“มะเดี่ยว ชูเกียรติ” ชวนดูภาพยนตร์คุณภาพ “ผ้าผีบอก” ดึง “อั้ม ณัฐพงษ์” ผู้กำกับรุ่นใหม่ไฟแรง สร้างสรรค์ภาพยนตร์ฮาปนสยอง จัดเต็มความสนุกปมปริศนาชวนลุ้น ชี้ วี , โมบายล์ , น้ำหนึ่ง , ปูเป้ และจีจี้ วง BNK48 แท็กทีม หยิ่น & วอร์ 7 นักแสดงนำพลิกคาแรคเตอร์ เตรียมแจ้งเกิดบนเส้นทางบันเทิง การันตีเจาะทุกกลุ่มอายุ ทุกเพศ เสิร์ฟให้ชมทุกโรงภาพยนตร์ทั่วไทย 23 มิย.ศกนี้ >>

มะเดี่ยว –  ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล โปรดิวเซอร์และผู้เขียนบทภาพยนตร์ “ผ้าผีบอก”  เปิดเผยว่า “ ภาพยนตร์เรื่อง “ผ้าผีบอก” ทุ่มทุนสร้างโดย บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM (ไอแอม) ต้นสังกัดกลุ่มศิลปินไอดอลหญิงวงBNK48  ในการมาร่วมทำงานโปรดิวเซอร์ภาพยนตร์และผู้เขียนบทภาพยนตร์ จึงเกิดแรงบันดาลใจเรื่องราวนำนวัตกรรม ศิลปะ ผู้หญิง ความลึกลับทูตผีปีศาจปูเรื่อง ดีไซน์ให้ภาพรวมภาพยนตร์ ผ้าผีบอก ตระหนักให้ผู้ชมดูแล้วไม่เกิดความเครียด ไม่น่ากลัวจนเกินไป  จึงเป็นแนว คอมเมดี้ สร้างพล็อตเรื่องให้น่าติดตามและผูกเรื่องให้น่าสนใจในเรื่องราวปมปริศนา “ผ้า” ล้านนากับล้านช้าง  จินตนาการเรื่องราวเชื่อมโยง 2 ยุค สร้างสรรค์ผลงานย้อนยุคไปกว่า 1000 ปี และยุคปัจจุบัน  ให้มีความสนุกอย่างลงตัว จุดเด่นเสื้อผ้ายกเครดิตให้ทีมดีไซน์เสื้อผ้านักแสดงเป็นน้องทีมงานรุ่นใหม่ที่ทุ่มเทศึกษาข้อมูลและออกแบบสร้างสรรค์เสื้อผ้านักแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้ให้เอกลักษณ์ผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมภาคเหนือและภาคอิสาน นับว่าเสื้อผ่าส่งเสริมคาแรคเตอร์นักแสดงให้โดดเด่นอย่างมาก

“ทั้งนี้ภาพยนตร์เรื่อง “ผ้าผีบอก” ผู้ชมจะเห็นความสามารถของทั้ง 5 สาวจากวง BNK48 ได้แก่ วี -วีรยา จาง , โมบายล์-พิมรภัส  ผดุงวัฒนะโชค   , น้ำหนึ่ง  – มิลิน ดอกเทียน   , ปูเป้- จิรดาภา อินทจักร และจีจี้ – ณัฐกุล พิมพ์ธงชัยกุล  ทั้ง 5 สาวมีการฉีกคาแรคเตอร์จากการทำงานอื่นๆ  ในฐานะโปรดิวเซอร์ไม่ได้มองว่าสมาชิกจากวง BNK48 แต่พิจารณาความเหมาะสมในการถ่ายทอดบทบาท อาทิ พูดภาษาท้องถิ่นได้หรือไม่ คาแรคเตอร์เดิมแต่ละคนเป็นอย่างไร เป็นต้น  สำหรับบทบาทในเรื่องนี้ น้องน้องจากวง BNK48 ถ่ายทอดบทบาทการแสดงถ่ายทอดออกมาได้อย่างดีและสมบทบาทในคาแรคเตอร์ ซึ่งทั้ง 5 สาว มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับคาแรคเตอร์ รวมถึงร่วมดีไซน์คาแรคเตอร์ตนเอง มีความตั้งใจทำการบ้านบทบาทที่ได้รับ เพื่อถ่ายทอดออกมาดีที่สุดเพื่อให้ผู้ชมสนุก  ภาพยนตร์เรื่องนี้คุณภาพ กลุ่มเป้าหมายทุกช่วงอายุ ทุกเพศ  เนื่องจากเนื้อเรื่องสนุกสนาน  ครีเอทความน่าสนใจด้วยปมปริศนาความตาย  โดยมีผ้าเชื่อมโยงให้ร่วมลุ้นสนุกรวมถึงคาดเดาคำตอบตลอดระยะเวลาที่ผู้ชมนั่งในโรงภาพยนตร์ นับเป็นจุดร่วมให้ทุกคนในครอบครัว เพื่อน แฟน ใช้เวลาดีดีร่วมกัน”

