีกด้วย พร้อมกันนี้ได้มีการนำเสนอ ภาพยนตร์ตัวอย่างฉบับสมบูรณ์ในระบบดิจิตอลให้เหล่าสื่อมวลชนได้ชมกันเป็นครั้งแรก


จากนั้นเป็นการเปิดตัวทีมนักแสดงที่มาร่วมสร้างเสียงให้ชีวิตเหล่าคาแร็คเตอร์ ได้แก่ สันติสุข พรหมศิริ ผู้ให้เสียง “น้าเขียว”  ปวันรัตน์ นาคสุริยะ ผู้ให้เสียง “สดายุ”  บริบูรณ์ จันทร์เรือง  ผู้ให้เสียง “กุม” แจ๊ป เดอะ ริชแมนทอย ผู้ให้เสียง “ก๊อก” น้องออมสิน ชนินาถ ศิริสวัสดิ์  ผู้ให้เสียง “สนิมน้อย” ทอดด์ ทองดี  ผู้กำกับและควบคุมการพากย์ฉบับภาษาอังกฤษ  ซึ่งทุกคนต่างก็แนะนำตัวละครและเล่าประสบการณ์การพากย์แอนิเมชั่นครั้งนี้กันอย่างสนุกสนาน  และพิเศษด้วยคลิปวีดีโอ จากเสนาหอย เกียรติศักดิ์ อุดมนาค ผู้ให้เสียง “เผือก” ที่ติดภารกิจไม่สามารถมาร่วมงานได้ แต่ก็ส่งภาพมาทักทายทุกคน พร้อมทั้งเผยความรู้สึกที่ได้เป็นส่วนร่วมในงานยักษ์ครั้งนี้  ต่อด้วยอีกหนึ่งความพิเศษของภาพยนตร์ก็คือเหล่าทีมเพลงที่เรียกว่าเป็นการรวมศิลปินสามทหารเสือผู้เป็นขวัญใจวัยรุ่นแห่งยุค ได้แก่ แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ผู้แต่งเพลงประกอบภาพยนตร์ “เกิดมาเป็นเพื่อนเธอ” และ นิ้วกลม (สราวุธ เฮ้งสวัสดิ์) ผู้กำกับ MV เพลงนี้ ได้พูดคุยถึง ที่มาของการเข้ามาร่วมงานกันและพูดถึงความประทับใจที่ได้วง Room 39  มาร้องเพลงอีกด้วย มาถึงช่วงท้าย คุณวิวัตน์ วงศ์ภัทรฐิติ หรือ พี่ซุป แห่ง ซูเปอร์จิ๋ว  หนึ่งในผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ ได้พูดถึงกิจกรรมการตลาดสนุกๆ ของ “ยักษ์” ที่พร้อมเข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย Yak Festival ที่จะเกิดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในช่วงเดือนตุลาคมนี้

ปิดท้ายงานด้วยการถ่ายภาพร่วมกันกับผู้บริหารและผู้ร่วมสนับสนุนภาพยนตร์  โดยได้รับเกียรติจาก เสี่ยเจียง สมศักดิ์ เตชะรัตนะประเสริฐ ประธานบริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดและผู้อำนวยการสร้าง คุณกฤษฏา ล่ำซ่ำ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย คุณทรงกฤช บุญญาบารมี ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและเทคนิคหล่อลื่น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) คุณปาจรีย์ เตชะเกรียงไกร ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโส บริษัท ดูแม็กซ์ จำกัด โดยผลิตภัณฑ์ดูเม็กซ์ ไฮคิว ซุปเปอร์ โกลด์ คุณสุวัฒน์ ทองร่มโพธิ์ ประธานกรรมการ บริษัทเอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ จำกัด ถ่ายภาพหมู่ร่วมกับทีมสร้างภาพยนตร์, ผู้กำกับ, ทีมนักพากย์  และทีมเพลง  เพื่อเป็นเกียรติและเป็นที่ระลึกในงานเปิดตัวภาพยนตร์ครั้งนี้

ตัวอย่าง “ยักษ์”

http://www.youtube.com/watch?v=rZyuReZa9dw

เรื่องราวการผจญภัยของเจ้าหุ่นกระป๋อง 2 ตัว ที่ถูกล่ามติดกันไว้ด้วยโซ่ที่ผลิตจากวัสดุพิเศษ

ที่ตัดอย่างไรก็ไม่ขาด เจ้าหุ่นตัวใหญ่ ถูกเรียกว่า “น้าเขียว” และ เจ้าตัวเล็กสีม่วง ถูกเรียกว่า “เจ้าเผือก”

เรื่องราวความสนุกจึงเริ่มต้นขึ้นเมื่อทั้ง 2 จะต้องออกเดินทางเพื่อตามหาความทรงจำ

ที่เกิดขึ้นพร้อมมิตรภาพ เสียงหัวเราะ และความสนุกสนาน

“มีรามเกียรติ์เกิดขึ้นใหม่ทุกวัน ทุกแห่งหน ทุกผู้คน

ไม่เว้นแม้แต่ในโลกของหุ่นยนต์”

“ยักษ์”

ด้วยแรงบันดาลใจในตัวละครคลาสสิคจากมหากาพย์รามายณะ ราม, หนุมาน, ทศกัณฐ์ ฯลฯ

จุดประกายไอเดีย ให้เขียนเรื่องขึ้นมาใหม่ก่อนกำกับทุกภาพให้โลดแล่นเป็นการ์ตูนโดย

ประภาส ชลศรานนท์

พร้อมร่วมเดินทางสร้างสรรค์จินตนาการภาพและเสียงให้เคลื่อนไหวอย่างมหัศจรรย์

จากหลากหลายศิลปินแห่งยุคในแขนงต่างๆ มาร่วมเนรมิตยักษ์ที่เรารักให้แผลงฤทธิ์บนผืนโลกใบนี้

4 ตุลาคมนี้ ถึงเวลาที่เรามั่นใจและเชื่อว่าทุกคนจะรัก “ยักษ์” เหมือนที่เรา “รัก”

ติดตามความเคลื่อนไหวก่อนใครที่ www.facebook.com/yakthemovie

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เอิ๊ต ภัทรวี & แสตมป์” แข่งกันมูฟออน! ชวนมาแบทเทิลในซิงเกิลใหม่ “ใครจะ move on ได้ก่อนกัน” >>

การพบกันระหว่างเจ้าแม่เพลงเศร้ากับเจ้าพ่อเพลงรัก ส้ม มารี และ แสตมป์ อภิวัชร์ ปล่อย 2 เพลง 2 อารมณ์ วันเดียว ‘วันนี้เมื่อปีที่แล้ว’ และ ‘SAVE’ >>

โค้งสุดท้าย “แสตมป์” ชวนลุ้น!!! 4 นักล่าฝันตัวจริงในรายการ “Project  Alpha” รับประกันเวทีเดือดเป็นไฟ

   สหมงคลฟิล์ม เปิดตัว 5 คาแรกเตอร์เดือดอนันดา – มาริโอ้ – โตโน่ – ฟ้า ษริกา – เอม ภูมิภัทร   จัดเต็มความมันส์ไม่มีใครยอมใคร ใน “ขุนพันธ์ 3”

“แสตมป์ อภิวัชร์” จัดทัพแขกรับเชิญ “พีพี กฤษฏ์ – F.HERO – สิงโต นำโชค – วี วิโอเลต” เตรียมเซอร์ไพรส์ในคอนเสิร์ต “ด้วยรักและแอบดี” 24 กันยายนนี้ >>