เตรียมเบิ่ง “ยิหวา-ไม้-อุ้ม” ปลุกอาถรรพ์ริมนํ้าโขง! “ภูตแม่นํ้าโขง” >>

เรื่องราวความรัก ความแค้น คำสาป ความตาย และอาถรรพ์ริมนํ้าโขง ในละครพีเรียด “ภูตแม่นํ้าโขง” กำลังจะถูกเล่าขานขึ้นใหม่บนจอช่อง 3 ในฉบับของผู้จัดละคร “แป๊ป ณฤทธิ์” แห่งค่ายมายน์แอนเวิร์คส์ บอกเลยว่าเวอร์ชันนี้คนดูจะได้เห็นมุมมองใหม่ที่มีระดับความเข้มข้นของเรื่องราวเพิ่มขึ้น ผ่านเรื่องเล่าถึงเหตุการณ์ 2 ยุคสมัย ส่งผลให้นักแสดงนำต้องโชว์สกิลเล่น 2 คาแรคเตอร์ เริ่มจากพระเอก “ไม้ วฤธ” รับบททั้ง “หมออัคนี” และ “ขุนแสนเมือง” ประกบกับคู่จิ้นนางเอกเลือดอีสาน “อุ้ม อิษยา” ที่พลิกคาแรคเตอร์เล่นร้ายในบท “เจ้านางแก้วบัวทอง” และได้เว้าภาษาอีสานบ้านเกิดกับบท “บัวผัน” ส่วนตัวละครสำคัญ “เจ้าแม่ทอหูก” ที่คนดูต่างจับจ้องว่าใครคือผู้ที่จะมาสวมบทนี้ ซึ่งนั่นก็คือสาว “ยิหวา ปรียากานต์” บอกเลยว่าเป็นการพลิกบทครั้งใหญ่สำหรับเธอเลย

ด้านผู้จัดละคร “แป๊ป ณฤทธิ์” ได้ออกมาเผยว่า “ผมเป็นคนชอบเรื่องบาปบุญคุณโทษ และชอบตำนานเกี่ยวกับความเชื่อในไทย พอดีผมได้ทำงานกับอาจารย์กอล์ฟคนเขียนบทมาตั้งแต่เพลิงนาคาก็มีการคุยกันและอาจารย์กอล์ฟก็แนะนำว่าเรื่อง ภูตแม่นํ้าโขง มีเรื่องราวที่น่าสนใจ ผมก็สนใจเลยหยิบเรื่องนี้มาทำ จะบอกว่าเรื่องนี้ขั้นตอนการถ่ายทำมันยากมาก เพราะเป็นเรื่องที่ย้อนยุคด้วย และมีสองช่วงเวลายุค 2515 และย้อนไปอีกพันปี ดังนั้นมันก็เลยมีเรื่องรายละเอียดคอสตูม และเรื่องนี้ยังเคยฉายในเวอร์ชันอื่น ๆ มาแล้ว เราก็ต้องทำการบ้านเยอะขึ้นทั้งเรื่องเสื้อผ้า สถานที่ที่ต้องอิงตามยุคสมัยนั้น และเรื่องนี้ได้พี่ดุลยสิทธิ์มาเป็นผู้กำกับ ผมร่วมงานกับแกมาตั้งแต่บันทึกกรรม หนังดังสุดสัปดาห์ แกเป็นคนที่เข้าใจในความเป็นผีไทยได้ดี คือผมอยากให้ละครเรื่องนี้มีบรรยากาศเหมือนกับหนังผีไทยสมัยก่อนหลอนแบบขลัง ๆ และพี่ดุลยสิทธิ์ฝีมือแกคือใช่เลยครับ ผมก็หวังว่าละครเรื่องนี้จะถูกใจคนไทย เพราะเรื่องนี้มีครบทุกรสในเรื่องของความขลัง เรื่องปอบ เรื่องคนทรง เรื่องผีเข้า และยังสอดแทรกเรื่องของกรรมทำดีได้ทำชั่วได้ชั่ว ผมว่าละครแนวนี้ไม่ได้มีมานานแล้วก็อยากให้ทุกคนได้ดู ภูตแม่นํ้าโขง กันครับ”

