#aespa ครองอันดับ 3 บนชาร์ต Billboard 200 ด้วยมินิอัลบั้มชุดที่สอง ‘Girls’ สร้างสถิติอันดับที่สูงที่สุด ทั้งของเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop ในปีนี้ และของวง >>

‘เกิร์ลกรุ๊ปเมตาเวิร์ส’ aespa (เอสป้า) ประสบความสำเร็จ ครองอันดับ 3 บนชาร์ต Billboard 200 สหรัฐอเมริกา ด้วยมินิอัลบั้มชุดที่สอง ‘Girls’ (เกิร์ลส์)

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2022 (ตามเวลาท้องถิ่น) ทาง Billboard สหรัฐอเมริกาได้เปิดเผย 10 อันดับอัลบั้มที่ติด ‘Billboard 200 พร้อมรายงานว่า aespa ติดอันดับที่ 3 บน ‘Billboard 200’ ด้วยมินิอัลบั้มชุดที่สอง ‘Girls’ นี่เป็นครั้งแรกของพวกเธอที่ติดอยู่ใน 10 อันดับแรก โดยใน 10 อันดับแรกของชาร์ต Billboard 200 ครั้งนี้ ไม่ได้มีแค่เพียง aespa เท่านั้น แต่ยังมีศิลปินระดับโลกอย่าง Harry Styles, Drake, The Weekend, Chris Brown และอื่น ๆ อยู่ในชาร์ตเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ aespa สามารถเข้าสู่อันดับที่ 20 บนชาร์ต ‘Billboard 200’ ด้วยมินิอัลบั้มแรก ‘Savage’ ซึ่งสร้างสถิติเป็นอันดับที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์สำหรับอัลบั้มแรกของเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop และในครั้งนี้ด้วยมินิอัลบั้มชุดที่สอง ‘Girls’ ที่ติดอันดับที่ 3 ก็สร้างสถิติเป็นอันดับที่สูงที่สุดสำหรับเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop ในปีนี้ พิสูจน์ให้เห็นถึงความทรงอิทธิพล และความนิยมของ aespa กันอีกครั้ง

นอกจากนี้ มินิอัลบั้มชุดที่สอง ‘Girls’ ของ aespa มียอดสั่งซื้อล่วงหน้าสูงถึง 1.61 ล้านชุด สร้างสถิติเป็นยอดสั่งซื้อล่วงหน้าที่สูงที่สุดของเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop อีกทั้งยังสร้างสถิติอย่างต่อเนื่อง กับการที่มียอดจำหน่ายทะลุ 1,426,487 ชุดในสัปดาห์แรกหลังจากวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ (ตามการรายงานข้อมูลของ Circle Chart) ทำให้พวกเธอขึ้นแท่นเป็นเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop วงแรกที่ได้ชื่อว่า ‘First week million seller’

ทั้งนี้ aespa มีตารางขึ้นแสดงบนรายการเพลงเกาหลี ‘Music Bank’ ช่อง KBS ในวันที่ 22 กรกฎาคม 2022 และ ‘Inkigayo’ ช่อง SBS ในวันที่ 24 กรกฎาคม 2022

แฮชแท็กอย่างเป็นทางการ: #aespa #æspa #에스파 #Girls #aespa_Girls #Billboard200

aespa ‘Girls’ MV 

รับฟังมินิอัลบั้มชุดที่สอง ‘Girls’ ของ aespa ได้แล้ววันนี้ ➫ aespa.lnk.to/GirlsEP

ที่มา:  SM True
บันทึกภาพ:  SM True
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Asian Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวด่วน!!! ประตูสู่กวังยาสาขาไทยเปิดแล้ว MY ไทยห้ามพลาดกับ “aespa: WORLD TOUR in cinemas” พร้อมรอบฉายแบบจัดเต็มที่ เอส เอฟ!! >>

aespa เขียน ‘Drama’ ที่ทุกเรื่องราวเริ่มต้นจากตัวเอง ในมินิอัลบั้มชุดที่ 4 พร้อมเพลงไตเติลแนวฮิปฮอป แดนซ์ ‘Drama’ เปี่ยมล้นด้วยความมั่นใจ และการแสดงราวกับละคร >>

‘aespa’ เติมพลังความสดใสพร้อมสะกดทุกสายตาด้วยภาพลักษณ์สุดฮอต ในซิงเกิลภาษาอังกฤษเพลงใหม่สุดคูล ‘Better Things’ >>

‘aespa’ เชื่อมโยงทุกคนไว้ด้วยกัน พร้อมเปิดประสบการณ์แห่งโลกใหม่ ในคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในประเทศไทย aespa LIVE TOUR 2023 ‘SYNK : HYPER LINE’ in BANGKOK ความนิยมโดดเด่นร้อนแรง บัตรจำหน่ายหมดทั้ง 2 รอบ รวมผู้ชมกว่า 10,000 คน >>

aespa เชื่อมต่อความน่ารักผ่านคลิปทักทายถึง MY ชาวไทย รอเจอกันที่คอนเสิร์ตวันที่ 29-30 ก.ค. นี้ กระแสตอบรับเผ็ดร้อนเกินต้าน บัตร SOLD OUT ทั้ง 2 รอบ ! >>