“หนึ่ง ณรงค์วิทย์” เปิดความลับเพลงสุดหวง “ยื้อ” คุมเข้มหลังไมค์ “หมาก-โบว์” ก่อนมาประกอบละคร “ใต้เงาตะวัน” >>

ก่อนที่ละครใหม่ช่อง 3 “ใต้เงาตะวัน” จะลงจอออนแอร์ให้แฟน ๆ ได้ชม ผู้จัดละคร “นก จริยา” ก็ได้ส่งคู่พระ-นางในเรื่องอย่าง “หมาก ปริญ” และ “โบว์ เมลดา” ให้นักแต่งมือทอง “หนึ่ง ณรงค์วิทย์” กำกับดูแลทั้งคู่ในการร้องรีเมคเพลง “ยื้อ” สำหรับใช้ประกอบละคร “ใต้เงาตะวัน” ซึ่งเคยขับร้องโดยศิลปิน Divo ของเมืองไทย “เบน ชลาทิศ” Ost.ทรายสีเพลิง ด้วยความหมายสุดกินใจ พูดถึงช่วงเวลาที่จะต้องสูญเสียคนรักไป และต้องการจะยื้อเอาไว้ให้นานที่สุด ทำให้เพลงนี้ติดหนึ่งในเพลย์ลิสต์เพลงเศร้าของใครหลายคน

ซึ่งจุดเริ่มต้นของการนำเพลง “ยื้อ” มารีเมคเป็นเวอร์ชันใหม่ของ “หมาก-โบว์” เจ้าของผู้แต่งเพลงนี้อย่าง “หนึ่ง ณรงค์วิทย์” ได้เล่าว่า “พี่นก จริยา ผู้จัดละครได้ติดต่อถามเราว่าอยากได้เพลง ยื้อ จะเป็นไรไหมที่มันเคยเป็นเพลงประกอบละครทรายสีเพลิงมาก่อน เราก็ตอบว่าพี่ไม่เกี่ยว จริง ๆ เพลงนี้ไม่ได้ถูกสร้างมาสำหรับละครตั้งแต่แรก พี่สามารถนำเอาไปทำเป็นอีกเวอร์ชันได้เลย เพราะไม่ได้ยึดติดว่าเพลงนี้จะต้องเป็นประกอบละครเรื่องใดเรื่องหนึ่ง” นอกจากนี้ “หนึ่ง ณรงค์วิทย์” ยังเผยความลับของเพลง “ยื้อ” ที่ไม่เคยพูดที่ไหนมาก่อนว่า “ตอนแรกก่อนที่เพลงนี้จะเป็นเพลงประกอบละครทรายสีเพลิง มันเป็นเพลงที่เราแต่งมาจากชีวิตจริงของเรา และเก็บไว้นานมาก เป็นหนึ่งเพลงที่รักมาก หวงมาก เรียกว่าเป็นหนึ่ง masterpiece ของเราเลย จะร้องเองก็ไม่กล้าเพราะคิดว่าตัวเองไม่สามารถแน่ ๆ เราก็รอจังหวะบางเวลาที่เหมาะสม ซึ่งในวันนั้นเวลาที่เหมาะสมคือละครทรายสีเพลิง แต่วันนี้พี่นก จริยา ได้เล่าเรื่องราวของ ใต้เงาตะวัน และบอกว่าเพลงนี้มันตรงมาก เราก็รู้สึกดีใจที่พี่เขาเห็นคุณค่าของเพลงนี้ ผมเลยบอกว่าถ้าพี่นกมองว่าเหมาะสมก็นำไปใช้ได้เลย เพราะเราก็อยากฟังเวอร์ชันใหม่เหมือนกันว่าจะออกมาแบบไหน พี่นกเลยเสนอไอเดียให้นำมาร้องเป็นเพลงคู่ ซึ่งร้องโดย หมากกับโบว์ เราก็เห็นว่าน้องสองคนนี้อินกับตัวละครกันอยู่แล้ว แถมทั้งคู่ก็ร้องเพลงได้ และเป็นการนำเสนอที่แปลกแตกต่างจากเวอร์ชันก่อน ผมจึงซื้อไอเดียนี้ทันที”

มาถึงการทำงานร่วมกันระหว่าง “หนึ่ง ณรงค์วิทย์” กับสองพระนาง “หมาก ปริญ” และ “โบว์ เมลดา” ด้าน “หนึ่ง ณรงค์วิทย์” ก็เข้าคุมเข้มหลังไมค์ทั้งคู่พร้อมกับเผยความในใจว่า “เพลงนี้เป็นเพลงที่ร้องยาก ตอนแรกแอบกังวลนิดนึงว่าสองคนนี้จะเอาอยู่ไหม พอวันอัดจริงก็เห็นเลยว่าทั้งสองคนทำการบ้านมา ตั้งใจมาก คือเพลงนี้ความยากจะอยู่ที่ผู้หญิง พอเป็นเพลงคู่เราเฉลี่ยคีย์ตรงกลางผู้หญิงจะสูงกว่าปกตินิดนึง แต่ก็โอเคที่โบว์มีสกิลด้านการร้องเพลง อาจจะยากนิดหน่อยแต่ตอนพี่คุมร้อง โบว์ก็เอาอยู่นะ ส่วนหมากเพลงนี้เขาซีเรียสจริงจังนะ เราก็บอกกับน้อง ๆ ว่าเพลงนี้พี่ขอคุมเข้มนิดนึงไม่ปล่อยผ่านง่าย ๆ ซึ่งทั้งคู่ก็ใช้เวลาพอสมควรในการอัดร้อง แต่ด้วยความที่เขาเป็นตัวแสดงอยู่แล้ว เขาเลยถ่ายทอดอารมณ์ในเพลงออกมาได้ดี และพี่ว่าสองคนนี้ทำได้ดีเกินคาดด้วยซ้ำ ก็อยากจะฝากเพลง ยื้อ เวอร์ชันใหม่ร้องโดย หมาก ปริญ และ โบว์ เมลดา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเวอร์ชันที่ไพเราะและเห็นถึงความตั้งใจของน้องสองคน คิดว่าคนที่เคยชอบเพลง ยื้อ ในเวอร์ชันก่อน น่าจะชอบเวอร์ชันนี้ได้ไม่ยากนะครับ”