“ด้านนักแสดงหยิ่น -อานันท์ ว่อง  กับ วอร์ – วนรัตน์ รัศมีรัตน์ คู่จิ้น นับเป็นนักแสดงที่น่ารัก เรื่องนี้ทั้งสองหนุ่มเข้าใจบทบาทการแสดง ทำให้การแสดงออกมาได้อย่างดี ส่วนตัวไม่เคยร่วมงานกับน้องหยิ่น  ทำให้รู้สึกเซอร์ไพรส์ ลักษณะน้องดูนิ่งๆ แต่น้องรับบทตลก จนลืมหล่อได้ทีเดียว  นอกจากนี้ยังมีนักแสดงคุณภาพอีกมากมาย อาทิ บอส -สหรัฐ หอมแสง บทบาทที่รับหมอผีสิงห์คำ  รวมไปถึงนักแสดงท่านอื่นๆ แบ่งบทบาทเท่ากัน ไม่มีมากน้อย

ด้านสถานที่ถ่ายทำใช้พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูน ระยะเวลาถ่ายทำ 1 เดือนกว่า เป็นฤดูร้อนที่มีความร้อนอย่างมาก   อากาศร้อนจึงเป็นอุปสรรคต่อนักแสดงในการแต่งเครื่องแต่งกาย น้องน้องนักแสดงต้องอดทน เป็นกำลังใจให้น้องน้องกันนะครับ  ทีมนักแสดงและทีมงาน ตั้งใจกันอย่างมากสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้  ฝากผลงานที่ทีมผู้สร้าง ทีมงานรุ่นใหม่  ทีมนักแสดงรุ่นใหม่ทุกท่าน มีความทุ่มเทสร้างสรรค์ผลงานดีดีสู่สายตาผู้ชม  รับรองการชมภาพยนตร์เรื่องนี้ตลอดระยะเวลา 90 นาทีทุกคนไม่ผิดหวังแน่นอน  ในวันที่ 23 มิถุนายนศกนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ใกล้บ้านท่าน” มะเดี่ยว –  ชูเกียรติ กล่าวทิ้งท้าย

ด้าน อั้ม -ณัฐพงษ์ อรุณเนตร์ ผู้กำกับภาพยนตร์ “ผ้าผีบอก” กล่าวว่า “ รู้สึกดีใจและขอบคุณที่ได้ร่วมงานกับค่าย iAM อีกครั้งหลังจากกำกับมิวสิกวิดีโอวง BNK48 มาบ้าง และผมต้องขอขอบพระคุณพี่มะเดี่ยว ที่ให้โอกาสผมมาร่วมงานกำกับภาพยนตร์ “ผ้าผีบอก”  ผมดีใจนะครับที่ได้ร่วมงานกับสมาชิกวง BNK48 อีกครั้ง ส่วนวอร์- วนรัตน์ รัศมีรัตน์  เคยร่วมงานมาบ้าง สำหรับน้องหยิ่น-อานันท์ ว่อง   ยังไม่เคยร่วมงาน ภาพยนตร์เรื่องนี้โคจรพบกันครั้งแรก  นักแสดงทุกคนมีคาแรคเตอร์ของตัวเองชัดเจน การกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ พยายามครีเอทมุขสนุกสนุก  การถ่ายทอดภาพมุมแสง  ฉากให้เป็นเรื่องราวสมมุติกว่า 1000 ปี  นักแสดงทุกคนช่วยดีไซน์คาแรคเตอร์เพื่อให้สมบทบาทที่ได้รับในงานชิ้นนี้ มองว่าเป็นนักแสดงรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองในเส้นทางบันเทิงไทย

