“แอลลี่ อชิรญา” ปลุกพลังบวกร่วมกับ AIS อุ่นใจไซเบอร์ และ จอยลดา ชวนอ่านนิยายแชทสะท้อนภัยไซเบอร์ครั้งแรกในไทย เสริมภูมิคุ้มกันดิจิทัล สร้างพื้นที่ปลอดภัยในสังคมออนไลน์ >>

เมื่อสังคมออนไลน์เข้าถึงได้ง่ายเพียงแค่ปลายนิ้ว แต่ภายใต้ความสะดวกและการรับรู้ข้อมูลอย่างรวดเร็ว หากใช้ในทางที่ผิดอาจก่อให้เกิดผลเสียตามมาได้ ดังเช่นหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสังคมออนไลน์ที่สะท้อนให้เห็นว่าโซเชียลเน็ตเวิร์กเป็นดั่งดาบสองคมที่มีทั้งผลดีและผลเสียที่สร้างแผลลึกในจิตใจ เพื่อยกระดับสังคมออนไลน์ให้สร้างสรรค์และเป็นพื้นที่ปลอดภัย ศิลปินคนดัง “แอลลี่ อชิรญา” จึงร่วมเป็นกระบอกเสียงจากคนรุ่นใหม่กับ  “AIS อุ่นใจไซเบอร์” เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโลกออนไลน์ให้อบอุ่นมากขึ้น และร่วมฝ่าภารกิจอัปเลเวลความรู้สู่สุขภาวะดิจิทัลที่ดี

โดยนอกจาก AIS จะมุ่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลเพื่อคนไทยแล้ว ยังมีเป้าหมายสำคัญในการส่งเสริมทักษะด้านดิจิทัล หรือ Digital Literacy ให้สังคม ลูกค้า และประชาชนทุกกลุ่ม รู้เท่าทันภัยด้านไซเบอร์ที่มีหลากหลายรูปแบบ และเพื่อสร้างการรับรู้เนื้อหาที่เป็นประโยชน์ในการรับมือกับภัยไซเบอร์ไปยังกลุ่มเป้าหมายอื่นๆ โดยเฉพาะกลุ่ม Next Gen ด้วยกลยุทธ์ Edutainment ที่ต้องการสร้างรูปแบบการนำเสนอที่แปลกใหม่ สร้างสรรค์ AIS ได้ร่วมกับพาร์ทเนอร์อย่าง “จอยลดา” แพลตฟอร์มนิยายแชทชั้นนำที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 10 ล้านดาวน์โหลด ในการใช้ศักยภาพความแข็งแกร่งร่วมกันทั้งด้านองค์ความรู้ เทคโนโลยีของ AIS และ การสร้าง Storytelling จากภัยไซเบอร์ โดยนำเสนอเนื้อหาสาระความรู้ในเรื่อง “Cyber  Wellness” ผ่านนิยายแชท 7 เรื่อง ที่สะท้อนถึง 7 ทักษะหลักที่คนไทยควรรู้ในยุคไซเบอร์ ภายใต้แคมเปญ Let’s Level up ฝ่าภารกิจอัปเลเวล ความรู้ สู่สุขภาวะดิจิทัลที่ดี

งานนี้สาว “แอลลี่” ได้มีโอกาสมาร่วมพูดคุยกับแฟนๆ ในไลฟ์สุดพิเศษ “AIS อุ่นใจไซเบอร์ X Joylada” เพื่อส่งต่อพลังบวกให้สำหรับทุกคนในวันที่เจอพิษจากโลกไซเบอร์ โดยแอลลี่เผยว่า “ตื่นเต้นอย่างมากที่ได้มาร่วมไลฟ์ครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสพิเศษที่ได้ทำ โดยเอไอเอสอุ่นใจไซเบอร์ถือเป็นการสร้างพื้นที่ปลอดภัยและเป็นพื้นที่แห่งความสร้างสรรค์ รวมถึงสร้างสังคมออนไลน์ที่อบอุ่นเพื่อเปลี่ยนแปลงวิถีของนักท่องโลกโซเชียลให้ใช้ไซเบอร์ได้อย่างปลอดภัย พร้อมเผยอีกว่าตนเป็นแฟนนิยายออนไลน์อย่างจอยลดา เพราะว่าสะดวก อ่านได้ทุกที่ ทุกเวลา ส่วนตนใช้เวลาว่างจากการทำงานในการอ่านนิยายเพื่อผ่อนคลาย อีกทั้งยังไปปรับใช้ในการเขียนเพลงได้อีกทางหนึ่งด้วย แม้จะไม่มีประสบการณ์ตรงมาก่อนแต่ได้รับรู้เรื่องราวต่างๆ จากการอ่านนิยาย ถือเป็นการเรียนรู้ได้ทางหนึ่ง และเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์งาน”

นอกจากนี้แอลลี่ยังเล่าถึงประสบการณ์เมื่อครั้งเจอคอมเมนต์ด้านลบที่กระทบจิตใจจากโลกโซเชียล โดยเผยว่า “ตนมองในมุมบวกหากเป็นคอมเมนต์ในเชิงติเพื่อก่อ จะได้นำมาปรับปรุง พัฒนา และผลักดันตัวเองต่อไปได้ พร้อมส่งพลังบวกถึงทุกคนที่เล่นโซเชียลแล้วต้องเจอคอมเมนต์ในเชิงที่พูดถึงเรื่องรูปลักษณ์ หน้าตา โดยไม่อยากให้นำคำพูดเหล่านั้นเก็บมาบั่นทอนตัวเอง ซึ่งคนพูดนั้นพูดง่าย แต่กลายเป็นตัวเราเองที่ต้องแบกรับความรู้สึก พร้อมอยากให้ทุกคนมีทัศนคติในมุมบวกมากๆ โดยเลือกที่จะใช้คำพูดเป็นคำชมต่างๆ จะดีกว่า อีกทั้งยังย้ำว่าทุกคนมีความเป็นตัวของตัวเอง

