“WeTV” ประกาศผล “WeTV AWARDS” 2022 ‘ยองแจ GOT7 คว้ารางวัลศิลปินแห่งปี’ ด้านผลงานจาก “เซียวจ้าน” คว้าไปถึง 3 รางวัล ส่วนซีรีส์ ‘กลรักรุ่นพี่ คว้าไป 2 รางวัล’ >>

WeTV ตอกย้ำจุดยืนการเป็น “แพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิงที่สุดความบันเทิงคุณภาพแห่งเอเชีย” และการมีคอมมิวนิตีที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ประกาศผล “WeTV AWARDS 2022” รางวัลที่สุดความบันเทิงแห่งเอเชีย ที่เปิดให้ผู้ใช้งานได้มีส่วนร่วมในการโหวตผู้เข้าชิงรางวัล และร่วมโหวตผู้ชนะผ่านช่องทางต่างๆ เป็นปีที่ 2 รวม 11 สาขารางวัล เมื่อช่วงต้นปี 2566 ที่ผ่านมา สำหรับรางวัลที่ทุกคนจับตามอง คือ “รางวัลศิลปินแห่งปี” ได้รับคะแนนโหวตผ่านฟีเจอร์ Flying Comment และ Send Love บนแอปพลิเคชัน รวมถึงการนับคะแนนผ่านช่องทาง TikTok ถึงกว่า 1.6 ล้านโหวต ซึ่งในปีนี้รางวัลนี้ตกเป็นของ “ชเว ยองแจ” หรือ “ยองแจ GOT7” จากการพลิกบทบาทเป็นนักแสดงนำครั้งแรกในเรื่อง Love And Wish ซึ่งทำให้ซีรีส์เรื่อง Love And Wish ได้รับรางวัลที่สุดซีรีส์เกาหลีไปครองด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ซีรีส์ “กลรักรุ่นพี่” ผลงานจาก WeTV ORIGINAL ยังคว้าไปถึง 2 สาขารางวัล และผลงานจาก “เซียวจ้าน” ก็คว้าไปถึง 3 สาขารางวัล

นางสาวกนกพร ปรัชญาเศรษฐ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและการขาย และผู้จัดการ WeTV ประจำประเทศไทย บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เราเดินหน้าตอกย้ำความสัมพันธ์อันแข็งแกร่งระหว่าง WeTV กับผู้ใช้งาน และกลุ่มคอมมิวนิตีคนรักคอนเทนต์เอเชียอย่างต่อเนื่อง ด้วยการจัดกิจกรรม WeTV AWARDS ปีที่ 2 เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมและมอบประสบการณ์พิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้กับผู้ใช้งานของเรา โดยกิจกรรม ‘WeTV AWARDS 2022’ ครั้งนี้ยังคงได้รับผลตอบรับที่ดีจากคนไทยที่ชื่นชอบคอนเทนต์เอเชีย โดยมีแฟนๆ WeTV ร่วมส่งคะแนนโหวตทุกช่องทางให้กับศิลปินและคอนเทนต์ที่ตนเองชื่นชอบเพื่อเข้าชิงรางวัลรวมทุกสาขามากถึง 10.5 ล้านคะแนนโหวต  หลังจากเปิดให้ร่วมโหวตในระยะเวลาเพียง 3 สัปดาห์”

“โดย ‘รางวัลศิลปินแห่งปี’ ถือเป็นรางวัลที่แฟนๆ ต่างให้ความ เห็นได้จากการร่วมส่งคะแนนโหวตอย่างถล่มทลาย ผ่านโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์ม อาทิ ยอดโหวตที่มาจากจำนวนการเข้าชม ยอดไลค์ และแชร์ผ่านช่องทาง TikTok: WeTV Thailand ที่มากกว่า 1.1 ล้านคะแนนโหวต นอกจากนี้ การเพิ่มฟีเจอร์ “Send Love” ยังสามารถดึงความสนใจจากผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี โดยมีผู้ใช้งานส่งคะแนนโหวตผ่านฟีเจอร์นี้มากถึง 63% จากคะแนนโหวตทั้งหมด ซึ่งสาขาที่ผู้ใช้งานให้ความสนใจในการ “Send Love” มากที่สุด คือ สาขารางวัลนักแสดงนำชาย จากกระแสตอบรับต่างๆ เหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของคอมมูนิตี และการมีส่วนร่วมของผู้ใช้งานแบบเอ็กซ์คลูซีฟตามแบบฉบับของ WeTV ได้อย่างชัดเจน” นางสาวกนกพร กล่าว

ในส่วนของ “รางวัลศิลปินแห่งปีประจำปี 2022” ผู้ชนะจากผลโหวตในทุกช่องทาง และยอด “ส่ง Love” ได้แก่ “ชเว ยองแจ” หรือ ยองแจ GOT7 ที่คว้ารางวัลนี้ไปครองจากการพลิกบทบาทจากนักร้องมาเป็นนักแสดงนำครั้งแรกในซีรีส์เกาหลีเรื่อง Love And Wish” ที่ลงฉายบนแพลตฟอร์ม WeTV แบบถูกลิขสิทธิ์ที่เดียว โดยเป็นซีรีส์ที่เล่าเรื่องราวความรักโรแมนติกของวัยรุ่นไฮสคูล มิตรภาพ และการเติบโตที่แฝงความดราม่า จากผลงานการแสดงครั้งนี้ของ “ยองแจ” ทำให้ได้รับกระแสตอบรับทั้งกำลังใจและคะแนนโหวตจากอากาเซ่อย่างล้นหลามจนคว้ารางวัลศิลปินแห่งปีไปครอง นอกจากนี้ซีรีส์เรื่อง Love And Wish ยังได้รับรางวัลในสาขา “ที่สุดซีรีส์เกาหลี” ด้วยเช่นกัน