ฟากพระนาง “ไม้ วฤธ” และ “อุ้ม อิษยา” ก็ได้พูดเสริมถึงเหตุผลที่ทุกคนควรดู “ภูตแม่นํ้าโขง” เริ่มจากหนุ่ม “ไม้ วฤธ” เล่าว่า “ภูตแม่นํ้าโขงเป็นละครโรแมนติกดราม่าลึกลับ เป็นโศกนาฏกรรมเรื่องความรักที่มั่นคงของเจ้าแม่ทอหูกที่น่าติดตาม และผมว่ามันมีบทเรียนหลายอย่างที่เรียนรู้ได้จากตัวละครแต่ละตัวด้วยครับ เราคงไม่ได้เห็นละครที่มีสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติ ละครผีอะไรแบบนี้บ่อย ๆ ต้องบอกว่าคุณแป๊ปผู้จัด และผู้กำกับพี่ดุลยสิทธิ์ใส่ใจกับรายละเอียดเรื่องการถ่ายทอดวัฒนธรรมภาคอีสาน วัฒนธรรมทางลุ่มแม่นํ้าโขงค่อนข้างมาก ทุกคนทุ่มเทถ่ายทอดเรื่องราวและตั้งใจทำงานกันมาก ๆ ก็อยากให้ดูครับ รับรองว่าเป็นรสชาติแปลกใหม่และน่าติดตามครับ” ส่วนนางเอกสาว “อุ้ม อิษยา” ก็เผยว่า “อยากให้ทุกคนติดตามละคร ภูตแม่นํ้าโขง ในเวอร์ชันนี้ทุกคนจะได้เห็นถึงประวัติความเป็นมาของ เจ้านางทอหูก ว่าก่อนที่เขาจะมาเป็น เจ้าแม่ทอหูก ที่ใคร ๆ ต่างหวาดกลัว เขาก็ผ่านอะไรในชีวิตมาเยอะ คือมีที่มาที่ไปของความร้าย และเรื่องนี้ยังให้แง่คิดในเรื่องของการปล่อยวาง สิ่งที่ผิดพลาดไปแล้วเราก็ต้องเรียนรู้และแก้ไขกันไป แต่ถ้าเราไปยึดติดกับความอาฆาตแค้น ความโกรธมันก็มีแต่จะทำให้ทุกอย่างแย่ลง ส่วนถ้าถามเรื่องความหลอนหนูว่าได้ ถ้าคนที่ชอบดูหนังผีหรืออะไรหลอน ๆ น่าจะชอบเรื่องนี้เหมือนกัน และเรื่องนี้ยังเป็นการกลับมาเจอกันอีกครั้งระหว่างอุ้มกับพี่ไม้ด้วย อาจจะมีได้จิ้นแหละแต่น่าจะหลอนมากกว่า (หัวเราะ) ยังก็ฝากด้วยค่ะ”

“ภูตแม่นํ้าโขง” (Spirits of the Mekong River) บทประพันธ์โดย “สิทธา เชตวัน” บทโทรทัศน์โดย “สรรัตน์ จิรบวรวิสุทธิ์” และกำกับการแสดงโดย “ดุลยสิทธิ์ นิยมกุล” เรื่องราวของตำนานลี้ลับ เจ้าแม่ทอหูก (ยิหวา ปรียากานต์) นางพญาภูตลำน้ำโขง ผู้รอคอยคนรัก ขุนแสนเมือง (ไม้ วฤธ) ให้หวนกลับมา และรอวันแก้แค้นน้องสาวที่ขโมยคนรักของเธอไปซึ่งก็ได้กลับมาเกิดอีกครั้งเป็นสาวชาวบ้านใสซื่อ จิตใจดี ณ หมู่บ้านนางคอย ริมแม่นํ้าโขง ชื่อ บัวผัน (อุ้ม อิษยา) พร้อมกับชายอันเป็นที่รักของเจ้าแม่ทอหูก หมออัคนี (ไม้ วฤธ) เมื่อแรงรักกลับกลายเป็นไฟแค้น อาถรรพ์คำสาปแช่งจึงชักนำให้ทุกชีวิตที่เกี่ยวพันต้องมาชดใช้กรรม!

นอกจากนี้ก็มีนักแสดงอีกมากมายที่มาเป็นตัวแปลสำคัญทำให้เรื่องราวสนุกเข้มข้นอย่างกลมกล่อม อาทิ นิ้ง ศรัณยา, แชมป์ ชนาธิป, แคร์ ฉัตรฑริกา, นิวส์ นริศสันต์, เบิร์ด กิตติธัช, แอนนา ชวนชื่น, เบสท์ ชนิดาภา, จิ๋ม กุณกนิช, เจี๊ยบ ปวีณา, ต้น จักรกฤษณ์, ครูมืด ประสาท, ตี๋ ดอกสะเดา, จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม, หน่อย ณัฐนี, แคร์ วงศ์วชิรา, ต้น อธวัฒน์ และ ปอม ภาสกร

ถือได้ว่าละคร “ภูตแม่นํ้าโขง” เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับใครที่กำลังหาดูละครโรแรมติก ดราม่า ลึกลับสไตล์ไทยที่เกี่ยวกับเรื่องเวรกรรมข้ามภพข้ามชาติ ความเชื่อเรื่องภูตผี ประเพณี และพิธีกรรมต่าง ๆ ในถิ่นอีสาน สามารถติดตามละคร “ภูตแม่นํ้าโขง” ได้ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.20 น. เริ่มออกอากาศตอนแรกวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2565 ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดราม่าจับใจ! “เกรซ-ไม้” กระบอกเสียงคนจน ขายศักดิ์ศรีบีบน้ำตา “หลังคาใบบัว” จี้ใจสังคมไทย >>

“วิน” ข้ามรุ่นปะทะ “ไม้-วฤธ” หนักใจพลิกลุคหนุ่มใสโรแมนติก >>

“นีน” สมาธิกระเจิงใส่จริตยั่ว “ไม้” งัดมายาหญิงจัดเต็มในซีรีส์ “ฟางเล่นไฟ” >>

“ไม้-วฤธ” ขอบคุณโอกาสที่เข้ามา ฟุ้งหน้าเด็กเนียนสวมชุดนักศึกษาในรอบ 10 ปี >>

จำชื่อนี้ให้ดี “แอน” เตรียมช็อกคนดูทั้งประเทศ พร้อมเผยปริศนาสะพรึงใน “ตัวอย่างแรก” ก่อนโดนมันล่า! “FACES OF ANNE แอน” 13 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ >>