“ยัคโคะมาริคาด” เผยโฉมเสื้อผ้าสุดคลาสสิค สำหรับผู้หญิงชั้นนำ โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่ให้อิสระในการสวมใส่ได้ทุกวัน

“ยัคโคะมาริคาด” แบรนด์เสื้อผ้าสตรีจากประเทศญี่ปุ่น เชิญเซเลบริตี้สุภาพสตรีชั้นนำ ของเมืองไทยเข้าร่วมงานแฟชั่นโชว์ส่งท้ายปี ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Classic is the Best” ที่สะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์ออกมาได้อย่างชัดเจนที่สุด พร้อมเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ต้อนรับสายลมหนาว Autumn / Winter 2012 ภายใต้คอนเซปต์ “The Simplicity Paradigm – ต้นฉบับของความเรียบง่าย” โดยมีเซเลบริตี้ชั้นนำ ได้แก่ ม.ล.อรณิช กิติยากร กรกนก ยงสกุล ศิระประภา จีระพันธุ์ วิภาวี คอมันตร์ แพร วัชราภัย สุวรา สนิทวงศ์ และนางแบบระดับแถวหน้าของเมืองไทย อาทิ น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ ศศิกานต์ อภิชาตวรศิลป์ ยศวดี หัสดีวิจิตร พิชญ์สินี ตันวิบูลย์ มาร่วมถ่ายทอดความคลาสสิคของเสื้อผ้าสไตล์ ยัคโคะมาริคาด ณ ลานอีเดน ชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์

 

คุณอิชยา ขะมาลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท วาย. เอ็ม. เอฟ. อินเตอร์เนชั่นแนล ไทย จำกัด ผู้แทนจำหน่าย YaccoMaricard กล่าวว่า “กว่า 35 ปีแล้วที่แบรนด์เสื้อผ้าสตรีชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น “ยัคโคะมาริคาด” (YaccoMaricard) ได้ก่อตั้งขึ้น โดยมีจุดเริ่มต้นเปิดร้านแห่งแรกที่ฮาราจูกุ สถานที่ซึ่งเหล่าดีไซเนอร์รวมตัวกันสร้างแบรนด์เอกลักษณ์เฉพาะตนขึ้น โดยยัคโคะมาริคาดเป็นหนึ่งในหลายๆ แบรนด์ห้องเสื้อที่มีความโดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร โดยจุดเด่นของเสื้อผ้าแบรนด์ยัคโคะมาริคาด คือ การให้ความสำคัญกับความประณีตให้การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ทุกขั้นตอน ผ่านการเลือกใช้วัตถุดิบ ซึ่งจะเลือกใช้เส้นใยจากธรรมชาติ เช่น ฝ้าย ลินิน ไหม เป็นหลัก การตัดเย็บที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว คือการตีเกล็ดอย่างละเอียดอ่อนบนตัวเสื้อ (Pin-Tuck Look) และการย้อมสีระบบ Garment Dyed ซึ่งหมายถึงการย้อมเสื้อผ้าทั้งตัว หลังการเย็บประกอบทุกชิ้นส่วนเสร็จแล้ว จึงทำให้เสื้อผ้าทั้งตัว รวมถึงเส้นด้ายเย็บทั้งด้านนอกและด้านในเป็นสีเดียวกันทั้งหมด และเมื่อนำมาผสานรวมกับการออกแบบเสื้อผ้าในสไตล์ยัคโคะมาริคาด จึงทำยัคโคะ มาริคาร์ดยังคงครองใจสุภาพสตรีชั้นนำทั้งในประเทศญี่ปุ่น อังกฤษ และไทยมาจนถึงปัจจุบัน”

“Not Motto, But Zutto หรือ Not more, But Forever ถือเป็นสโลแกนที่สามารถบ่งบอกแบรนด์คอนเซปต์ของยัคโคะมาริคาดได้เป็นอย่างดี ดังจะเห็นได้จากผลงานการรังสรรค์เสื้อผ้า ที่เราให้ความสำคัญกับความประณีตในทุกขั้นตอนการผลิต ซึ่งเมื่อนำมาผสานรวมกับแนวคิดในการออกแบบเสื้อผ้าสไตล์ลูส-ฟิท (Loose Fit) เสื้อผ้าที่มีลักษณะหลวม หลวม สบาย สบาย แต่ยังคงให้ความสำคัญกับอิสระในการแสดงความคิดสร้างสรรค์ของผู้สวมใส่ในการจัดแต่งเสื้อผ้าให้เข้ากับรสนิยม ความต้องการ และรูปร่างของผู้ที่สวมใส่อีกด้วย” คุณอิชยา กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้ รังสรรค์ขึ้นภายใต้คอนเซปต์ “Classic is the Best” ที่สะท้อนเอกลักษณ์ของแบรนด์ ที่มีความเรียบหรู คลาสสิค และสวมใส่ได้ในทุกวัน ทุกโอกาส ผ่าน 4 มินิโชว์ อย่าง Casual occasion” ที่นำเสนอเสื้อผ้าสีสันสดใส สวมใส่สบาย พร้อมแต่งแต้มความทันสมัยด้วยกระเป๋าและหมวกทรงเก๋ ซึ่งจะสะท้อนความโดดเด่นสู่ทุกสายตาที่พบเห็น Working occasion” ที่นำเสนอเสื้อผ้าดีไซน์โฉบเฉี่ยว ที่มีลูกเล่นเฉพาะตัวไม่เหมือนใคร พร้อมยังแฝงไว้ด้วยความเรียบเท่ ทันสมัย เพื่อให้เวิร์คกิ้งวูแมนยุคใหม่ มีความคล่องตัวในทุกไลฟ์สไตล์ Dinner occasion” ที่นำเสนอชุดผ้าไหมในสไตล์เอกลักษณ์ของยัคโคะมาริคาด ที่เรียบหรู งดงามอย่างสมบูรณ์แบบ

