เปิดวาร์ป 5 หนุ่มนักแสดง “Junk Mail จดหมายที่ไม่ถูกเปิด” ตีบทแตกเข้าถึงทุกตัวละคร >>

เรียกได้ว่าเป็นละครที่น่าติดตามมากๆ สำหรับ Junk Mail จดหมายที่ไม่ถูกเปิด” ละครความยาว        20 ตอน ประกอบด้วยเรื่องราว 5 เรื่อง 5 รส ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเค้าโครงเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในสังคม ผลิตโดย                “ทีวี ธันเดอร์” หนึ่งในละครภายใต้แคมเปญ Voice of Youth เพราะเสียงวัยรุ่นมีพลังและความหมาย” สะท้อนเสียงขอความช่วยเหลือ (Help) จากเด็กและเยาวชนกลุ่มเปราะบางที่เผชิญปัญหาความเหลื่อมล้ำ เพื่อให้คนในสังคมเกิดการตระหนักรู้ในสิทธิและหน้าที่พลเมือง นำไปสู่การมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือและลดความเหลื่อมล้ำในสังคมอย่างยั่งยืน นอกจากเนื้อเรื่องจะสนุกเข้มข้นแล้ว ยังมีเหล่านักแสดงตัวแทนเยาวชนมากฝีมือ   อีกมากมายที่มาปรุงแต่งรสชาติสร้างสีสันให้กับเรื่อง ใครเป็นใครกันบ้าง ไปติดตามกันได้เลย

เริ่มที่หนุ่ม “พล-ศิริพล ศิรินินาทกุล” พิธีกรคนเก่งที่เคยฝากผลงานกับการเป็นพิธีกรรายการ OIC,      กบนอกกะลา, ฅนค้นฅน และภาพยนตร์เฮ้ยลูกพี่ นี่ลูกพ่อ โดยในเรื่องนี้ หนุ่มพล รับบทเป็น “ดาม” โปรดิวเซอร์  หนุ่มสายลุยหัวหน้าทีม Junk Mail มีความเป็นผู้นำสูง ตอนเด็กๆ เคยเกเร แต่รอดคุกมาได้อย่างหวุดหวิดเลยอยากทำรายการให้เด็กและเยาวชนได้เห็นภัยจากมุมมืดของสังคมและไม่ถลำเข้าไปจนเสียอนาคต โดยหนุ่มพลฝากถึงคนดูว่า “ถ้าคุณคิดว่าสังคมที่คุณอยู่มีความเท่าเทียมอยู่แล้ว ละครเรื่องนี้คงไม่เหมาะกับคุณ แต่ถ้าคุณคิดว่าสังคมยังมีความเลื่อมล้ำในหลายมิติ อยากให้ดูเรื่องนี้เพราะเราจะเชื่อในแบบเดียวกันว่าสังคมต้องดีขึ้นได้”

มาต่อกันที่นักจิตวิทยารุ่นใหม่ “ยีน” เป็นฝ่ายวิเคราะห์ข้อมูลและวางแผนให้กับทีม Junk Mail อ่อนโยน มองโลกในแง่ดี ครอบครัวมีฐานะแต่ไม่ค่อยอบอุ่นจึงเลือกเรียนจิตวิทยาเพราะอยากเข้าใจพ่อแม่และตนเอง โดยบทนี้ได้นักแสดงหนุ่ม “แปลน-รัฐวิทย์ กิจวรลักษณ์” หนุ่มไอดอลที่มีเอฟซีสายซัพติดอันดับต้นๆ ของเมืองไทย        เคยฝากผลงานการแสดงให้ผู้ชมได้ร้องว้าวใน MAKE IT RIGHT รักออกเดิน, War of High School The Series สงครามไฮสคูล, บังเอิญรัก และจากสูญถึงสิบ ล่าสุดเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดทีวี ธันเดอร์ เพราะมีความมุ่งมั่นอยากเป็นนักแสดงที่ดีและฝากถึงผลงานเรื่องนี้ว่า “ผมมีความคาดหวังให้ละครเรื่องนี้ติดเทรน          ทวิตเตอร์ ผมเชื่อว่าคนที่ไม่เคยดู ไม่รู้จักเราต้องกดเข้าไปดูอยู่แล้ว ในเทรนไม่ต้องบอกว่านักแสดง     เล่นดี นักแสดงหล่อ ภาพสวย พูดแค่ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นในเรื่องนี้เกิดขึ้นจริง ช่วยกันแชร์ต่อและพูดกันต่อไปเรื่อยๆ จากเสียงเล็กๆ ของพวกเราก็จะกลายเป็นเสียงที่ใหญ่ขึ้น จนคนที่มีอำนาจลงมาแก้ปัญหาเรื่องนี้จริงๆ”