ส่วนการกำกับภาพยนตร์ “ผ้าผีบอก”  ระยะเวลาเดือนกว่า กับการทำงานร่วมกับสมาชิกทั้ง 5 ขอวง BNK48 อาทิ วี -วีรยา จาง รับบทเป็น “อัญญานางหอมนวล”  , โมบายล์-พิมรภัส  ผดุงวัฒนะโชค  รับบทเป็น “เก็ดถะวา”, น้ำหนึ่ง  – มิลิน ดอกเทียน  รับบทเป็น “สาระปี”  , ปูเป้- จิรดาภา อินทจักร รับบทเป็น “สะบันงา”  และจีจี้ – ณัฐกุล พิมพ์ธงชัยกุล รับบทเป็น “คำเคิบ”  มีความตั้งใจด้านการแสดง ด้วยชีวิตประจำวันของสมาชิกวง BNK48 ซ้อมร้องเต้น โชว์แสดงในเธียเตอร์ มีวินัย ความรับผิดชอบสูง เวลาถ่ายทำทุกครั้งทำการบ้านมาอย่างดี   สำหรับน้องหยิ่น – อานันท์ และ วอร์ – วนรัตน์ รัศมีรัตน์ ทักษะการแสดงดี ปรับคาแรคเรอ์นิดหน่อยเท่านั้น

ทั้งนี้เรื่องราวที่น่าสนใจของภาพยนตร์ย้อนไปเมื่อ 1,000 ปี คาแรคเตอร์อัญญานางหอมนวลจะสิงในผ้า ซึ่งอัญญานางหอมนวล ได้ร่ายคำสาปหากใครจับผ้า ต้องตามหาว่าใครเป็นคนฆ่าอัญญานางหอมนวล ภายในระยะเวลา 7 วัน ซึ่งอัญญานางหอมนวล รับบทบาทโดย วี- วีรยา จาง  ภาพรวมภาพยนตร์ “ผ้าผีบอก” เน้นชวนหัวเราะ หาปมปริศนา ความป่วนโกลาหล หลอน  นับว่าหลากหลายอรรถรสรวบรวมให้ผู้ชมครบรส นอกจากนี้เจ้าหลวงรังสิมันต์ รับบทโดย หยิ่น – อานันท์ ว่อง  ได้มาร่วมชะตากรรมอย่างไรกับ  อชิ  รับบทจาก วอร์ –  วนรัตน์ รัศมีรัตน์  ซึ่งคาแรคเตอร์เด็กหนุ่มจบใหม่ไฟแรง อาชีพยูทูปเบอร์ รวมถึงแก๊งเพื่อนอีกหนึ่งสีสันความสนุกของภาพยนตร์เรื่องนี้

“ผู้ชมจะได้เห็นมุมการแสดงของสมาชิกวง BNK48 ที่มีความสามารถอย่างมาก แสดงออกได้ดีจริงจริง รวมถึงนักแสดงท่านอื่นๆ ทำให้ผมในฐานะผู้กำกับรู้สึกดี สนุก ในการร่วมงานกับทุกคน ทิ้งท้ายขอฝากภาพยนตร์ “ผ้าผีบอก”  ห้ามพลาดไปชมกันนะครับ  ทีมงาน ผู้สร้าง นักแสดง ทุกคนล้วนตั้งใจและต้องการสร้างเสียงหัวเราะ ความสุขให้แก่ผู้ชมทุกคน   ในวันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายศกนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศไทยครับ”  อั้ม -ณัฐพงษ์ กล่าวสรุป

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“BNK48” เปิดตัวเพลง “Kiss me! (ให้ฉันได้รู้)” ร่วมงาน JYP ครั้งแรก! พร้อมโชว์สุดคิ้วท์สมาชิก รุ่น5 ทำเหล่าแฟนคลับใจละลาย >>

“iAM” เปิดไลน์ธุรกิจใหม่ Live House เต็มรูปแบบ ดัน “Muan More Space” สถานที่สุดฮิพ จัดกิจกรรมครบวงจรอันดับหนึ่งของภาคเหนือ >>

“เฟม BNK48” ได้รับคัดเลือกเป็นหนึ่งในสมาชิก ยูนิตใหม่ระดับโลก “Quadlips” เตรียมเดบิวต์ปี 2024 >>

BNK48 ปล่อยเพลงหลักซิงเกิลที่15 “ฮูพ-คนิ้ง” ขึ้นแท่นดับเบิ้ลเซ็นเตอร์ “Kibouteki Refrain” >>

“INDY CAMP” ส่ง “แพนด้า-มายยู-ปีโป้-สตางค์” เล่นเพลงครั้งแรกแบบ Street Singer พร้อมปล่อยซิงเกิลใหม่ >>