“นอกจากนี้ ภายในงานยังมีอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญ อย่างการเปิดตัวด้วย Collection Autumn / Winter 2012 : ต้นฉบับของความเรียบง่าย – The Simplicity Paradigm” ที่นำเสนอเนื้อผ้าที่เป็นแบบเฉพาะของยัคโคะมาริคาด เพื่อให้สวมใส่ได้ในทุกสภาพอากาศ โดยเฉพาะผ้าเนื้อนุ่มบางเบาแต่มีน้ำหนัก เหมาะกับการเดินทาง โอเวอร์โค้ทและแจ๊คเกตผ้าคอตต้อนผสมไนล่อน ผ่านกระบวนการ Oil coated finishing สามารถสวมทับเชิ้ตตัวยาวหรือเสื้อกั๊ก กางเกงผ้าคอตต้อนผสมวูลทั้งเนื้อหนาและบาง อย่าง Cotton wool กับ Cotton wool thin ส่วน Blouse ที่เป็นเอกลักษณ์ของยัคโคะมาริคาด สำหรับคอลเลคชั่นนี้ มีทั้งเชิ้ตตีเกล็ดทั้งตัว เชิ้ตเดรสแบบเท่ เรียบหรู ในเนื้อผ้า หลากชนิด อย่างเช่น คอตต้อนลอน (Cotton lawn) คอตต้อนวอยล์ (Cotton voile) และผ้าไหม โดยใช้โทนสีนุ่มนวลของฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ที่ให้เฉดสีไม่เหมือนใครจากเทคนิคการย้อมแบบ Garment Dyed ผ่านลีลาการนำเสนอเสื้อผ้าโดยเซเลบริตี้และนางแบบระดับแถวหน้าของเมืองไทยอย่าง ม.ล.อรณิช กิติยากร ,กรกนก ยงสกุล, ศิระประภา จีระพันธุ์, วิภาวี คอมันตร์, แพร วัชราภัย, สุวรา สนิทวงศ์, น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์, ศศิกานต์ อภิชาตวรศิลป์, ยศวดี หัสดีวิจิตร, พิชญ์สินี ตันวิบูลย์ เป็นต้น พร้อมด้วยเหล่าเซเลบริตี้ระดับเอลิสต์ที่ให้เกียรติมาร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ วิลาสินี พรประเสริฐถาวร, อภิภาวดี สนิทวงศ์, เจนนิส สินธวาชีวะ ,ลภาภิดา หล่อกิติยะกุล, พลอย มหาดำรงกุล”

คุณหนุ่ม อภิวัฒน์ ยศประพันธ์ แฟชั่นสไตลิสต์ชื่อดังของเมืองไทย แนะนำเทคนิคการเลือกเสื้อผ้าสไตล์ฟรีฟอร์มสำหรับสาวๆ ยุคใหม่ เพื่อให้เหมาะสมกับโอกาสต่างๆ ว่า “สำหรับการแต่งกายให้เหมาะสมในแต่ละโอกาสนั้น ควรพิจารณาจากสีสัน และเนื้อผ้าเป็นสำคัญ อย่างเช่น สไตล์ Casual look ควรเลือกเสื้อผ้าฝ้ายสวมใส่สบาย และมีสีสันสดใส แต่งให้มิกซ์แอนแมตซ์แบบคัลเลอร์สบล็อค เช่น สีเขียว สีม่วง สีส้ม เพื่อทำให้เกิดความรู้สึกสนุกสนาน หลุดออกมาจากกรอบ กฏระเบียบของการทำงานในวันปกติ สไตล์ Working look สามารถผสมผสานได้ทั้งเสื้อผ้าที่ทำมาจากผ้าฝ้ายและผ้าไหม แต่ควรเป็นโทนสีสุภาพ เพื่อเสริมสร้างความน่าเชื่อถือ เช่น สีเบจ ดำ ขาว น้ำเงิน และสไตล์ Dinner look ควรเลือกเสื้อผ้าที่ทำมาจากผ้าไหม ซึ่งมีความมันวาว งดงามตามธรรมชาติ พร้อมเพิ่มเติมความหรูหราด้วยโทนสีเข้ม อย่าง สีดำ เทา น้ำเงิน”

