LOMOSONIC ส่งท้ายอัลบั้ม PIECES OF MEMORIES ปล่อย MV ฉันไม่คุ้นเคยกับความเหงา (LONELINESS) ตามเสียงเรียกร้องจากแฟนเพลง

ฉันไม่คุ้นเคยกับความเหงา เมื่อวันที่เขาจากไป… แค่ขึ้นต้นเพลงมาก็เหงาเลย! สำหรับ “ฉันไม่คุ้นเคยกับความเหงา (LONELINESS)” ซิงเกิลปิดอัลบั้มชุดที่ 5 PIECES OF MEMORIES ของ LOMOSONIC (โลโมโซนิก) ภายใต้สังกัด genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) ที่ตั้งใจหยิบเพลงนี้ขึ้นมาทำมิวสิกวิดีโอให้แฟนเพลงได้ดูกันตามคำเรียกร้อง เพลงที่จะทำให้ทุกคนรู้สึกไม่คุ้นชินกับความเหงา โดยเฉพาะกับคนที่ในชีวิตเจอแต่ความรักที่เดินจากไปอยู่เสมอ ไม่ว่าความรักนั้นจะเป็นในรูปแบบใด และเพลงนี้ก็ยังคงร่วมงานกับ “อ๊อฟ Big Ass” ในฐานะโปรดิวเซอร์ และมี “เหนือ-เหนือวงศ์ ต่ายประยูร” จาก Mango Team มาช่วยเกลาเนื้อเพลงให้สมบูรณ์อีกเช่นเคย

บอย โลโมโซนิก เล่าถึงเพลงนี้ว่า “ฉันไม่คุ้นเคยกับความเหงา (LONELINESS) เป็นเพลงที่พวกเราเขียนและแต่งขึ้นหน้าห้องอัดกานดีสตูดิโอในช่วงปี 2020 แรกเริ่มพวกเราตั้งชื่อเดโม่เพลงนี้ว่าปลาคาร์ป เพราะหน้าห้องอัดของพี่อ๊อฟมีปลาคาร์ปที่ถูกเลี้ยงว่ายวนอยู่ในบ่อ ที่บังเอิญตรงกับเนื้อเพลงท่อนที่ร้องว่า “ต้องว่ายต้องวนเท่าไร” พอดี แต่จุดกำเนิดของเนื้อเพลงนี้จริงๆ มาจากวันที่วงประชุมอัปเดตเดโม่ในอัลบั้ม PIECES OF MEMORIES กับค่ายจีนี่ฯครับ ระหว่างที่เปิดเพลง พี่อ๊อฟสะดุดหูกับประโยคเริ่มต้นประโยคแรกที่ร้องว่า “ฉันไม่คุ้นเคยกับความเหงา” เลยกลายเป็นจุดเริ่มต้นของเพลงนี้ ที่จะเล่าถึงการไม่ชินกับความเหงาเมื่อใครบางคนจากไป และเราไม่สามารถหนีความรู้สึกนี้ได้ ต้องว่ายวนอยู่ในความเหงาพร้อมคราบน้ำตาอีกนานแค่ไหนถึงจะได้เจอใครที่ไม่จากไปอีก สุดท้ายก็อยากจะขอแค่ให้ได้เจอกับใครสักคนที่ไม่ต้องจากไปสักที! ส่วนของดนตรีเพลงนี้มีความยาวเกือบ 7 นาทีเลย พาร์ทแรกที่เป็นเนื้อเพลง ดนตรีจะให้ความรู้สึกเหมือนกำลังว่ายวนอยู่ในบ่อน้ำที่ไม่สามารถหลีกหนีออกไป แล้วมาตัดเบรกด้วนช่วง Pre Down ก่อนเข้าพาร์ทสุดท้ายที่ดีดอารมณ์ของเพลงด้วยดนตรีหนักหน่วง กับโซโล่กีตาร์ของป้อม(มือกีตาร์) ที่ตั้งใจทำให้ทุกคนมาระเบิดอารมณ์เหงากันครับ”

ด้านมิวสิกวิดีโอ “ฉันไม่คุ้นเคยกับความเหงา (LONELINESS)” ส่งท้ายอัลบั้ม PIECES OF MEMORIES นี้ได้ 2 ผู้กำกับฝีมือฉกาจ อย่าง บอล – ณัฐพันธ์ แก้วประดิษฐ์ ที่เคยร่วมงานกันใน “เพลงรัก” จับมือกับ นรา – นราธิป ไชยณรงค์ ที่เคยฝากผลงานไว้กับเพลง “ส่งเธอได้เท่านี้ (GOODBYE)” มารับหน้าที่กำกับและเล่าเรื่องราวที่ไม่คุ้นเคยกับความเหงา ผ่านตัวละครหลักชื่อ “บูม” ที่เปิดบริษัท Production House เป็นความฝันของตนกับคนรักและเพื่อนๆ แต่เมื่อทุกอย่างไม่เป็นดั่งใจ จนถึงวันที่ต้องปิดบริษัทลง ทุกคนต่างแยกย้ายไปตามทางของตัวเอง บูมเปรียบเหมือนคนที่ทุกอย่างแตกสลายจากไปพร้อมกัน ทั้ง คนรัก เพื่อน และความฝัน หลังจากนั้นความเหงาที่เกิดจากการสูญเสียทุกอย่างที่ไม่เคยคุ้นชินก็ได้เข้ามาปกคลุมชีวิตของบูม MV นี้จะทิ้งแง่คิดอะไรไว้ให้เราหวนนึกถึงความทรงจำที่ทำให้เคยเหงาบ้าง ต้องไปติดตามชมกัน บอกเลย…ไม่ว่าความเหงาจะผ่านมากี่ครั้ง เราก็ยังไม่คุ้นเคยกับมันอยู่ดี!!

ติดตามชม Music Video เพลง ฉันไม่คุ้นเคยกับความเหงา (LONELINESS)จากอัลบั้ม PIECES OF MEMORIES ของ LOMOSONIC พร้อมกัน ในวันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม เวลา 18.00 น. ทาง YouTube ช่อง genierock และสามารถรับฟังได้ที่ Music Streaming ทุกช่องทาง

ช่องทางการติดตามศิลปิน Facebook: LOMOSONIC และ genie records

Link Music Video เพลง ฉันไม่คุ้นเคยกับความเหงา (LONELINESS) :

 

 

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด ดุดัน สมการรอคอย “LOMOSONIC” ส่งซิงเกิลคัมแบ็คในรอบ 2 ปี “HARD MODE” เพราะชีวิตเลือกได้แค่โหมดเดียว >>

บอย LOMOSONIC โชว์มุมเดือดที่ไม่มีใครเคยเห็น! โผล่โชว์พลังเสียงว๊ากในเพลง “แขวน” ซิงเกิ้ลใหม่สุดมันส์หยดของวง OBLIVIOUS >>

สุดจัดดด!! LOMOSONIC ใส่เต็ม โชว์งานบวช ส่งพ่อนาคบอดี้เซิร์ฟ >>

มิติใหม่วงร็อก LOMOSONIC ลงตารางเล่นงานบวช ชาวเน็ตแห่แซว งานบวชใคร เข้าได้ไหม? >>

LOMOSONIC ฉลองเปิดอัลบั้ม “PIECES OF MEMORIES” เพลงดี โปรดักชั่นเดือด!แฟนเพลงร่วมบันทึกความทรงจำ!