“อัพ-ภูมิพัฒน์” พลิกคาแรคเตอร์รับบทเด็กพิเศษเปลี่ยนโลกคู่ขนานของการแสดง ถือเป็นการอัพเลเวลสู่อีกขั้นในการแสดง

เป็นเรื่องใหญ่ที่ท้าทายความสามารถอย่างมากของ อัพ-ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง ที่ล่าสุดโดยมารับบท เต๊ะ ในภาพยนตร์ชวนสยองอย่าง “หุ่นพยนต์”  เพื่อความสมจริงทางการแสดงที่จะต้องก้าวข้ามผ่านบทคนปกติไปให้สมจริงที่สุด  ไมค์-ภณธฤต  โชติกฤษฎาโสภณ ผู้กำกับภาพยนตร์ติวเข้มทฤษฎีการใช้ชีวิตประจำวันของเด็กพิเศษพาไปเรียนรู้จริงที่มูลนิธิฯ  ซึ่ง อัพ-ภูมิพัฒน์ ได้เล่าให้ฟังว่า…

“…เด็กพิเศษจะมีพัฒนาการช้าทั้งร่างกายและสมองที่จะเด็กกว่าวัย แต่ก็จะมีความสามารถพิเศษด้านใดด้านหนึ่งแบบที่เก่งเลย   มันเลยทำให้ผมต้องกล้าเปลี่ยนแปลงในการแสดงแบบเดิมๆสำหรับผม ผมคิดว่านอกจากความท้าทายอย่างมากแล้ว มันคือการเปิดโลกการเรียนรู้ในคาแรคเตอร์ใหม่ๆ ที่ผมเองไม่เคยแสดงมาก่อนมันทำให้ผมก้าวไปอีกขั้น ผมว่าการที่รับบทเป็นเด็กพิเศษมันคือเรื่องยากสำหรับผมมากๆนะ พี่ไมค์ผู้กำกับพาผมไปเวิร์กช็อปที่มูลนิธิฯให้ผมค่อยๆเรียนรู้การใช้ชีวิตของน้องๆที่นี่ให้ได้คุ้นชินกับสิ่งต่างๆที่น้องๆเขาทำในชีวิตประจำวัน เป็นการมาเวิร์กช็อปที่ดีมากสำหรับผมเลยครับ  หลังจากนั้นพี่ไมค์ผู้กำกับเริ่มใส่ข้อมูลของบทเต๊ะที่ผมรับให้ผมได้เข้าใจกับคาแรคเตอร์ของเต๊ะ  ซึ่งคาแรคเตอร์ของเต๊ะคือ เด็กวัดที่หลวงตาเก็บมาเลี้ยงดูตั้งแต่เด็ก เต๊ะเป็นเด็กพิเศษแต่มีความจําดีมาก สามารถสวดมนต์ได้อย่างคล่องแคล่ว เต๊ะซึ่งเด็กพิเศษที่เขาเป็นคือจะสามารถช่วยเหลือตัวเองในชีวิต ประจำวันได้ แต่จะเป็นคนที่ทำอะไรจดจ่อโฟกัสกับสิ่งเดียวที่ตัวเองชอบทำ อย่างเช่น กันปั้นดิน ก็แปลกนะเพราะทุกครั้งที่ผมหยิบดินขึ้นมาปั้นมันทำให้ผมกลายเป็นเต๊ะไปแบบไม่รู้ตัวนะ มันเหมือนอินในสิ่งที่เต๊ะชอบทำหมกมุ่นไปกับการปั้นตัวอะไรขึ้นมาสักตัว  ผมว่าจากวันนั้นเต๊ะก็ไม่เคยออก ไปจากตัวผมเลย ฟังแล้วอาจดูหลอนๆ แต่มันคือการเข้าใจเข้าถึงแล้วแสดงออกมาให้เป็นเด็กพิเศษให้ได้จริงๆ อันนี้คือโจทย์ที่ยากและท้าทายมาก ซึ่งผมต้องทำให้ได้ นี่ยังไม่รวมกับการที่เต๊ะต้องมาเจอกับสิ่งเร้นลับหรือผีมันคือพีคในพีคมากๆ อยากให้ไปดูในหนังครับว่ามันจะพีคและน่ากลัวขนาดไหน 9 มีนาคมนี้ทุกโรงภาพยนตร์นะครับ…”

                   สามารถติดตามชมภาพยนตร์ “หุ่นพยนต์” ได้พร้อมกันในวันที่ 9 มีนาคม นี้ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งานสายตามาเต็ม! “อัพ-ภูมิพัฒน์” ปะทะ “ภูมิ-ภูริพันธ์” ครั้งแรก ในซีรีส์วายฟอร์มยักษ์ iQIYI Original “MY STAND-IN ตัวนาย ตัวแทน” >>

“หุ่นพยนต์” และ “ปลุกพยนต์” พร้อมเข้าฉายให้ได้ชมในวันที่ 12 เมษายน นี้แน่นอน >>

“ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น” สตูดิโอผู้สร้าง “หุ่นพยนต์” ขอเลื่อนฉาย “หุ่นพยนต์” เพื่อส่งเซ็นเซอร์ใหม่ >>

“ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น” จัดใหญ่ทะลุจอเปิดตัวภาพยนตร์ “หุ่นพยนต์” ขนทีมนักแสดงนำมาร่วมเซอร์ไพรส์แฟนคลับกลางห้างฯ

“อัพ-ภูมิพัฒน์” โชว์อภินิหารความสุข จัดเต็มแฟนมีตติ้งเดี่ยวครั้งแรกใน “Uppoompat Fanmeet ตอน Uppinihaan” >>