“จนวินาทีสุดท้าย” การเวลา และความรัก กับการเดินทางจาก “ก้อ ณฐพล ศรีจอมขวัญ” >>

เป็นบุคคลดนตรีที่ถูกยกให้อยู่บนหิ้งอีกคนหนึ่งสำหรับ ก้อ ณฐพล ศรีจอมขวัญ กลับมาพร้อมอัลบั้มเดี่ยวที่ห่างจากอัลบั้มก่อนถึง 10 ปี กับ The Workings of the Soul part 3 (เดอะ เวิร์กกิ้ง ออฟ เดอะ โซล พาร์ท สาม) โดยเปิดตัวด้วย “จนวินาทีสุดท้าย” เพลงความหมายดีดีในแง่มุมของความรัก ความสัมพันธ์ เป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำ แม้บางครั้งอาจมีกระทบกระทั่งกันไปบ้างแต่เราก็พร้อมกุมมือแก้ปัญหาให้พ้นไป หากในวันนี้จะเป็นวันสุดท้ายของชีวิตก็ไม่นึกเสียใจที่ได้รักกัน ความพิเศษของเพลงนี้ได้ เล็ก Greasy Cafe (กรีซซี่ คาเฟ่) ศิลปิน – นักแต่งเพลงผู้มีเอกลักษณ์ในการใช้ภาษามาเป็นคนแต่งเนื้อร้องเพลงนี้ และเมื่อได้ฟังไปพร้อมกับซาวน์ดนตรีโมเดิร์นที่แฝงด้วยกลิ่นอายของความวินเทจที่ ก้อ รังสรรค์ขึ้นมา เพิ่มเติมความรู้สึกของคำว่า รัก ได้ชัดเจนและสวยงามยิ่งขึ้น เป็นอีกหนึ่งเพลงฟังเพราะที่แนะนำให้ลองฟัง…ในส่วนของภาพทั้งหมดของอัลบั้มนี้ได้ศิลปินที่ ก้อ อยากร่วมงานมานานแล้วกับ โลเล ทวีศักดิ์ ศรีทองดี ศิลปิน – นักวาดภาพ มาวาดภาพประกอบให้ทั้งหมดในอัลบั้ม  รวมถึงมิวสิกวิดีโอก็ถูกทำเป็น Motion Graphic ที่บ่งบอกถึงอารมณ์ความรู้สึกของเพลง ซึ่งตอนนี้สามารถหาฟังได้แล้วในทุกสตรีมมิ่ง และ YouTube Channel Spicy Disc

แน่นอนว่าห่างหายไปนานแฟนๆ คงอยากทราบถึงเหตุผลในการทำงานที่ยาวนานเช่นนี้ และคนที่จะให้คำตอบได้ดีที่สุดก็ไม่ใช่ใครอื่นนอกจากเจ้าของเพลง โดย ก้อ ได้เล่าให้ฟังว่า  “จริงๆ ในช่วงเวลาที่ผ่านมาผมก็ยังทำงานอย่างต่อเนื่อง แต่จะมาในรูปแบบของการทำวงเฉพาะกิจกับเพื่อนพ้องศิลปินและทำงานเบื้องหลังให้ศิลปินอื่นๆ บ้าง ประกอบกับในช่วงที่เราประสบกับสถานการณ์โควิดทำให้ตัวผมได้มีเวลาเพิ่มขึ้น นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของการทำงานในอัลบั้มนี้ ซึ่งผมเปรียบการทำเพลงครั้งนี้ให้เป็นการสร้างงานศิลปะชิ้นหนึ่งผ่านเสียงเพลงที่เล่าถึงเรื่องราวของความรักที่มีทั้งความสุข เศร้า และความทรงจำ อย่างเพลง “จนวินาทีสุดท้าย” ที่ผมเลือกมาปล่อยเป็นแทร็คแรก นั่นก็มาจากการที่ผมอยากให้ทุกคนได้ร่วมเดินทางไปพร้อมกัน ได้มองย้อนไปในความทรงจำที่เรามีร่วมกันกับคนสำคัญในชีวิต แม้ว่าในวันนี้จะเป็นวันสุดท้ายเราก็ไม่นึกเสียใจ เพราะที่ผ่านมานั้นเราได้ทำทุกอย่างเต็มที่และดีที่สุดแล้ว ซึ่งความพิเศษของอัลบั้มนี้ผมได้ร่วมงานกับศิลปินที่ผมชื่นชอบและอยากร่วมงานหลายๆ คนมาร่วมทำเพลงกัน อย่างเพลงนี้ผมก็ได้พี่เล็ก Greasy Cafe มาแต่งเนื้อร้องให้ ซึ่งครั้งแรกที่ได้อ่านเนื้อเพลงก็รู้สึกถึงความรักในอย่างที่ผมต้องการเล่าเป็นอย่างดีครับ”

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอัลบั้มคุณภาพที่ควรค่าแก่การฟังมากๆ โดยสามารถกดเข้าไปฟังเพลง  “จนวินาทีสุดท้าย” จาก ก้อ ณฐพล ศรีจอมขวัญ ได้ในทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็น JOOX, Spotify, Apple Music, YouTube Music, TrueID และรับชมมิวสิควิดีโอได้ที่ YouTube Channel SPICYDISC รวมถึงเพลงอื่นในอัลบั้ม The Workings of the Soul part 3 (เดอะ เวิร์กกิ้ง ออฟ เดอะ โซล พาร์ท สาม) ที่จะทยอยปล่อยออกมาให้ได้ฟังกันอย่าง พร้อมอัพเดทข่าวสารต่างๆ ได้ที่ www.facebook.com/KOR.NOTAPOL หรือทาง www.facebook.com/Spicydiscrecord

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ก้อ ณฐพล ศรีจอมขวัญ” ส่งซิงเกิลใหม่ ผ่านความรู้สึกอยากเป็น “คนโปรด” สำหรับเธอ! >>

ว่าน ธนกฤต รับไม้ต่อจากอ๊อฟ ปองศักดิ์ เล่าเรื่องราวของคู่กัดผ่านเกม ‘เป่ายิ้งฉุบ’ ใน ‘ศัตรูตลอดกาล’ ซิงเกิ้ลที่สองจากอัลบั้ม‘ยัน ยิง เยา’ >>

ถ้าคุณไม่มีใคร ให้หันกลับมา เพราะผมยังรออยู่ตรงนี้เสมอ >>

“บอย ตรัย” ดึง “ชื่นใจ” ถ่ายทอดความน่ารัก ผ่าน “ดวงอาทิตย์” เพลงรักที่ทำให้คุณยิ้มตาม >>

กลับมาอีกครั้ง “บอย & ก้อ” ติดใจทักทายชาวซี้ด พร้อมซิงเกิ้ลใหม่!