“สโลป” หนึ่งในตัวละคร Junk Mail จดหมายที่ไม่ถูกเปิด” ตอนจดหมายจากเพื่อนดาม น้องเล็กของแก๊ง พูดเก่ง เฮฮา เหมือนไม่คิดมาก แต่จริงๆ เป็นคนขี้น้อยใจ อยากเป็นคนที่ถูกสนใจ เคยต้องโทษลักทรัพย์ หลงเดินทางผิดเพราะติดเพื่อน โดยบทนี้ได้นักแสดงหนุ่มมาดทะเล้น “ต้นน้ำ-เปี่ยมชล ดำรงสุนทรชัย” มารับบทบาท ซึ่งหลายๆ คนคงคุ้นหน้าคุ้นตากันดี เพราะเคยฝากฝีไม้ลายมือการแสดงมาบ้างกับซีรีส์ ร้านยา..รักษารัก, Why R U The Series, นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ แต่ที่โดดเด่นและสร้างชื่อเสียงให้กับหนุ่มต้นน้ำสุดๆ กับการพลิกคาแรคเตอร์ครั้งสำคัญในชีวิตการแสดงกับบทบาทหมอสิงห์ จอมดุ ในทริอาช สำหรับการรับบทบาทครั้งนี้  หนุ่ม

ต้นน้ำกล่าวว่า “ดีใจที่ได้มีโอกาสได้อยู่ในโปรเจคนี้ เพราะเหมือนเราได้ช่วยตีแผ่เรื่องราวของเด็กกลุ่มเปราะบาง ซึ่งพวกเขาไม่ควรถูกสังคมทอดทิ้ง ควรได้รับโอกาส และการยอมรับ เพื่อกลับมาใช้ชีวิตที่ดี สร้างประโยชน์ให้กับสังคมได้ เรื่องนี้เป็นการทำงานร่วมกับทีวี ธันเดอร์เป็นเป็นเรื่องที่ 2 ต่อจากทริอาช ยิ่งทำให้เราเชื่อมั่นว่า Junk Mail จะเป็นเรื่องที่ตีแผ่และสะท้อนอีกมุมของสังคมได้ดีแน่นอน”

มาต่อกันที่บทของ “ตูน” เพื่อนในแก๊งเดียวกันกับสโลปและซิกกี้ เป็นคนพูดน้อย ยอมคน เคยต้องโทษคดีล่วงละเมิดทางเพศ หลังจากพ้นโทษ ไม่สามารถรับมือกับตราบาปที่ทำไว้จนกลายเป็นโรคซึมเศร้า รับบทโดย    “ยิม-ธัญญะ ธีรขจรกิจ” หลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตาหนุ่มยิมมาพอสมควรกับผลงานโฆษณาและถ่ายแบบต่างๆ ต่อด้วยผลงานการแสดงซีรีส์กับบทบาทหนุ่มเพลย์บอยในเสน่หาสตอรี่ ซีซั่น 4 ตอนปรารถนาเสน่หา ก่อนจะพลิกบทบาทเป็นเด็กที่มีอาการของโรคซึมเศร้าในตอนจดหมายจากเพื่อนดามว่า “อยากให้ทุกคนดูละครเรื่องนี้ อย่างตัวผมเองพอได้มาเล่นละคร Junk Mail ผมรู้สึกได้เลยว่าผมเป็นคนที่ฟังคนได้ละเอียดขึ้น ด้วยในเรื่องของตัวละคร ตูนต้องการคนที่เข้าใจและรับฟังเขา ยิ่งทำให้ผมเรียนรู้ที่จะใส่ใจคนมากขึ้น นอกเหนือจากฝีมือการแสดงของนักแสดงรวมไปถึงทีมงานที่ตั้งใจทุ่มเทแล้ว รับรองว่าคนดูจะได้แง่คิดจากเรื่องนี้แน่นอน เพราะทุกตัวละครมีเส้นเรื่องและมิติของตัวเอง”

