บิ๊กแอส ยอมฉีกกฎการอัดร้องในรอบ 25 ปี พร้อมปล่อยเอ็มวี “เท่าไหร่ก็เท่านี้” ขยี้ดราม่าต่อเนื่อง >>

“เสียงร้องของเจ๋งในเพลงเท่าไหร่ก็เท่านี้ มาจากการร้องยาวเทคเดียว ไม่มีการเจาะหรือตัดต่อเลย” ถือเป็นการฉีกทำลายขนบธรรมเนียมการอัดร้องครั้งแรกในรอบ 25 ปีของวง BIG ASS(บิ๊กแอส) สังกัด genie records(จีนี่ เรคคอร์ดส) ซึ่งหลังจากปล่อยดิจิตอลอัลบั้มออกมา เพลง “เท่าไหร่ก็เท่านี้” ได้รับเสียงตอบรับที่มาแรงแซงโค้งจนต้องจัดเอ็มวีสุดดราม่าออกมาขยี้ต่อเนื่อง ใครอกหักรับรองจี๊ดใจแน่นอน

อ๊อฟ บิ๊กแอส โปรดิวเซอร์ “ต้องบอกว่าผมโรคจิตกับการเลือกเสียงร้องมากที่สุด เนี้ยบละเอียดทุกคำ ตัดต่อจากการร้องหลายๆเทคมาผสมกันเพื่อให้ได้แทรคร้องที่ดีที่สุด แต่กับเพลงเท่าไหร่ก็เท่านี้ ผมใช้เทคที่เรียกว่า “เทคถ่ายทำ” คือ การร้องรอบสุดท้ายแบบยาวทั้งเพลง ซึ่งส่วนใหญ่มักมีสิ่งดีๆเกิดขึ้นเพราะนักร้องไม่กดดัน และเจ๋งก็ร้องเทคถ่ายทำได้แบบว่าดีโคตรๆ มันจริงใจมากๆ ทั้งเรื่องอารมณ์และจังหวะในการร้อง อาจเพราะเพลงนี้เจ๋งเป็นคนคิดเมโลดี้และเนื้อเพลงที่พี่กบเขียน มีบางประโยคที่เจ๋งก็คิดๆไว้เหมือนกัน เค้าเลยอินและร้องออกได้สมบูรณ์แบบ จนผมแอบคิดในใจว่าลองทดลองสักเพลงดีไหม ถ้าพรุ่งนี้ยังชอบอยู่ก็ใช้เทคนี้ และก็ยังชอบจริงๆ นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตการทำเพลงที่ตัดสินใจใช้เทคร้องยาวเทคเดียว ไม่ผสมเทคอื่นเลย สำหรับคนอื่นๆคงปกติ แต่คนโรคจิตเรื่องร้องอย่างผมถือเป็นเรื่องใหญ่มาก(หัวเราะ) เพลงนี้ยังมีความพิเศษอีกอย่าง คือ เพลงนี้ไม่ได้มิกซ์เสียงครับ เพราะเราชอบ Rough Mix (การบาลานซ์เสียงแบบคร่าวๆก่อนมิกซ์จริง) จากอ๋อง (ภูริอาจ ธนาสุทธิชัย ซาวน์เอ็นจิเนียร์มากๆ ชอบมากจนต้องตัดสินใจส่ง Rough Mix ไปทำมาสเตอร์เลย

และหลังจากปล่อยดิจิตอลอัลบั้มออกไป เพลงเท่าไหร่ก็เท่านี้ได้รับฟีดแบ็กดีมาเป็นอันดับหนึ่งเลยครับ เราเลยหยิบมาทำเป็นเอ็มวี ซึ่งได้พี่ หนุ่ย ศุทธสิทธิ์ เดชอินทรนารักษ์ มากำกับให้และได้ร่วมงานกับน้องวาว พราวภิชณ์ษา และน้องภูมิ รังษีธนานนท์ ต้องบอกว่าน้องภูมิมีคาแรกเตอร์ที่ตรงกับความเป็นบิ๊กแอสและคาแรกเตอร์ของพระเอกที่เราตามหามานานมาก อยากฝากให้ลองดูกันครับ เรื่องราวความรักที่ให้ไปเท่าไหร่ก็ไม่ได้อะไรกลับมาเลย ดูแล้วฟังแล้วรู้สึกอย่างไร บอกกันมาได้นะ”

CLIP MV เพลงเท่าไหร่ก็เท่านี้ 

ติดตามชม Music Video ทุกเพลงจาก Big Ass ทาง YouTube ช่อง genierock

สามารถรับฟังได้ที่ Music Streaming ต่างๆ อย่าง JOOX, Spotify, Apple Music, Huawei Music

และดาวน์โหลดเสียงรอสายได้ที่ *1230005

ช่องทางการติดตามศิลปิน

Facebook: BIGASSrockband , genie records

Instagram , TikTok :  @bigassrockband

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จีนี่ฯ สานต่อความเจ็บ จับ เจ๋ง บิ๊กแอส ปะทะ อ๊อฟ ปองศักดิ์ สาดอารมณ์อีกครั้ง ในเพลง “เท่าไหร่ก็เท่านี้” เวอร์ชั่น Live Session >>

โคตรเดือด! “BIG ASS” ปลุกใจให้สู้ผ่านเพลง “ONE WAY” ประกอบภาพยนตร์สัตว์ประหลาดสายพันธุ์ใหม่ “Leio ไลโอโคตรแย้ยักษ์” พร้อมปล่อย MV มันเต็มแม็กซ์ >>

บิ๊กแอส ชวนแฟนคลับร่วมฟินในคอนเสิร์ตเปิดอัลบั้ม”ลายนิ้วมือ”10 มิถุนายนนี้ >>

Big Ass (บิ๊กแอส) สปอย ปลายเมษานี้เจอกัน

‘บิ๊กแอส & บอดี้สแลม’ ผนึกกำลังร็อค ในพรีเมียมคอนเสิร์ต ‘ROCK ALIVE’ >>