“เปลว ศิริสุวรรณ” การันตี! หนัง “ขุนแหย” ลงตัว-สนุกจริง!

   ได้โอกาสกำกับหนังและซีรีส์ในแนวแอ็กชั่น-สยองขวัญ มาแล้วหลายครั้ง ล่าสุดผู้กำกับฯ มากฝีมือ เปลว ศิริสุวรรณ ขอทำหนังตามใจตัวเอง ในภาพยนตร์เรื่อง “ขุนแหย” ภาพยนตร์ Exclusive By MONOMAX นำแสดงโดย โจ๊กกรภพ จันทร์เจริญ หรือ โจ๊ก โซคูล, จาตุรงค์ มกจ๊ก, ค่อม ชวนชื่น, โจอี้ เชิญยิ้ม, สมเล็ก ศักดิกุล, สายเชีย วงศ์วิโรจน์, แบมแบม บุตรี กัลย์จารึก, ถุงแป้ง-ภัทรวดี เหลาสา ฯลฯ ที่รับชมได้ทางแอปพลิเคชัน “MONOMAX” (โมโนแมกซ์) สุดยอดหนังดีซีรีส์ดังพากย์ไทยครบทุกเรื่อง   ซึ่ง เปลว ศิริสุวรรณ กล่าวเล่าอย่างสนุกสนาน

“ผมร่วมงานกับทางโมโนฯ มานานมาแล้ว ตั้งแต่ทำหนังใหญ่เข้าโรงหนัง ไพรีพินาศ ตามมาด้วยซีรีส์ แองเจิ้ล นางฟ้าล่าผี ทั้งหมด 3 ซีซั่น ซีรีส์ การ์เดี้ยน หักเหลี่ยมมัจจุราช ส่วนใหญ่เป็นแนวแอ็กชั่น-สยองขวัญหมด โดยมีเรื่องของซีจีมาเกี่ยวข้องซึ่งเป็นงานถนัด ซึ่งหนัง ขุนแหย เป็นสิ่งที่ผมคุยเล่น ๆ กับโปรดิวเซอร์ อยากทำหนังแปลก ๆ สักเรื่อง เกี่ยวกับคนเดินไปในป่าแล้วหิ้วหัวไปมา พูดคุยกับหัวตลอดทั้งเรื่อง ไอเดียเป็นอย่างนี้ แต่เริ่มแตกไอเดียออกไป ว่าเราสามารถทำได้มากกว่านี้นะ เลยเริ่มคิดสตอรี่ขึ้นมา โดยส่วนตัวผมเป็นคนที่ชอบเรื่องประวัติศาสตร์ชาติไทยด้วย ถ้าทำเราอยากเล่าเรื่องย้อนไปในอดีต จุดที่น่าสนใจคือช่วงก่อนกรุงศรีอยุธยาแตกครั้งที่สอง มันมีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเยอะมาก ก็ระดมข้อมูลเข้ามาจนกลายเป็นหนังสนุก ๆ เรื่องหนึ่ง ด้วยคอนเซ็ปต์หนังในแนวแอ็กชั่น คอมมาดี้ แฟนตาซี พีเรียด ฯลฯ ซึ่งในเรื่องจะบอกเล่าถึงคนไทยคนหนึ่ง ที่อยู่ในช่วงวิกฤตของบ้านเมือง ทุกคนพยายามหาทางออกตลอดเวลา แต่ขุนแหย เป็นคนที่มีอุดมการณ์หลัก คือ การช่วยเหลือคน เป็นการช่วยชาติอย่างหนึ่ง แต่เป็นวิธีคิดที่คนสมัยนั้น ไม่ค่อยต้องการเท่าไหร่ และก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้เขาต้องจากไกลจากภรรยาของเขา เดินทางไกลไปในป่าเจอเหตุการณ์ต่าง ๆ มากมาย โดยพระเอกในเรื่องต้องโจ๊ก โซคูล เลย เพราะตอนแรกที่เขียนบทกัน คิดถึงยาสมุนไพร รวมไปถึงมองว่าสมุนไพรคือยาเพิ่มศักยภาพทางเพศ นึกเป็นภาพของโจ๊ก ซึ่งตอนแรกทางโจ๊กก็ปฏิเสธ ด้วยเหตุผลต่าง ๆ แต่ทางเราก็พยายามติดต่ออยู่เรื่อย ๆ จนในที่สุดด้วยปาฎิหารย์ ทำให้เราได้ทำงานร่วมกัน นักแสดงแต่ละคนที่ผมเลือก โจ๊ก, อารงค์, อาสมเล็ก, น้าค่อม, โจอี้ ฯลฯ ไม่มีคอนโทรลเขาได้หรอก แต่ผมพยายามอธิบายถึงคาแรคเตอร์ วิธีคิดเป้าหมายในชีวิตของตัวละคร ให้นักแสดงเขาตีโจทย์ต่อ พวกเขาจะมีเรฟเฟอร์เรนซ์ในใจเป็นอย่างไร ทุกคนทำงานได้อย่างลื่นไหล โดยผมมั่นใจในตัวนักแสดงแต่ละคนเป็นนักแสดงที่เก่ง และทำการบ้านมาอย่างดี รวมถึงทีมงานด้วยซึ่งก็ทำให้องค์รวมทุกอย่างสำเร็จด้วยดี อยากให้ทุกคนชมหนัง ขุนแหย กันเยอะ ๆ นะครับ สนุกมากจริง ๆ”

ติดตามภาพยนตร์ “ขุนแหย” https://www.monomax.me/title/103561-the-lost-hero-of-ayodhya.html ทางแอปพลิเคชัน MONOMAX” (โมโนแมกซ์) ผู้นำดูหนังออนไลน์แบบถูกลิขสิทธิ์ หรือ www.monomax.me  พิเศษเฉพาะลูกค้า AIS ดู MONOMAX เพียง 59 บาทต่อเดือน สมัครบริการ กด *678*4# โทรออก ถึง 31 มกราคม 2566 โทรสอบถามรายละเอียด 02-100-7007

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แบมแบม” ประเดิมบทนางเอกได้ครูดี “โจ๊ก โซคูล” เคียงข้างในหนัง “ขุนแหย”

“โมโน ออริจินอลส์” ถือฤกษ์ดีรวมทีมนักแสดง สักการะองค์พระพิฆเนศก่อนเปิดกล้อง “ขุนแหย” >>

“ช่อง MONO 29” ไฟเขียว “Angel นางฟ้าล่าผี” ละครซีรีส์สยองขวัญ ประเดิมตอนแรก 1ก.ย.นี้!!!

“เปิดกล้องแล้วจ้า”