12 ปี กองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก จัด “ขอบคุณจากใจ เพื่อผู้ป่วยเด็ก” มาริโอ้ – แพนเค้ก นำทีมจิตอาสารับโล่เกียรติคุณ >>

เนื่องในวาระ12 ปี กองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชินี มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก  ร่วมกับสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี  จัดงาน “ขอบคุณจากใจ เพื่อผู้ป่วยเด็ก”  เพื่อขอบคุณผู้บริจาคและผู้สนับสนุนทุกภาคส่วน รวมทั้งศิลปิน ดาราจิตอาสา ที่ช่วยเหลือกิจกรรมในด้านต่างๆ ของสถาบันฯ มาโดยตลอด  งานจัดขึ้น ในวันพฤหัสบดีที่ 8 ก.ย. 2565  ณ  ชั้น 27 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ โรงพยาบาลเด็ก

ภายในงานเปิดตัวด้วยโชว์สุดพิเศษจากนางเอก “แพนเค้ก เขมนิจ” กับบทเพลง ด้วยมือของเธอ สร้างบรรยากาศอบอุ่นประทับใจให้ผู้ร่วมงาน จากนั้น ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย ประธานกิตติมศักดิ์กองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก ประธานในพิธีฯ ได้กล่าวขอบคุณจิตอาสา ที่ได้ช่วยเหลือกิจกรรมของโรงพยาบาลมาโดยตลอด ทั้งนี้ได้มอบโล่เกียรติคุณให้กับศิลปินดาราจิตกุศล อาทิ มาริโอ้ เมาเร่อ, ,แพนเค้ก เขมนิจ  และคุณแม่นวลนงค์ จามิกรณ์ ,ได๋ ไดอาน่า จงจินตนาการ ซึ่งได้มาร่วมแชร์ประสบการณ์ ให้กำลังใจน้องๆผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด  ร่วมด้วย เอิน-ณิธิภัทร์ เอื้อวัฒนสกุล จากค่าย Master One,  ก้อง-ปิยะ เศวตพิกุล ,อีฟ – พุทธิดา ศิระฉายา, ปู -ปริศนา กล่ำพินิจ โดยมี อั๋น ภูวนาท คุนผลิน  ทำหน้าที่พิธีกร   ปิดท้ายด้วยบทเพลงสนุกๆจาก ป๊อปปี้ รัชพงษ์ มโนมกิติ , ปีเตอร์ แพน ทัศน์พล วิวิธวรรธ์, มาร์ค สรณ์ธรรศ บัวงาม, ยุ่น ภูษณุ วงศาวณิชชากร  ขอเชิญชวนทุกๆท่านร่วมส่งกำลังใจผ่านทาง Live ได้ทาง Facebook : มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก กองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ

สำหรับกิจกรรม “ขอบคุณจากใจ เพื่อผู้ป่วยเด็ก” ทางกองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ ขอแสดงความขอบคุณผู้มีจิตศรัทธา ที่มีส่วนร่วมมอบโอกาสให้ผู้ป่วยเด็กได้เข้ารับการรักษา กลับสู่อ้อมกอดครอบครัว   โดยกิจกรรมเริ่มตั้งแต่ปี 2553 ได้จัดตั้งกองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อโครงการระดมทุนสร้างอาคารผู้ป่วยเด็กหลังใหม่ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชินี (ศูนย์การแพทย์เฉพาะทางโรคเด็ก) เป็นอาคารสูง 27 ชั้น  ที่รองรับจำนวนผู้ป่วยเด็กที่เข้ามารับการรักษาทั้งกรุงเทพมหานครและส่งต่อมาจากทั่วประเทศ และลดความแออัด ภายหลังจากที่อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ ได้ก่อสร้างเสร็จและเริ่มเปิดให้บริการแล้ว คณะกรรมการกองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ จึงได้จัดทำกิจกรรมระดมทุนเพื่อนำมาใช้ในการจัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อเติมเต็มอาคารผู้ป่วยเด็กหลังใหม่ให้สมบูรณ์ และสามารถเปิดให้บริการทางการแพทย์ที่มุ่งสู่ศูนย์ความเป็นเลิศด้านการแพทย์เฉพาะทางโรคเด็กในอาเซียน

       ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย ประธานกิตติมศักดิ์กองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก   กล่าวว่า  “ หนึ่งในหน้าที่ความรับผิดชอบหลักในการดูแลรักษาฟื้นฟูเด็กป่วย  ให้กลับมามีชีวิตอย่างเป็นปกติสุข มีสุขภาพแข็งแรง เป็นกำลังสำคัญของสังคมและประเทศชาติเมื่อเขาเหล่านั้นได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่เป็นอนาคตของชาติต่อไป    ถือเป็นหัวใจและเป้าหมายสำคัญสูงสุด”

   

           นับเป็นเวลากว่า 12 ปี ที่ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งจากทุกๆฝ่าย ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงการเสียสละเวลา แรงกาย แรงใจ ของเหล่าศิลปินดารา  ทำให้ทุกโครงการสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี   กองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ จึงมีความมุ่งมั่นจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสนับสนุนการดูแลและรักษาผู้ป่วยเด็ก ที่จะทำให้การรักษาพยาบาลเพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วยเด็กให้ปลอดภัย และกลับคืนสู่อ้อมอกของพ่อแม่อย่างแข็งแรงสมบูรณ์ อีกทั้งเพื่อเป็นการพัฒนาสถาบันฯ สู่การเป็นศูนย์การดูแลทารกและเด็กพิการแต่กำเนิดครบวงจร     เป็นอนาคตที่สำคัญของประเทศชาติต่อไป

             เนื่องในวาระ12 ปี กองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชินี #ขอบคุณจากใจเพื่อผู้ป่วยเด็กชวนสนับสนุนเสื้อยืดที่ระลึก ด้วยภาษาความรักละมุนๆ ชุดธรรมชาติแห่งรัก ธรรมชาติของแม่ Mother Nature รายได้จากการจำหน่ายสมทบการดูแลรักษาเด็กป่วยในห้องไอซียูในโรงพยาบาลเด็ก เลือกดูและอุดหนุนได้แล้วที่ร้านค้า #มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก ใน Shopee สร้างบรรยากาศความรักละมุน กับข้อความสร้างพลังใจดีๆ ด้วยสติกเกอร์ไลน์ ชุดธรรมชาติแห่งรัก ธรรมชาติของแม่ รายได้จากการโหลดสติกเกอร์สมทบการดูแลผู้ป่วยเด็ก ให้มีโอกาสเข้ารับการรักษา กลับสู่อ้อมกอดครอบครัว บนร้านค้าไลน์สติกเกอร์

          สำหรับผู้มีจิตศรัทธาที่มีความประสงค์จะร่วมสร้างอนาคตของชาติ สร้างอนาคตของเด็กไทย ให้แข็งแรง ช่วยเหลือเด็กป่วยภาวะวิกฤต(ไอซียู) ได้ที่ ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ ธนาคารทหารไทยธนชาติ เลขที่บัญชี 038-1-07690-0   หรือ www.childrenhospitalfoundaton.org โทร 0888744671

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มาริโอ้ – เก้า สองเฟรนด์ ออฟ ลองจินส์ ประเทศไทย พาชมนาฬิกาคอลเลกชั่นใหม่ประจำปี 2024  >>

กัมพูชาต้อนรับ “มาริโอ้ เมาเร่อ” ร่วมงาน “Thai Star Meet & Greet 2023” >>

น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ส่ง 2 เพื่อนซี้คอบอล “มาริโอ้ เมาเร่อ” และ “นิกกี้ ณฉัตร” นำทัพส่งแชมป์ “ช้าง ยู-แชมเปี้ยน คัพ 2023” เหินฟ้าไปสัมผัสประสบการณ์ฟุตบอลระดับโลกที่ประเทศอังกฤษ >>

“แพนเค้ก เขมนิจ” ถูกใจลุคสวยหรูดูแพง สุดเพอร์เฟคตั้งแต่หัวจรดเท้าในซีรีส์ “เปลือกรักปมลวง HANGOUT” >>

มาริโอ้ คาริสม่าพุ่ง! สวมใส่ไฮ จิวเวลรี่ “บิวตี้ เจมส์” >>