“ศรีริต้า” ปลื้ม!!รับหน้าที่ Angel Ambassador ปาฏิหาริย์ต่อลมหายใจ ให้ทารกคลอดก่อนกำหนด มาร่วมสร้างปาฎิหาริย์ร่วมกัน เพราะAngel Miracle เป็นได้ทุกคน!! >>

ยามเจ็บป่วย สิ่งที่มนุษย์ต้องการมากที่สุดคือใครสักคนอยู่เคียงข้าง ทารกคลอดก่อนกำหนดก็เช่นเดียวกัน ทุกวินาทีที่ผ่านไป หมายถึง โอกาสรอดชีวิตที่หนูน้อยจะได้หวนคืนสู่อ้อมกอดของพ่อแม่ คงจะดีหากในโมงยามแห่งความอ้างว้างนั้น ทารกคลอดก่อนกำหนดจะได้รับแรงใจจากผู้คนในสังคม มอบโอกาสให้หนูน้อยมีลมหายใจต่อไป เปรียบเหมือน Angel Miracle นางฟ้าประจำกายของเด็กน้อย ที่สร้างปาฏิหาริย์ให้เกิดขึ้นได้ แม้ไม่มีเวทมนต์คาถาใดๆ


รู้หรือไม่ว่าในประเทศไทย ยังมีเด็กคลอดก่อนกำหนดที่เกิดมาพร้อมความผิดปกติแต่กำเนิด รอคุณมาต่อลมหายใจ
สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี หรือโรงพยาบาลเด็ก ศูนย์กลางการดูแลเด็กทารกและเด็กพิการแต่กำเนิด รวมทั้งทารกคลอดก่อนกำหนดครบวงจร สถานการณ์เด็กพิการแต่กำเนิดในประเทศไทยว่าปัจจุบันไทยมีทารกแรกเกิดประมาณ 500,000 รายต่อปี เป็นเด็กที่เกิดมาพร้อมกับความพิการประมาณ 24,000-40,000 ราย ซึ่งความพิการแต่กำเนิดหรือความผิดปกติแต่กำเนิด (Birth Defects) ถือเป็นปัญหาสำคัญระดับชาติและเป็นเรื่องที่น่าห่วงมาก เพราะการที่ไทยมีผู้พิการในครอบครัวย่อมส่งผลกระทบทางจิตใจของผู้ที่เป็นพ่อแม่หรือผู้ปกครอง ทั้งก่อให้เกิดภาระในด้านสุขภาพต่อผู้ป่วย รวมถึงส่งผลกระทบต่อครอบครัว สังคม จนถึงระดับประเทศ ที่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษา และที่สำคัญความพิการแต่กำเนิดยังเป็นสาเหตุการเสียชีวิตของเด็กทารกมากถึงร้อยละ 20-30 ซึ่งถือว่าเป็นสถิติที่สูงมาก อาทิ โรคหัวใจพิการแต่กำเนิด /ความพิการกล้ามเนื้อ แขนขา / ปากแหว่ง เพดานโหว่ / ความพิการทางสมองและไขสันหลังจากภาวะหลอดประสาทเปิด รวมถึงปัญหาทางสายตาและการได้ยิน และพบว่าความพิการแต่กำเนิดมีจำนวนสะสมขึ้นทุกปี


ซึ่งทารกกลุ่มนี้ต้องเข้ารับการดูแลรักษาอย่างใกล้ชิดภายในควบคุมอุณหภูมิร่างกายทารกเรียกสั้นๆ ว่า “ตู้อบ” เพราะทารกคลอดกำหนด มักมีอาการแทรกซ้อนต่างๆ อาทิ ภาวะปอด ไม่สมบูรณ์ ทำให้หยุดหายใจ ภาวะโรคปอดเรื้อรัง ปัญหาลำไส้ การติดเชื้อในกระแสเลือด การมองเห็น การได้ยิน รวมทั้งพัฒนาการโดยรวมและน้ำหนักตัวที่น้อยของทารก เป็นต้น ซึ่งบางรายอาจต้องผ่าตัดหรือช่วยชีวิตทารกอย่างเร่งด่วน ตู้อบสมัยใหม่มีเทคโนโลยี เพื่อ


ช่วยเหลือทารกคลอดก่อนกำหนด มีระบบควบคุมอุณหภูมิทารก ทั้เปรียบเสมือนยังอยู่ภายในท้องแม่ ให้เหมาะสมกับน้ำหนักและอายุครรภ์ทารก ทั้งนี้เพราะทารกวิกฤตมักจะมีอุปกรณ์ช่วยชีวิตติดตามตัวมากมายหลายชนิด การเคลื่อนย้ายทารกอาจทำให้เกิดอันตรายได้ การควบคุมอุณหภูมิกายของทารกเป็นเกราะป้องกันไม่ให้ทารกที่บอบบางต้องได้รับผลกระทบจากอุณหภูมิร่างกายที่ไม่คงที่ ตู้อบจะช่วยควบคุมอุณหภูมิทารกให้คงที่นับเป็นผู้ช่วยเพิ่มอัตราการรอดชีวิตของทารกได้


เพื่อเป็นการต่อยอดความตั้งใจข้างต้น กองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก จึงได้จัดโครงการ “Angel Miracle ปาฏิหาริย์ต่อลมหายใจ ให้ทารกคลอดก่อนกำหนด” เพื่อสมทบทุนจัดซื้อ “ตู้อบ” ช่วยเหลือทารกคลอดก่อนกำหนด ภายในงานได้รับเกียรติจากนางเอกสาวสวย “คุณศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช” มารับหน้าที่พิเศษ Angel Ambassador เป็นตัวแทนคุณแม่คนเก่ง ช่วยบอกต่อกองบุญนี้ ต่อลมหายใจของหนูน้อยที่คลอดก่อนกำหนด พร้อมกับ ทีมแพทย์ Angel Team นำโดย พญ.พนิดา ศรีสันต์ รองผู้อำนวยการด้านการแพทย์ กุมารแพทย์โรคระบบการหายใจ, พญ.นาฏยพร จรัญเรืองธีรกุล แพทย์เชี่ยวชาญ หู คอ จมูก, พญ.สุมาลิน ตรัยไชยาพร จักษุแพทย์จอตาเด็ก, พญ.พิมพ์ภัค ประชาศิลป์ชัย กุมารแพทย์โรคหัวใจ ร่วมพูดคุย โดยมี “ปู ปริศนา กล่ำพินิจ” มาร่วมเป็นสะพานบุญบอกต่อธารน้ำใจจากผู้มีจิตศรัทธาทั่วประเทศ


มาร่วมเป็น Angel นางฟ้าประจำตัวดูแลผู้ป่วยเด็กไปด้วยกัน บริจาคเพื่อโครงการ Angel Miracle ปาฏิหาริย์ต่อลมหายใจ ให้ทารกคลอดก่อนกำหนด ด้วยการบริจาคเพื่อจัดซื้อ “ตู้อบ” ช่วยเหลือทารกคลอดก่อนกำหนด บริจาคชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ ธ.ทหารไทยธนชาต (ttb) เลขที่บัญชี 038-1-07690-0 (กรณีลดหย่อนภาษี 1 เท่า) หรือบริจาคทางเว็บไซต์ www.childrenhospitalfoundation.org รายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 088 874 4671

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โครงการ ‘Angel Miracle ปาฏิหาริย์ต่อลมหายใจ ให้ทารกคลอดก่อนกำหนด’ >>

วันดีๆ ที่ มุกดาหาร “ศรีริต้า” ควง “กรณ์” มอบทุนฯ เด็กเรียนดี >>

งานพิธีฉลองมงคลสมรสระหว่าง คุณศรีริต้า เจนเซ่น และ คุณกรณ์ ณรงค์เดช >>

SLC CLINIC ปลุกความงามในตัวคุณ! เปิดตัว Brand Ambassador สาวสวย “ศรีริต้า เจนเซ่น และหญิง รฐา” >>

“เพลิงรักเพลิงแค้น” นำ จุ๋ย วรัทยา ปะทะ ศรีริต้า เจนเซ่น ครั้งแรก !! ดีกรีความแซ่บไม่แพ้ใคร คอนเฟิร์มจากลายเซ็นผู้จัด “หน่อง- อรุโณชา ภาณุพันธุ์” >>