ฝั่งสองพระนาง “หมาก-โบว์” ก็เผยถึงความรู้สึกที่ได้มาร้องเพลงนี้ สาว “โบว์ เมลดา” เล่าว่า “รู้สึกดีใจมาก เพลง ยื้อ คือถูกใจหนูอยู่แล้วด้วย ซึ่งเพลงนี้ตอนแรกร้องโดยพี่เบน ชลาทิศ เพราะมาก พี่หนึ่ง ณรงค์วิทย์ก็บอกหนูว่าร้องให้ดี ๆ นะ เราต้องสู้นะ หนูก็บอกว่าไม่น่าไหวให้พี่หมากสู้แทน เราก็เป็นประสานให้ แต่เพลงนี้ร้องยากจริง เพราะเสียงสูงมาก แต่พี่หมูโปรดิวเซอร์ก็พยายามหาเรนจ์เสียงให้ ยังไงก็ขอฝากเพลง ยื้อ Ost.ใต้เงาตะวัน ของโบว์กับพี่หมาก หนูว่าเสน่ห์เวอร์ชันนี้อยู่ตรงที่ร้องคู่กันเป็นความลงตัวที่น่าฟัง คนน่าจะชอบกันตรงนี้ค่ะ” ส่วนหนุ่ม “หมาก ปริญ” ก็ได้ออกมาเล่าว่า “ตอนแรกรู้สึกว่าจะไหวเหรอพี่ และก็ร้องกับโบว์ด้วย โบว์เขาเป็นนักร้องด้วย แต่เราก็รู้สึกดีใจและพยายามทำให้เต็มที่ที่สุด พอในวันที่มาอัดเพลงไม่มีง่ายเลยมีแต่ยาก (หัวเราะ) แต่เขาก็ปรับคีย์ปรับโทนให้เหมาะกับเรา ให้สะดวกขึ้น ก็อยากให้ทุกคนได้ฟังเพลง ยื้อ ในเวอร์ชันนี้ และขอฝากละคร ใต้เงาตะวัน เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ผมรักตัวละครมากครับ”

ใครอ่านคำสัมภาษณ์ของทั้ง 3 คนนี้แล้วรู้สึกหูผึ่งตื่นเต้นอยากฟังเพลง “ยื้อ” ในเวอร์ชัน Ost.ใต้เงาตะวัน เต็มที ดังนั้นรอชมมิวสิควิดีโอพร้อมกันได้เลยในวันจันทร์ที่ 6 มีนาคม 2566 ทาง Youtube : Ch3Thailand Music พากันมาฟังเพลงอุ่นเครื่องก่อนละคร “ใต้เงาตะวัน” จะออนแอร์ในเร็ว ๆ นี้ ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“หมาก-ญาญ่า” ยกก๊วน “จนกว่าจะได้รักกัน” ปิดโรงภาพยนตร์ ชมตอนแรก! แฟน ๆ กรี๊ดลั่น ในกิจกรรม “Love at First Night คืนนี้เราจะรักกัน” >>

สิ้นสุดการรอคอย “หมาก-ญาญ่า” กลับมาให้โลกจำ! ปล่อยภาพสุดฟินเรียกน้ำจิ้ม ก่อนจัดเต็ม ใน “จนกว่าจะได้รักกัน” >>

ช่อง 3 ฉลองครบรอบ 54 ปี จัดเต็มความบันเทิงสุดยิ่งใหญ่ อัดแน่นล้นจอครบรส ตลอดเดือน “มีนาคม” >>

ปังไม่หยุด “โบว์ เมลดา” โชว์พิเศษฉลองเปิด “เซ็นทรัล เวสต์วิลล์” สุดยิ่งใหญ่ แลนด์มาร์คใหม่ย่านราชพฤกษ์ รวมที่สุดของทุกไลฟ์สไตล์เช้าจรดเที่ยงคืน >>

ฮาวายานัส (Havaianas) จัดงาน ‘Make Your Own Havaianas Thailand 2023’ ชวน โบว์ เมลดา แบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุด และเน็ต & เจมส์ ศิลปินดังที่ร่วมออนแบบ limited edition PIN เปิดแคมเปญ สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ‘Havaianas Collaboration Pin’ เป็นครั้งแรกของครอบครัวฮาวายานัสทั่วโลก >>