คุณแพร วัชราภัย กล่าวว่า “ด้วยความที่แพรเป็นคนตัวเล็ก และค่อนข้างเจ้าเนื้อนิดหน่อย แพรจึงมักจะเลือกสวมใส่เสื้อผ้าสไตล์ลูส-ฟิทอยู่แล้ว เนื่องจากเสื้อผ้าทรงนี้สามารถพรางหุ่นได้ดีมาก เพราะไม่เน้นสัดส่วนมากเกินไป ทำให้เราดูผอมลงและดูดีได้ในเวลาเดียวกันด้วยค่ะ”

คุณวิภาวี คอมันตร์ กล่าวว่า “ปกติสไตล์การแต่งตัวของโมนาจะเน้นในเรื่องของความสบายและคล่องตัวเป็นหลัก เพราะกิจกรรมของเราในแต่ละวันต้องใช้การเคลื่อนไหวเยอะ หากสวมเสื้อผ้าที่พอดีตัว หรือเข้ารูปจนเกินไป อาจทำให้ทำงานไม่สะดวกได้ ซึ่งสำหรับเสื้อผ้าสไตล์ลูส-ฟิทที่ใส่ในวันนี้ โมนาคิดว่าสามารถปรับเปลี่ยนได้หลายลุค หากเราไม่ได้ใส่แอคเซสซอรี่ย์ ก็อาจให้ความรู้สึกฟังกี้หน่อยๆ หรือหากเพิ่มเติมเข็มขัด ผ้าพันคอเข้าไป ก็สามารถเปลี่ยนให้ดูมีความน่าสนใจ มีสีสันเพิ่มขึ้นได้ค่ะ”

ม.ล.อรณิช กิติยากร กล่าวว่า “โดยส่วนตัวแล้ว น้ำอบจะชื่นชอบเสื้อผ้าสีสันสดใสที่มีคัตติ้งเรียบหรู แต่มีดีไซน์ และสวมใส่สบายในเวลาเดียวกัน เพราะนอกจากจะทำให้เราดูดีแล้ว สีสันที่สดใสยังจะช่วยเพิ่มความสดชื่น ทำให้เราดูเด็กลงอีกด้วย ซึ่งหากเราต้องไปงานต่างๆ เราสามารถเพิ่มเติมความเก๋ของชุดเดิมด้วยการมิกซ์แอนด์แมทซ์กับแอคเซสซอรี่ย์ชิ้นเก่ง แค่นี้ก็สวยพร้อมสำหรับงานนั้นๆ ได้แล้วค่ะ”

ร่วมสัมผัสความเรียบหรูของเสื้อผ้าสุดคลาสสิคสำหรับสุภาพสตรีชั้นนำที่มาพร้อมกับสไตล์การตัดเย็บปราณีตแบบฉบับของยัคโคะมาริคาดได้ที่ร้านยัคโคะมาริคาดทุกสาขา ได้แก่ สาขาเดอะไนน์ทีน แอด ชิดลม ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลชิดลม เซ็นทรัลลาดพร้าว เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เซ็นทรัลบางนา เซ็นทรัลเฟสทิวัล ภูเก็ต เซ็นทรัลเฟสทิวัล พัทยา บีช ศูนย์การค้าสยามพารากอน ศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียม

ท่านสามารถรับชมภาพบรรยากาศ แฟชั่นโชว์จาก “ยัคโคะมาริคาด” (YACCMARICARD) เพิ่มเติมได้ คลิก ที่นี่ ค่ะ

ที่มา:  บริษัท วาย. เอ็ม. เอฟ. อินเตอร์เนชั่นแนล ไทย จำกัด
บันทึกภาพ:  บริษัท วาย. เอ็ม. เอฟ. อินเตอร์เนชั่นแนล ไทย จำกัด
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บัตรเครดิต “ยูโอบี เลดี้ มาสเตอร์การ์ด แพลทินัม” ใหม่ คว้านางเอกดัง “มิว นิษฐา” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรก สะท้อนคอนเซปต์ THE MEN don’t GET IT ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์และประสบการณ์ของผู้หญิงในบัตรเดียว >>

บัตรเครดิต “ยูโอบี เลดี้ มาสเตอร์การ์ด แพลทินัม” ใหม่ คว้านางเอกดัง “มิว นิษฐา” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรก สะท้อนคอนเซปต์ THE MEN don’t GET IT ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์และประสบการณ์ของผู้หญิงในบัตรเดียว >>

“ป้าแจ๋ว” ส่ง ละครรีเมคสุดเข้มข้น “บ่วงหงส์” จับพระนางเคมีใหม่ “เจมส์ – จิรายุ” ประกบคู่ “คิมเบอร์ลี่” ทวงบัลลังก์เรตติ้ง

มิสเตอร์โดนัท แจก “พอน เดอ ริง” 100,000 ชิ้น ฉลองวันแห่งโดนัท ส่งต่อความสุขสู่สังคม

เมลท มี นำเสนอความสดชื่นครั้งใหม่ กับ เฟรช ฮอกไกโด ช็อกโกแลต แอนด์ เจลาโต้