ก้าวสู่ปีที่ 9 มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ “พร้อมเคียงข้าง…ทุกย่างก้าว” จัดกิจกรรม “มาเติมรอยยิ้ม ให้เต็มหัวใจ” มอบทุนการศึกษา ต่อเติมความสุขและสร้างรอยยิ้ม >>

การให้ที่ดีที่สุด คือ การ “ให้โอกาส” มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จึงได้สร้างสรรค์ “โลกกว้างแห่งโอกาส” ด้วยการมอบโอกาสในการเรียนรู้สู่พื้นที่ห่างไกล โดยมุ่งเน้นการมอบโอกาสทางการศึกษาเพื่อช่วยเปิดโลกทัศน์ในการเรียนรู้ให้กับน้อง ๆ ผ่าน 3 กิจกรรมหลัก คือ “เปิดโลกกว้าง สร้างรอยยิ้ม”, “ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” และ “มาเติมรอยยิ้ม ให้เต็มหัวใจ” นอกจากนี้ ยังได้ร่วมส่งพลังและกำลังใจให้กับ แพทย์ พยาบาลบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วย และชุมชนต่าง ๆ ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา สะท้อนถึงจุดยืนของ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ที่พร้อมจะเคียงข้างทุกภาคส่วน เพื่อสร้างความสุขและสร้างเรื่องราวดี ๆ ให้กับสังคม

ก้าวเข้าสู่ปีที่ 9 ที่ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้ก่อตั้งและมุ่งเน้นเพื่อช่วยเหลือ ส่งเสริม และพัฒนาคุณภาพชีวิตของน้อง ๆ คนพิการ และผู้สูงอายุที่ด้อยโอกาสในสังคม โดยมุ่งเน้นการมอบโอกาสทางการศึกษาเพื่อช่วยเปิดโลกทัศน์ในการเรียนรู้ ให้น้อง ๆ ได้เติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพของสังคม ผ่าน 3 กิจกรรมหลัก คือ

กิจกรรม “เปิดโลกกว้าง สร้างรอยยิ้ม” ” กิจกรรมที่สร้างสรรค์โอกาสแห่งจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ที่เปิดโอกาสให้ น้อง ๆ ด้อยโอกาสและผู้สูงอายุเข้าชมภาพยนตร์ฟรีในโรงภาพยนตร์ทุกสาขาของเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ซึ่งได้นำน้องๆ เข้าชมภาพยนตร์แล้ว 266,559 คน และนำผู้สูงอายุเข้าชมภาพยนตร์แล้ว 47,386 คน รวมทั้งสิ้น 313,945 คน

รวมทั้ง อีก 1 กิจกรรมที่เป็นการมอบโอกาสทางการศึกษาให้กับน้อง ๆ ซึ่งเป็นโจทย์ใหญ่ที่ทางมูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้เร่งสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ เพื่อต่อเติมความสุขและสร้างรอยยิ้มให้กับน้อง ๆ กับกิจกรรม “มาเติมร้อยยิ้ม ให้เต็มหัวใจ” โดยได้มอบทุนการศึกษาปีละ 20 ทุน ทุนละ 10,000 บาท ให้กับน้อง ๆ 2 กลุ่ม คือ กลุ่มน้อง ๆ ด้อยโอกาส 10 ทุน และกลุ่มน้อง ๆ พิการที่บกพร่องทางร่างกายและสติปัญญา อีก 10 ทุน สำหรับน้อง ๆ ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมชมภาพยนตร์และได้ถ่ายทอดความรู้สึกผ่านเรียงความถึงแรงบันดาลใจที่ได้จากภาพยนตร์ และได้รับคัดเลือกรับทุนการศึกษาไปแล้วรวม 120 ทุน

ตลอดจน ได้จัดทำ “ห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” เพื่อมอบให้กับโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลและเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ของชุมชน ปีละ 10 โรงเรียน เพื่อเพิ่มเติมพื้นที่ในการเรียนรู้ เปิดโลกทัศน์ด้านความคิดและก่อให้เกิดแรงบันดาลใจดี ๆ  ผ่านภาพยนตร์ การ์ตูน และสารคดีสร้างสรรค์ต่าง ๆ มากมาย ในระยะเวลา 5 ปี ทางมูลนิธิฯ ได้จัดทำและส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ในโรงเรียนไปแล้ว 53 โรงเรียน 53 จังหวัด และในปีนี้ มูลนิธิฯ ยังเดินหน้ามอบโอกาสทางการศึกษาสำหรับ “กิจกรรมส่งมอบห้องหนังเพื่อการเรียนรู้” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 อีก 5 โรงเรียน 5 จังหวัด คือ จังหวัดสิงห์บุรี, อ่างทอง, พัทลุง, ระนอง และ ตาก โดยมีเป้าหมายจะส่งมอบให้ครบ 77 จังหวัดทั่วประเทศ