โดยการไลฟ์ครั้งนี้แอลลี่ยังได้ร่วมเขียนข้อความให้กำลังใจ สร้างพลังบวกในการรับมือเมื่อถูกบูลลี่ให้สังคมน่าอยู่มากขึ้นร่วมกับแฟนๆ ซึ่งมีข้อความที่ถูกใจแอลลี่อย่างมาก ทั้ง เอาไปเลยทั้งหัวใจ, คุณมีคนเดียวบนโลก อย่าให้ใครมาลดค่าในตัวคุณ, ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น อยากให้รู้ว่าคุณเก่งที่สุดแล้ว, I hear it you want to talk รวมถึง จงรักและภูมิใจในตัวตนของเรา ซึ่งถือเป็นพลังบวกที่ส่งผลต่อความรู้สึกของแอลลี่และแฟนๆ ที่ร่วมชมไลฟ์”

รู้เท่าทันภัยภัยไซเบอร์สารพัดรูปแบบผ่านนิยายแชทจากจอยลดา ที่สอดแทรกเนื้อหาสาระความรู้ในเรื่องภัยไซเบอร์เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันดิจิทัล โดย  AIS มุ่งสร้างมาตรฐานดัชนีชี้วัดทักษะดิจิทัลให้กับคนไทย รวมถึงการพัฒนาหลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” บนแพลตฟอร์มที่ให้คนไทยสามารถเข้ามาเรียนรู้วัดระดับการรับมือกับไซเบอร์รูปแบบต่างๆ 7 เรื่อง ที่สะท้อนปัญหา 7 ด้านและ 7 ทักษะที่เกิดขึ้นจากการใช้งานอินเตอร์เน็ตและสื่อออนไลน์ โดยนักเขียนยอดนิยมจากจอยลดา ดังนี้

  • Cyber Balance ทักษะการจัดสรรหน้าจอ
  • Cyber Security การจัดการความปลอดภัยทางไซเบอร์ส่วนบุคคล
  • Cyber Ability ทักษะการรู้เท่าทันสื่อ
  • Cyber Safety การกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์
  • Cyber Identification อัตลักษณ์พลเมืองไซเบอร์ / Cyber Empathy มารยาททางไซเบอร์
  • Cyber Rights การจัดการความเป็นส่วนตัว
  • Cyber Communication ร่องรอยบนโลกออนไลน์

โดยเนื้อหาทั้งหมดจะถูกสร้างสรรค์ให้สนุก เข้าใจง่าย ตามสไตล์ของจอยลดา ซึ่งจะทำการเผยแพร่บน   แอปพลิเคชัน “Joylada” และทาง Microsite (joylada.com/aisxjoylada)  นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมมากมาย เพื่อสร้างเสริมความรู้และทักษะการใช้งานบนโลกออนไลน์อย่างสร้างสรรค์และปลอดภัย อาทิ ทุกการอ่านของทุกคนจะช่วยสมทบทุนบริจาคให้แก่ “มูลนิธิสายเด็ก 1387”  ภายใต้แคมเปญLet’s Level up ฝ่าภารกิจอัปเลเวลความรู้ สู่สุขภาวะดิจิทัลที่ดี สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะเรียนรู้หลักสูตร “อุ่นใจไซเบอร์” สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://learndiaunjaicyber.ais.co.th เพื่อสร้างสังคมออนไลน์ให้อบอุ่นและรู้เท่าทันโลกไซเบอร์ไปด้วยกัน

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แอลลี่” เผยภาพเบื้องหลังถ่ายเอ็มวี “ZiGZaG” Non-Stop 21 ชั่วโมง >>

“แอลลี่” เตรียมปล่อยเพลงใหม่ ส่งทีเซอร์ “ZiGZaG” คาริสม่ามาเต็ม >>

เมย์เบลลีน จับมือ มูลนิธิสติแอพ (SATI App) เปิดตัวโครงการ Brave Together นำเสนอผ่านคอนเซปต์ “Break The Wall In Your Heart” ทลายกำแพงในใจไปด้วยกัน “แอลลี่ อชิรญา” Fresh Face of Maybelline พร้อมเหล่าคนดัง “ไอซ์ ปรีชญา” – “ทราย อินทิรา” – “จี สุภัทร” ร่วม Talk ความรู้ด้านสุขภาพจิต >>

“คิวเฟรช” ดึง “แบงค์-ธิติ” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์ ผลิตภัณฑ์ “กุ้งชุบแป้ง” >>

นนท์ ธนนท์, เจฟ ซาเตอร์, วิโอเลต และ แอลลี่ ขึ้นปกแพรว ก.ย. 66 ฉลองครบรอบ 44 ปี “Praew 44th Anniversary” เปิดให้พรีออร์เดอร์แล้วถึง 30 ส.ค. นี้ ที่ร้านหนังสือชั้นนำ >>