สำหรับการประกาศผลรางวัล ‘ที่สุดแห่งปี 2022’ (Best of 2022) รวมทั้งหมด 10 สาขารางวัล ผลงานและศิลปินที่ได้รับรางวัลได้แก่

  1. ที่สุดซีรีส์จีน – คุณคือคำปฏิญาณแห่งรัก (The Oath of Love)
  2. ที่สุดมินิซีรีส์จีน – ฝ่าบาท โปรดอย่ารักข้า (Please Don’t Spoil Me)
  3. ที่สุดซีรีส์เกาหลี – Love and Wish
  4. ที่สุดซีรีส์ & ละครไทย – กลรักรุ่นพี่ (Love Mechanics)
  5. ที่สุดอนิเมะ – ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน (Soul Land)
  6. ที่สุดซีรีส์วาย – กลรักรุ่นพี่ (Love Mechanics)
  7. ที่สุดวาไรตี้ – Wonderland Season 2
  8. ที่สุดตัวละครคู่ยอดนิยม – กู้เว่ย-หลินจือเซี่ยว (Gu Wei & Lin Zhixiao) จากซีรีส์จีนเรื่อง คุณคือคำปฏิญานแห่งรัก
  9. ที่สุดนักแสดงนำชาย – เซียวจ้าน (Xiao Zhan)
  10. ที่สุดนักแสดงนำหญิง – จ้าวลู่ซือ (Zhao Lusi)
    โดยแฟนๆ สามารถรับชมวิดีโอสรุปผล WeTV AWARDS 2022 ทั้ง 11 สาขา ได้ที่ https://bit.ly/WeTVawards2022


หยิ่น อานันท์ นักแสดงนำจากซีรีส์เรื่อง “กลรักรุ่นพี่” กล่าวถึงความรู้สึกที่ซีรีส์ได้รับรางวัลถึง 2 สาขา ได้แก่ ที่สุดซีรีส์ & ละครไทย  และที่สุดซีรีส์วาย และแฟนๆ ที่คอยสนับสนุนว่า “พวกเรารู้สึกดีใจมากๆ เลยครับที่ซีรีส์ กลรักรุ่นพี่ ได้รับรางวัลจาก WeTV AWARDS ถึง 2 สาขา ผมและพี่วอร์ รวมถึงทีมนักแสดงและทีมงานเบื้องหลังทุกคน ขอขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่คอยสนับสนุนซีรีส์และผลงานของพวกเรามาโดยตลอด และขอขอบคุณ WeTV ที่เป็นสื่อกลางในการนำเสนอผลงานของเราให้แฟนๆ ได้รับชมแบบเต็มอิ่ม” อีกทั้งนักแสดงนำคู่ขวัญจากซีรีส์เรื่องเดียวกัน วอร์ วนรัตน์ กล่าวเสริมว่า “พวกเราหวังว่าจากความประทับใจที่มีต่อผลงาน “กลรักรุ่นพี่” จะทำให้แฟนๆ ยังคงติดตามผลงานอื่นๆ และคอยเป็นกำลังใจให้พวกเราต่อไปเรื่อยๆ นะครับ สำหรับใครที่คิดถึงวีกับมาร์ค สามารถดูย้อนหลังครบทุกอีพีทางแอปพลิเคชัน WeTV ได้เลยนะครับ และฝากติดตามผลงานต่อๆ ไปกันด้วยครับ”

สามารถติดตามชมผลงานที่ได้รับรางวัล WeTV AWARDS ทุกสาขาและคอนเทนต์คุณภาพจากทั่วทั้งเอเชีย ได้ที่แอปพลิเคชัน WeTV และ www.WeTV.vip  พร้อมติดตามข่าวสารและกิจกรรมผ่านทางโซเชียลมีเดีย WeTV Thailand ทุกช่องทาง

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

WeTV เปิดตัวรายการใหม่อันน่าตื่นเต้นในปี 2567 พร้อมรองรับการเติบโตระดับภูมิภาค >>

ยองแจ GOT7 เปิดเวทีเคานต์ดาวน์ในเมืองไทยก่อนใคร!!! นำทัพศิลปินดังระเบิดความมันส์ ฉลองศักราชใหม่ ในงาน “Siam Paragon The Glorious Countdown Celebration 2024” >>

เตรียมกรี๊ดสนั่นในรอบศตวรรษ สยามพารากอน จัดเต็ม 3 วัน! คว้าศิลปินเคป๊อปชื่อดังระดับโลก “ยองแจ” GOT7 เปิดเวทีเคานท์ดาวน์ก่อนใคร พร้อมยกทัพศิลปินแถวหน้าของเมืองไทยร่วมระเบิดความมันส์ ระหว่าง 29-31 ธ.ค.นี้ >>

“WeTV” ประกาศผล “WeTV AWARDS” 2022 ‘ยองแจ GOT7 คว้ารางวัลศิลปินแห่งปี’ ด้านผลงานจาก “เซียวจ้าน” คว้าไปถึง 3 รางวัล ส่วนซีรีส์ ‘กลรักรุ่นพี่ คว้าไป 2 รางวัล’ >>

“WeTV” ชวนเอฟซีทุกแฟนด้อม ร่วมโหวต “WeTV AWARDS” 11 รางวัลที่สุดความบันเทิงแห่งเอเชีย ปี 2022