“เบิร์ด-ธงไชย” ชวนคนไทยร่วมเผยแพร่อัตลักษณ์ความเป็นไทยให้เป็นที่รู้จักระดับนานาชาติ ผ่านสปอตประชาสัมพันธ์ ชุด ความเป็นไทยที่เราภูมิใจ พร้อมภาพเบื้องหลังการถ่ายทำสุดประทับใจ >>

เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ชวนคนไทยร่วมเผยแพร่อัตลักษณ์ความเป็นไทยให้เป็นที่รู้จักระดับนานาชาติผ่านสปอตประชาสัมพันธ์ ชุด ความเป็นไทยที่เราภูมิใจ ทั้ง 5 เวอร์ชั่น ซึ่งเป็นหนึ่งในผลงานภายใต้โครงการ THAI 5F SOFT POWER  โดยได้รับความร่วมมือจากกระทรวงวัฒนธรรม และ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

สปอตประชาสัมพันธ์  ทั้ง 5 เวอร์ชั่น  มี เบิร์ด-ธงไชย  เป็นผู้บอกเล่าเรื่องราวนำเสนอความงดงามของวัฒนธรรมแต่ละด้านให้ได้ชม  พร้อมด้วยภาพการสื่อสารหลักของโครงการฯทั้ง 5 ด้าน ได้แก่ 1. ด้านอาหาร (Food) นำเสนอวัฒนธรรมการกินอาหารไทยและสุดยอดอาหารไทยที่มีชื่อเสียงทั่วโลก 2. ด้านภาพยนตร์และวีดิทัศน์ (Film)  นำเสนอวัฒนธรรมการแสดงภาพยนตร์และละครไทย  สถานที่ยอดนิยมในประเทศไทยที่ต่างประเทศมักเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์  ทำให้สถานที่สวยงามของไทยเป็นที่รู้จัก กระตุ้นการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ  3. ด้านการออกแบบแฟชั่นไทย (Fashion) นำเสนอวัฒนธรรมการแต่งกายของไทย  ลายผ้าที่เป็นเอกลักษณ์ของ         4  ภูมิภาค  รวมทั้งผ้าไหมไทยที่ทั่วโลกให้การยอมรับ 4. ด้านศิลปะการป้องกันตัวแบบไทย (Fighting) นำเสนอศิลปวัฒนธรรมการต่อสู้ป้องกันตัวของไทย คือ มวยไทย  โดยกินเนสส์บุ๊กเวิลด์เรคคอร์ด (Guinness World Records : GWR)  ได้บันทึกว่าประเทศไทย มีการแสดงไหว้ครูมวยไทยครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์และโชว์แม่ไม้มวยไทยด้วยจำนวนคนที่มากที่สุดในโลก กว่า  3,660 คน  และ  5.ด้านเทศกาลประเพณีไทย (Festival)  นำเสนอวัฒนธรรมเทศกาลประเพณีไทย ทั้ง  10  อันดับที่ดีสุดของประเทศไทย  ซึ่งวัฒนธรรมทั้ง  5  ด้าน  เป็นที่ยอมรับจากคนทั่วโลก และเป็น Soft Power  ที่ช่วยกันผลักดันสู่ระดับโลก

สำหรับบรรยากาศการถ่ายทำสปอตประชาสัมพันธ์เต็มไปด้วยความสุข สนุกสนาน ซึ่งเบิร์ดและทีมงาน  ทุกคนต่างเตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดี เพื่อให้ผลงานออกมาสู่สายตาคนไทยและต่างชาติได้อย่างดีที่สุด

เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ เปิดเผยว่า

“ความเป็นคนไทยและวัฒนธรรมไทยยิ่งใหญ่ที่สุดในใจของเบิร์ดนะครับ  รู้สึกดีใจที่วันนี้เรามีโอกาส บอกให้ชาวโลกได้รู้ว่า เรามีศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี ของไทยหลายๆอย่างที่งดงามเหลือเกิน นอกจากนี้ เรายังมี รอยยิ้ม และการไหว้  ซึ่งเป็นการแสดงออกที่สวยงาม  ใครได้เห็นก็ประทับใจ ว่า มันดีเหลือเกินที่เราได้บอกกับคนทั้งโลกว่า บ้านฉันมีอะไรดีบ้าง  เบิร์ดมีความสุขมากที่วันนี้เราได้มาร่วมกันเผยแพร่วัฒนธรรมไทย ให้ทุกคนได้รู้  รู้สึกภูมิใจทำให้หลายคนได้รู้จัก  SOFT POWER  ของไทย อยากให้พวกเราช่วยกันส่งต่อ เผยแพร่ไปให้ชาวต่างชาติที่มาเที่ยวประเทศไทยได้รู้ว่า วัฒนธรรมไทย สวยงาม โดดเด่นไม่แพ้ชาติใดในโลกครับ”

สามารถรับชมสปอตประชาสัมพันธ์  ชุด ความเป็นไทยที่เราภูมิใจ  ทั้ง 5 เวอร์ชั่น ทาง YouTube  GMM Grammy Official และ Facebook : GMM Grammy ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอบส่องห้องซ้อม “เบิร์ด – ธงไชย” โชว์สเต็ปฟิตแดนซ์เกินร้อย เคาท์ดาวน์สู่ 37 ปี “แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์ ตอน MULTIBIRD จักรวาลธงไชย” >>

“เบิร์ด – ธงไชย” สุดปลาบปลื้ม ได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติเป็นศิลปินแห่งชาติ 2565 >>

“เบิร์ด-ธงไชย” ถ่ายทอดความรักเหนือกาลเวลา ผ่านบทเพลง “รักเอ๋ย” เพลงประกอบละคร พนมนาคา >>

GMM Grammy จัดงานแถลงข่าว ไทยประกันชีวิต PRESENTS “แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์ ตอน MULTIBIRD จักรวาลธงไชย” พร้อมเปิดแขกรับเชิญครั้งแรก “โกโบริ” ได้เจอในคอนเสิร์ตนี้แน่นอน >>

GMM Grammy เตรียมส่งคอนเสิร์ตแห่งปีที่ทุกคนรอคอย “แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์ ครั้งที่ 12 ตอน MULTIBIRD จักรวาลธงไชย” พบกับพี่เบิร์ดหลากหลายแบบ หลากหลายโชว์ ในหลากหลายจักรวาล >>