OFFICIAL COMPETITION ภาพยนตร์ตลกเสียดสีจิกกัดวงการหนัง ที่เรียกเสียงฮือฮาในเทศกาลภาพยนตร์เมืองเวนิซ กวาดคะแนนรีวิวมะเขือเทศสดสูงถึง 96 % >>

Official Competition เป็นผลงานของ 2 ผู้กำกับคู่หูชาวอาร์เจนตินา – กัสตอน ดูปราท และ มาริอาโน โคห์น ซึ่งถนัดทำหนังตลกเสียดสี หนังเรื่อง The Distinguished Citizen เคยชนะรางวัลที่เทศกาลหนังเมืองเวนิซเมื่อปี 2016

เพเนโลปี ครูซ แล อันโตนิโอ บันเดอรัส ชอบหนังเรื่อง The Distinguished Citizen มาก และอยากร่วมงานกับพวกเขาทั้งคู่ ดูปราทและโคห์นจึงเขียนบทหนังขึ้นมาเรื่องหนึ่ง เพื่อครูซและบันเดอรัส โดยตั้งใจเสียดสีวงการหนัง

Official Competition เล่าเรื่องของ โลลา ผู้กำกับหนังอาร์ตชื่อดัง (เพเนโลปี ครูซ) ได้รับการว่าจ้างจากมหาเศรษฐีให้ทำหนังอะไรก็ได้ที่ “ต้องดัง” และ “กวาดทั้งเงิน และรางวัล” โลลาจึงเกิดไอเดีย เอานักแสดงชาย 2 คนที่ต่างกันสุดขั้ว มาเล่นหนังเรื่องนี้ คนแรกคือ เฟลิกซ์ (อันโตนิโอ บันเดอรัส) ซูเปอร์สตาร์ขาใหญ่จากฮอลลีวูด และคนต่อมาคือ อีวาน (ออสการ์ มาร์ติเนซ) นักแสดงละครเวทียอดฝีมือซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็น “ปรมาจารย์แห่งการแสดง” การปะทะกันของอีโก้ของชายสองคน โดยมีผู้กำกับสาวจอมป่วนเป็นตัวเร่งปฏิกิริยา จึงส่อเค้าว่า ความสนุกระดับบรรลัยจะเกิดขึ้นก่อนที่จะได้ถ่ายหนังจริงๆ

เนื่องจากบทต้องมีดารานำ 3 คน ดูปราทและโคห์น จึงชักชวนออสการ์ มาร์ติเนซ นักแสดงชื่อดังชาวอาร์เจนตินา ซึ่งเคยเป็นดารานำใน The Distinguished Citizen มาประกบกับครูซและบันเดอรัส

ดูปราทกับโคห์น อธิบายว่าไอเดียของหนัง Official Competition มาจากการที่พวกเขาอยากทำหนังที่ “ว่าด้วยการทำหนัง” แต่หนังแนวนี้ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยลงลึกถึงการทำงานระหว่างนักแสดงและผู้กำกับ พวกเขาจึงเน้นเนื้อหาในส่วนนี้ แต่ทำออกมาเป็นหนังตลกตามแนวถนัด

Official Competition ได้เข้าชิงสายประกวดที่เทศกาลหนังเวนิซปี 2021

OFFICIAL COMPETITION

จะสร้างหนังให้ปังต้องให้โลกจำให้ได้ก่อน

21 กรกฎาคม ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง