แคมเปญ ‘The Story from the North’ กับ ญาญ่า-อุรัสยา สะท้อนความเป็นประเทศแห่งอาหารทะเลของนอร์เวย์ และชวนใช้อาหารทะเลจากนอร์เวย์เป็นวัตถุดิบในเมนูอาหารไทย

นอร์เวย์เป็นประเทศที่ขึ้นชื่อในเรื่องของทัศนียภาพอันน่าทึ่งของฟยอร์ดและแสงเหนืออันตระการตา สำหรับคนที่ไม่ค่อยคุ้นเคยกับนอร์เวย์ ประเทศนี้ยังเป็นผู้ผลิตแซลมอนแอตแลนติกอันดับหนึ่งของโลก และเป็นหนึ่งในผู้ส่งออกอาหารทะเลรายใหญ่อันดับต้น ๆ ด้วยน้ำที่เย็นและใสสะอาด สภาพอากาศที่หนาวเหน็บ และชายฝั่งทะเลยาว 2,650 กิโลเมตร นอร์เวย์ยึดมั่นในความเป็นประเทศแห่งอาหารทะเลที่มีเรื่องราวมากมายให้ได้ค้นหา ผ่านวัฒนธรรมการประมงที่มีมานานนับศตวรรษซึ่งอาศัยผู้คน ธรรมชาติ และความยั่งยืน เป็นหลักในการดำเนินชีวิต

ครั้งแรกของสภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) ในการเปิดตัวแคมเปญ ‘The Story from the North’ พร้อมกับ ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ นักแสดงชื่อดังลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ และพรีเซนเตอร์คนแรกของ Seafood from Norway ในประเทศไทย เพื่อสะท้อนความเป็นประเทศแห่งอาหารทะเลของนอร์เวย์และชักชวนให้คนไทยลองใช้อาหารทะเลจากนอร์เวย์ เช่น แซลมอน ฟยอร์ดเทราต์ และนอร์วีเจียนซาบะ เป็นวัตถุดิบในเมนูอาหารไทย

ดร. อัสบีเยิร์น วาร์วิค เรอร์ทเว็ท ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) กล่าวว่า “คนไทยมีความคุ้นเคยกับวัฒนธรรมและอาหารญี่ปุ่นเป็นอย่างดี ในกรุงเทพฯ มีร้านอาหารญี่ปุ่นกระจายอยู่กว่า 2,000 ร้าน แต่น้อยคนที่จะรู้ว่าแซลมอน ฟยอร์ดเทราต์ และนอร์วีเจียนซาบะ ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักของซูชิและซาชิมินั้น ล้วนนำเข้ามาจากนอร์เวย์ทั้งสิ้น เราได้มีการพูดคุยกันถึงวิธีที่จะทำให้คนไทยได้รับรู้ข้อมูลที่ถูกต้องว่าปลาเหล่านี้มาจากนอร์เวย์ ไม่ใช่ญี่ปุ่นอย่างที่เข้าใจกัน แต่ความท้าทายคือหลายคนอาจจะยังไม่ค่อยได้สัมผัสว่านอร์เวย์เป็นอย่างไรหรือมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง และนี่คือที่มาของไอเดียในการพา ญาญ่า-อุรัสยา ไปเปิดประสบการณ์ที่นอร์เวย์และเรียนรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมอาหารทะเลของเรา เพื่อกลับมาแชร์ให้ทุกคนในประเทศไทยได้รับรู้ ไม่มีใครที่จะเหมาะสมไปกว่า ญาญ่า อีกแล้ว”

คลิปวิดีโอ ‘The Story from the North’ ความยาว 2:40 นาที เล่าถึงเรื่องราวของผู้คน ธรรมชาติ และความยั่งยืน ผ่านสายตาของ ญาญ่า-อุรัสยา ในบ้านหลังที่สองของเธอ นักแสดงลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ เป็นตัวแทนของสิ่งที่ดีที่สุดจากสองโลก ได้เดินทางไปนอร์เวย์เพื่อกลับสู่อ้อมกอดของครอบครัว ลองทำอาหารไทยกับเชฟเทเรียร์ ออมมุนเซนต์ ที่กรุงออสโล เห็นถึงความใส่ใจในความยั่งยืนและเทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่กระชังปลาแซลมอนแบบดั้งเดิมและแบบใหม่ล่าสุดใจกลางมหาสมุทรแอตแลนติกที่เวสเตอโรลน์ เดินขึ้นเขาที่โลโฟเทน ล่าแสงเหนือสุดอลังการ และสัมผัสประสบการณ์ที่อบอุ่นหัวใจกับคนท้องถิ่นที่ได้เจอตลอดทาง สามารถรับชมคลิปเต็มได้ที่นี่

ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ นักแสดงชื่อดังลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ และพรีเซนเตอร์คนแรกของ Seafood from Norway ในประเทศไทย กล่าวว่า “ทริปนี้เป็นทริปที่ญ่าประทับใจมาก เป็นความทรงจำที่จะอยู่ในใจตลอดไป รู้สึกดีใจที่ได้กลับบ้าน และไปเยือนสถานที่ที่ไม่เคยไปมาก่อนอย่างโลโฟเทน ได้พบเจอผู้คนที่อบอุ่น เห็นธรรมชาติอันน่าทึ่ง และเรียนรู้เยอะมากเกี่ยวกับอุตสาหกรรมอาหารทะเลของนอร์เวย์ หลังจากกลับจากทริป ญ่ารู้สึกซาบซึ้งกับอาหารในจานมากขึ้นเลยค่ะเพราะได้ไปเห็นการเดินทางของปลาตั้งแต่อยู่ในฟาร์มและกระบวนการที่เข้มงวดที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนของท้องทะเล ประเพณีและวัฒนธรรมที่หยั่งรากลึกในวิถีชีวิตของผู้คน และความเคารพในธรรมชาติอย่างลึกซึ้ง ญ่ายังเห็นว่าประเทศไทยและนอร์เวย์มีความคล้ายคลึงกันในหลายเรื่อง เราให้ความสำคัญกับครอบครัวมาก ๆ เราชอบที่จะมานั่งและสังสรรค์ร่วมกันบนโต๊ะอาหารเพื่อกินอาหารอร่อย ๆ ไม่ยากเลยที่อาหารทะเลจากนอร์เวย์ ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพและมีเนื้อสัมผัสที่อร่อย จะสามารถนำมาใช้เป็นวัตถุดิบในเมนูไทยได้ถูกปากคนไทยแน่นอนค่ะ”

ภายในงาน นางอัสตริด เอมีเลีย เฮลเล เอกอัครราชทูตนอร์เวย์ประจำประเทศไทย ซึ่งเพิ่งเข้ารับตำแหน่ง ได้ให้เกียรติกล่าวเปิดงาน และเชฟเทเรียร์ ออมมุนเซนต์ เจ้าของร้านอาหาร Plah และ Ahaan ในกรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ ประจำ Live Station นำเสนอเมนูพิเศษของญาญ่าที่ผสมผสานอาหารทะเลจากนอร์เวย์กับอาหารไทยอย่างลงตัว เมนูประกอบไปด้วย ยำส้มโอแซลมอนย่างกับมะพร้าวกรอบและหอมแดงทอด แซลมอนย่างราดน้ำจิ้มซีฟู้ด ปูจักรพรรดินอร์เวย์กับน้ำจิ้มซีฟู้ดและสมุนไพร และนอร์วีเจียนซาบะเคียงด้วยมะพร้าว มะกรูด พริก และน้ำปลา

นอร์เวย์เป็นผู้ผลิตแซลมอนแอตแลนติกอันดับหนึ่งของโลกและเป็นหนึ่งในผู้ส่งออกอาหารทะเลรายใหญ่ที่สุด ประเทศแห่งอาหารทะเลอาศัยความพิถีพิถันและประเพณีที่มีมายาวนานของผู้คน ความเคารพในธรรมชาติ และนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน เพื่อเป็นผู้นำด้านการประมงของโลก นอร์เวย์ยึดมั่นในแนวทางการปฏิบัติที่เข้มงวด การติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด และความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาอย่างยั่งยืน ด้วยประสบการณ์การเพาะเลี้ยงแซลมอนมากว่า 50 ปี ทำให้นอร์เวย์ส่งแซลมอนคุณภาพสูงไปทั่วโลกได้ภายในเวลาไม่ถึง 48 ชั่วโมงหลังจากนำปลาออกจากทะเล แซลมอนจากนอร์เวย์เป็นหนึ่งในสินค้าอาหารที่มีมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมสูงที่สุดในโลก

 

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กันแดด “ANESSA” ดึง “ญาญ่า อุรัสยา” แบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ ปล่อยคอนเซปต์ “FLY INTO THE SKY” เทคโนโลยี Auto Booster ให้ผิวสวยหยุดเวลา

ญาญ่า แท็กทีม ต่อ ธนภพ ยืนหนึ่งพรีเซนเตอร์ “แอร์แคเรียร์” ต่อเนื่องปี 4พร้อมร่วมเนรมิตความเย็นเพื่อความสุขในงาน Carrier Invent Your Happiness Land

ญาญ่า เผยเคล็ดลับ สวยออร่าจับ ในงาน SHOKUBUTSU Skin Solution Series : The Key to Next Level Skin

  เดอะเฟสช็อป เปิดตัว “ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์” พรีเซนเตอร์ดินสอเขียนคิ้วใหม่ล่าสุดส่งตรงจากเกาหลี

เดอะเฟสช็อป เตรียมเปิดตัวพรีเซนเตอร์สุดคิ้วท์ “ญาญ่า – อุรัสยา”