ในครั้งนี้ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ได้จัดกิจกรรม “มาเติมรอยยิ้ม ให้เต็มหัวใจ” โบว์ลิ่งการกุศลและมอบทุนการศึกษาประจำปี 2565 เพื่อเป็นการสร้างโอกาสแห่งจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ให้น้อง ๆ ซึ่งในทุก ๆ ก้าวของ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ ยังคงเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและความตั้งใจที่ “พร้อมเคียงข้าง…ทุกย่างก้าว” เพื่อสร้างเรื่องราวดี ๆ ให้กับสังคม โดยได้มอบทุนการศึกษาให้น้อง ๆ ด้อยโอกาส 10 ทุน และน้อง ๆ พิการที่บกพร่องทางร่างกายและสติปัญญาอีก 10 ทุน จากจังหวัดต่าง ๆ อาทิ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัด จ.มุกดาหาร, โรงเรียนสำหรับคนพิการทางร่างกายและการเคลื่อนไหว จ.นครศรีธรรมราช, ศูนย์สงเคราะห์บุคคลปัญญาอ่อนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.อุดรธานี, โรงเรียนเทศบาลบ้านเขาแก้ว จ.สงขลา เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีผู้ใหญ่ใจดีที่เห็นความสำคัญของการศึกษา ซึ่งทางมูลนิธิเมเจอร์ แคร์ ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท และ องค์กรต่างๆ เป็นจำนวนมาก ที่ร่วมมอบโอกาสและเติมความสุขให้กับน้องๆ, คนพิการ และผู้สูงอายุ ร่วมบริจาคเงินสนับสนุนการทำงานของมูลนิธิเมเจอร์ แคร์ ได้แก่ บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน), บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด, บริษัท ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ จำกัด (มหาชน), บริษัท นงนุชอินดัสเตรียล จำกัด และ บริษัท แอลอีดี โปรเซ็นเตอร์ จำกัด มอบทีวี และ ชุด Home Cinema เพื่อสนับสนุนห้องหนังเพื่อการเรียนรู้

        

ภายในงานได้รับเกียรติจาก วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการ มูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิ อรุโณชา ภาณุพันธุ์, คมกริช ศิริรัตน์ และ วิชญะ พูลวรลักษณ์ มาร่วมโยนโบว์ลิ่งการกุศล นอกจากนี้ ยังมีติ๊กต๊อกเกอร์ชื่อดัง “น้องติวเตอร์ เยาวราช” มาร่วมสร้างความสุขและเติมแรงบันดาลใจดี ๆ ผ่านเสียงเพลง Feat. กับสองหนุ่มสุดฮอต คูเปอร์ ภัทรพสิษฐ์ ณ สงขลา และ เชน ณัชพล ชีวะปัญญา พร้อมด้วยทัพศิลปินดารา โบวี่ อัฐมา ชีวนิชพันธ์, ไอซ์ อมีนา กูล, ทีม Miss Universe Thailand 2022 นิโคล กลัคสแมนณดาพัน แกมเงินพิมพิกา ชื่นชูผลณิษฐกาณต์ อักษรวรรณ และ นักแสดงจากสตรีเหล็กอคาเดมี่ 2022 ฯลฯ ที่มาร่วมมอบความบันเทิง สร้างความสุข สนุก และแจกของรางวัล พร้อมจำหน่ายของที่ระลึก และให้ลุ้นสนุก ๆ กับซุ้มสอยดาว ซึ่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทางมูลนิธิ เมเจอร์ แคร์ จะนำไปใช้สร้างห้องหนังเพื่อการเรียนรู้ให้น้อง ๆ ในพื้นที่ห่างไกลต่อไป ณ บลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล ชั้น 5 พารากอน ซีนีเพล็กซ์

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สบู่มาดามหลุยส์” วางจำหน่ายแล้วใน 7-ELEVEN ชวนนักแสดงสุดฮอต “คูเปอร์ – ปอย”, “อินทัช – เชน” และ “โกะ” ทำกิจกรรมสุดกรี๊ดร่วมกับแฟนคลับ >>

ล้วงลึกบทบาทใหม่ “คูเปอร์&ปอย” ความท้าทายครั้งใหญ่ใน “Bitter Sweet The Series”

ศิลปิน-ดารา ร่วมงาน “รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน” >>

โครงการ รวมใจไทย ปลูกต้นไม้ เพื่อแผ่นดิน >>

ซ้อมแต่งงาน “โบวี่ อัฐมา” ควงแฟนหนุ่ม “โอม อิทธิศักดิ์” เดินฟินนาเล่ชุดบ่าว-สาว ในงาน Wedding Fair 2018 >>