“ดีเจตุ๊ยตุ่ย” อาสาพาคุณผู้หญิงมาไขข้อข้องใจ อาการปวดท้องประจำเดือนในรายการ “ดอกเตอร์สมิทธิ์..พบหมอโอ๊ค”

รายการสาระดีเกี่ยวกับสุขภาพ “Dr.Smith” (ดอกเตอร์ สมิทธิ์..พบหมอโอ๊ค) ทางช่อง 5 วันจันทร์นี้พิธีกร “หมอโอ๊ค นายแพทย์สมิทธิ์ อารยะสกุล” จะมาอธิบายและไขข้อสงสัยให้กับสาวๆทั้งหลายรวมถึงแขกรับเชิญ “ดีเจตุ๊ยตุ่ย พุทธชาด พงศ์สุชาติ” เกี่ยวกับอาการยอดฮิตของคุณผู้หญิงนั่นก็คือ อาการปวดท้องประจำเดือน เป็นปัญหาที่ทำให้หลายๆคนไม่สามารถใช้ชีวิตประจำวันในแบบปกติได้ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าอาการปวดเช่นนี้รับประทานยาแก้ปวดก็หายไป แต่ในบางรายถึงขั้นต้องพบแพทย์เพื่อฉีดยาระงับปวดเป็นเพราะการหลั่งสารในร่างกายที่มีชื่อว่า โพรสตาแกรนดิน (Prostaglandin) ออกมามากผิดปกติ ซึ่งนั่นเป็นสัญญาณอันตรายที่อาจจะนำไปสู่การเป็นโรคอื่นๆ ตามมาได้ อาทิเช่น เนื้องอกในมดลูก , ช็อกโกแลตซีสต์ เป็นต้น

จากนั้นรายการดอกเตอร์สมิทธิ์ยังได้เชิญคุณหมอจากโรงพยาบาลสมิติเวชมาพูดคุยและตอบข้อสงสัยของดีเจตุ๊ยตุ่ยเกี่ยวกับอาการปวดประจำเดือนอีกด้วย งานนี้สาวๆคนไหนที่กำลังประสบปัญหานี้อยู่ไม่ควรพลาดชม เพราะคุณหมอจะมาแนะนำวิธีการสังเกตตัวเองเวลาปวดท้องประจำเดือนอีกด้วย ว่าปวดระดับไหนถึงจะเรียกว่าอันตรายและจะมีวิธีการป้องกันและรักษาอาการเหล่านี้ได้อย่างไร ???


ติดตามกันได้ในรายการ “Dr.Smith” (ดอกเตอร์ สมิทธิ์..พบหมอโอ๊ค) วันจันทร์ที่ 24 กันยายน 2555 เวลา 16.55 – 17.20 น. ออกอากาศช่อง 5

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์ รายการ “Dr.Smith”
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์ รายการ “Dr.Smith”
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“หมอโอ๊ค” ประทับใจ บทพ่อ-ลูก กับ “ไอซ์-พาริส”อินเนอร์มาเต็ม ใน #GreatMenAcademy #สุภาพบุรุษสุดที่เลิฟ >>

U Farm เปิดตัว Benja Chicken พร้อมแบรนด์แอมบาสเดอร์

แคริสม่า คว้าครอบครัวสุดฮ็อต โอปอล์ – หมอโอ๊ค และลูกน้อยฝาแฝด อลิน-อลัน เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ยกบ้าน ตอบโจทย์คอนเซ็ปต์ “แคริสม่า ผ้าเปียกยับยั้งแบคทีเรีย ห่วงใย ใส่ใจ ทุกครอบครัว”

แคริสม่า เปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ ครอบครัวสุดฮ็อต โอปอล์ – หมอโอ๊ค และลูกน้อยฝาแฝด อลิน-อลัน

ครอบครัวโอปอล-หมอโอ๊ค ร่วมแคมเปญ ‘HEINZ GROW YOUR OWN’