อีกหนึ่งเพื่อนตัวแสบในตอนจดหมายจากเพื่อนดามคือ “ซิกกี้” เด็กหนุ่มหัวโจกของแก๊ง เคยผ่านการ    เสพยามาอย่างหนัก ภายนอกดูเป็นคนมั่นใจ แต่ลึกๆ ไม่ค่อยมีความมั่นใจ หลายครั้งที่ดูนิ่งๆ แต่จริงๆ เป็นคนคิดมาก รับบทโดย “กัน-ณภัทร ณ ระนอง” ทำเอาเหล่าแฟนคลับแอบขนลุกกับคาแรคเตอร์ตัวร้ายในครั้งนี้ เพราะก่อนหน้านี้หนุ่มกันแจ้งเกิดด้วยหน้าตาที่น่ารักสดใสบวกกับมาดเท่ๆ ในซีรีส์บังเอิญรักและ Golden Blood รักมันมหาศาล ซึ่งเจ้าตัวบอกว่า “เรื่องนี้ตั้งใจพลิกบทบาทการแสดงของตัวเองมากๆ อยากให้คนดูได้เห็นอีกด้านการแสดงของผม ในส่วนของบทบาทซิกกี้ที่ได้รับนั้น บอกได้เต็มปากเลยว่าบทนี้ทำให้ผมได้เรียนรู้การเติบโตของตัวละครแต่ละตัว ได้เรียนรู้ความไม่เท่าเทียมกันในสังคมและสิ่งที่ทำให้เรียนรู้ได้ชัดมากๆ คือการตัดสินใจของคน เพราะฉะนั้นการให้โอกาสคนในสังคมนั้นเป็นสิ่งสำคัญ ลองเปิดใจดูแล้วคุณจะได้รู้ว่าละครเรื่องนี้สามารถเปลี่ยนแนวคิดด้านสังคมได้”

Junk Mail จดหมายที่ไม่ถูกเปิด” ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 รับชมอีกครั้งทางแอปพลิเคชัน VIPA หรือ www.VIPA.me เพื่อเป็นการเพิ่มสีสันในการดูละครให้สนุกครบรสมากขึ้น ตามไปฟอลโล่หนุ่มๆ ได้ที่…

พล                   IG : ponsiripon

แปลน               FB : Rathavit Kijworalak / IG : iplan / TW : bplannnn

ต้นน้ำ                FB : Tonnampiamchom / IG : tonnaam / TW : tonnaam

ยิม                    FB : Thunya Teerakachornkit / IG : gymthunyah /  TW : gymthunyahh

กัน                    IG : gunnapatn / TW : gunnapatn

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดวาร์ป “ต้นน้ำ เปี่ยมชล” หนุ่มผู้กุมหัวใจ “เจนนิษฐ์” รักนี้ไม่มีปิด ยกให้เป็นช่วงกราฟชีวิตที่พุ่ง งานปัง รักเริ่ด >>

ยิม ธัญญะ พร้อมกับการแสดงบทบาทใหม่ กับ 2 คาแรกเตอร์ ในซีรีส์ เกิดใหม่อีกครั้งเป็นคาสโนวา (Casanova Begins) ออนแอร์วันแรก 20 สิงหาคม นี้ ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 >>

“ต้นน้ำ – เปี่ยมชล” ชวนย้อนวัยหวาน ส่งซิงเกิลเพลงประกอบซีรีส์ “เมื่อไหร่จะเป็น (แฟนกัน)”เอาใจคนแอบรัก >>

ผลงานการันตี ซีรีส์ “Junk Mail จดหมายที่ไม่ถูกเปิด” คว้ารางวัล “ละครสร้างสรรค์สังคมยอดเยี่ยม” ในงาน “พิฆเนศวร” ครั้งที่ 11 “แปลน รัฐวิทย์” นักแสดงนำ ยกเครดิตให้คนเบื้องหลัง “ทีวี ธันเดอร์” >>

“แปลน-รัฐวิทย์” นำทีมอินฟลูเอ็นเซอร์ชื่อดัง ร่วมงานเปิดตัว “เฮลท์ตี้ฟูล คอลลาเจน ทินต์ ทรี อิน วัน” >>