จ๊อป-ณฐกฤต” ชูธงคอนเทนต์ “ทีวี ธันเดอร์” สร้างสรรค์เพื่อแฟนๆ “LGBTQ” ส่งต่อวาไรตี้บันเทิงความหลากหลายทางเพศ อัดแน่นทั้งซีรีส์ & รายการ >>

เมื่อพูดถึงคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับความหลากหลายทางเพศ เวลานี้ผู้ผลิตที่ถูกกล่าวถึงอย่างมาก  คงหนีไม่พ้น “ทีวี ธันเดอร์” ในฐานะที่ส่งมอบความบันเทิงผ่านรายการโทรทัศน์และซีรีส์คุณภาพออกสู่สายตาผู้ชมเสมอมา ในช่วงนี้กระแสของ LGBTQ กำลังเป็นที่จับตามอง ทางผู้ผลิต “ทีวี ธันเดอร์” ก็ก้าวล้ำนำเทรนด์ พิสูจน์ด้วยผลงานที่สะท้อนความรักทุกรูปแบบไม่จำกัดเพียงแค่หญิง-ชายเท่านั้น มุมมองความคิดเหล่านี้ “คุณจ๊อป-ณฐกฤต วรรณภิญโญ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการบริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน) ให้ความสำคัญและกล่าวว่า

“การทำงานของ ทีวี ธันเดอร์ เราทำงานกับคำว่าเทรนด์และอยู่ภายใต้ความต้องการตลอดเวลา ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปีนี้วงการบันเทิง รวมไปถึงแวดวงอื่นๆ ค่อนข้างตื่นตัวกับเดือน pride month มากเป็นพิเศษ ในฐานะผู้ผลิตเราเองอยู่กับคำว่า LGBTQ มานานแล้ว จากผลงานที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์เรื่อง Bad Romance the Series” มาจนถึง Together with Me  อกหักมารักกับผม” ที่สร้างปรากฎการณ์และถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จคงจะเป็นซีรีส์ “พฤติการณ์ที่ตาย Manner of Death” ในปี 2563 ไม่เฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น เรื่องนี้ยังสร้างชื่อเสียงให้ทีมงานและนักแสดงโด่งดังไกลไปทั่วโลก ยกตัวอย่างประเทศญี่ปุ่นมีการเผยแพร่อยู่ในแพลตฟอร์ม Rakuten TV ทั้งยังได้รับการจัดอันดับจากนิตยสาร Vouge Japan ว่าเป็นซีรีส์จากประเทศไทยที่ได้รับความนิยมสูงในประเทศญี่ปุ่น ยังติดอันดับ 11 Best BL Dramas of 2021 จาก Teen Vouge America  หรือจะเป็นซีรีส์ “ใส่รักป้ายสี” ก็เป็นที่นิยม ล่าสุด  “ทริอาช” เมดิคัลดราม่าเรื่องแรกของวงการ แค่เปิดตัวอีพีแรกก็ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ทันที ภายใต้เสียงวิจารณ์ถึงคุณภาพ และมาตรฐานด้านการผลิตว่ายกระดับซีรีส์ไทยให้เทียบเท่าผลงานซีรีส์ต่างประเทศ เสียงตอบรับที่ได้รับมานั้นแสดงว่าเราเดินมาถูกทาง ในเมื่อตลาดยังเติบโตได้อยู่ ยังคงต้องการเรื่องราวเหล่านี้อยู่ เราก็เดินหน้าทำอย่างต่อเนื่อง เส้นแบ่งระหว่างซีรีส์วายกับ LGBTQ ก็จะถูกเข้าใกล้กันมากขึ้น อย่างน้อยก็ถูกสร้างโดยทีมงานและคนทำงานที่ให้การยอมรับในเรื่องของความหลากหลายทางเพศ ในการทำงานทีมงานของเราเองก็มีที่เป็น LGBTQ อยู่หลายคน มีการแลกเปลี่ยนทัศนคติกันอย่างตรงไปตรงมา”

“ไม่เฉพาะซีรีส์วายเท่านั้น ทีวี ธันเดอร์ ยังผลิตผลงานเพื่อซัพพอร์ต LGBTQ  อีกหลากหลาย มีทั้งซีรีส์ที่เกี่ยวกับเลสเบี้ยน พูดถึงการสร้างครอบครัวแบบแม่-แม่-ลูก  ซีรีส์บอกเล่าเรื่องของทรานส์เจนเดอร์  หรือแม้กระทั่งความรักที่ไม่มีคำว่าเพศมาเป็นขีดจำกัดที่ติดตามกันได้ใน เสน่หาสตอรี่ ซีซั่น 4 รับชมได้ทาง AIS PLAY ความวาไรตี้ยังไม่หมดแค่นี้ ยังมีรายการที่เจาะกลุ่มเป้าหมาย LGBTQ อย่างรายการ   Take Guy Out Thailand ซีซั่น 5” รายการเดทติ้งเกมส์โชว์รายการแรกของวงการบันเทิงไทย เปิดพื้นที่ให้     พี่น้อง LGBTQ ได้มาร่วมสนุกหาคู่รายการ ก็สร้างรอยยิ้มจากผู้เข้าแข่งขันและผู้ชมได้ทุกอีพี  ในอนาคตคอนเทนต์เหล่านี้ยังคงมีให้ติดตามกันอย่างจุใจ         เป้าหมายของเรานอกจากความบันเทิงแล้วคอนเทนต์ที่เกี่ยวกับ LGBTQ ยังต้องให้อะไรกับสังคม นอกจากชมแค่ความสนุกสนานแล้วยังได้สาระได้แง่คิดกลับไปด้วย ยังมองถึงการส่งออกคอนเทนต์ไปยังต่างประเทศ ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนของการพูดคุยเรื่องลิขสิทธิ์ ถือว่าเป็นเรื่องราวดีดีที่กำลังจะเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมบันเทิงของไทยครับ” คุณณฐกฤต กล่าว

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลมใต้ปีกที่ผลักดัน “ทริอาช” ขึ้นสู่สุดยอดซีรีส์ทางการแพทย์ที่สมจริงของไทย ผู้บริหาร “นุ้ย จารุพร” ออกตัวประสบความสำเร็จได้ เพราะความร่วมมือจากทุกภาคส่วน >>

“เต้-ตี๋” นำทีมปิดฉาก “ทริอาช” Happy Ending สุดประทับใจ >>

“มะเดี่ยว-ชูเกียรติ” ปลื้มปรากฎการณ์ “ทริอาช” เปิดมุมมองใหม่ๆ ให้วงการบันเทิงไทย เป็นได้มากกว่าซีรีส์วาย >>

“นุ้ย-จารุพร” นำทีมนักแสดง “ทีวี ธันเดอร์” ร่วมงาน “We All Pride Bangkok” >>

“AIS PLAY” จับมือ “ทีวี ธันเดอร์” ยกระดับมาตรฐานซีรีส์ไทยผ่านอาชีพแพทย์ใน “ทริอาช” ส่งออกซอฟต์พาวเวอร์ด้านอุตสาหกรรมบันเทิงให้เติบโตบนพื้นที่ตลาดคอนเทนต์โลก >>