สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมกับ เดอะ พิพัล ทรี จำกัด ชวนกันฮาทะลุโลกกับภาพยนตร์ คอมิดี้-ไซไฟ “สูบคู่กู้โลก”

เรื่องย่อ

สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ประกาศเตรียมตัวฮาโลกสะท้าน เมื่อ ผู้กำกับเป้-นฤบดี เวชกรรม ที่เคยมีผลงานชวนอารมณ์ดีสร้างเสียงหัวเราะมาแล้วจากภาพยนตร์เรื่อง สาระแนห้าวเป้ง, สาระแนสิบล้อ และสาระแนเห็นผี กลับมาเรียกเสียงฮาอีกครั้งกับภาพยนตร์เรื่อง “สูบคู่กู้โลก” พร้อมคว้าซุป’ตาร์ฮาขั้นเทพ “หม่ำ จ๊กม๊ก” ปะทะ “เปิ้ล นาคร” สวมบทบาท คู่เกรียนสุดป่วนแห่งแก๊ง ชอปเปอร์ก้านยาว ที่จะมาเบิ้ลเครื่องโชว์พลังความฮา แบบซิ่งสุดขั่วกับภารกิจกู้โลก โดยมีนางเอกสาวสวย “แม็กกี้ อาภา” และพระเอกหน้าใหม่ใสกิ๊ก “ภูมิ รังษีธนานนท์” ร่วมป่วนโลกในครั้งนี้ด้วย

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ แก๊งสูบคู่ จ๊อด (หม่ำ จ๊กม๊ก) กับ อี๊ด (เปิ้ล นาคร) คู่เกรียนตัวป่วน เจ้าของอู่ซ่อมรถมอเตอร์ไซค์ชอปเปอร์ กำลังถูกตามล่าจากเจ้าหนี้ ทั้งคู่จึงต้องคิดวิธีหาเงินชดใช้หนี้สินอันท่วมหัว ส่วนหลานชาย ป๋อง (ภูมิ รังษีธนานนท์) ที่ชอบก่อเรื่อง สร้างวีรกรรมบ้าบอไปวันๆ กลับกลายเป็นชายหนุ่มเรียบร้อย สุภาพบุรุษตัวพ่อ  และกลายเป็นขวัญใจของ เนย (แม็กกี้ อาภา) สาวพาณิชย์สุดจี๊ด จึงทำให้ จ๊อด กับ อี๊ด เริ่มสงสัยกับพฤติกรรมของหลานชาย และพยายามสืบหาสาเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้

แต่บร๊ะเจ้า!! มันชักจะวุ่นวายไปกันใหญ่ เมื่อความจริงถูกเปิดเผยว่า ป๋อง คือ มนุษย์ต่างดาว! และโลกของเรากำลังจะเกิดภัยพิบัติครั้งใหญ่ ชะตากรรมชีวิตของมนุษย์โลกจะเป็นเช่นไร เมื่อได้แก๊งสูบคู่ จ๊อดอี๊ด อาสามากู้โลกเอง แล้วหนี้สินที่ถูกทวงตามอีกล่ะจะทำยังไง ร่วมลุ้นระทึกกับภารกิจฮาครั้งใหญ่ใน “สูบคู่กู้โลก”

จุดเริ่มต้น ความฮาทะลุนอกโลก

มนุษย์ต่างดาวมีจริงหรือไม่ ด้วยความที่ไม่มีหลักฐานใดๆพิสูจน์ออกมาได้ชัดเจน ก็ยากที่จะเชื่อ จนกว่าจะได้เห็นด้วยตาของตัวเอง นับว่าเป็นเรื่องยากที่เราจะเห็น มนุษย์ต่างดาว และจานบิน ปรากฏตัวเผยโฉมแบบไม่แคร์สื่อ แม้จะเป็นเวลานานมาแล้วก็ตามกับเรื่องราวลึกลับ ทำให้มนุษย์โลกฉงนจนถึงทุกวันนี้ โดยหนึ่งในนั้นรวมถึง เป้-นฤบดี เวชกรรม กับเรื่องราวคาใจสมัยเด็กที่ถูกบันทึกไว้ในใจตลอดมา กลายเป็นผลงาน กำกับ-เขียนบทของเขา ในภาพยนตร์ สูบคู่กู้โลก โดยเล่าเรื่อง Flashback ในช่วงวัยเยาว์ว่า  “เริ่มต้นตอนเด็กๆซึ่งเป็นเรื่องที่ติดใจ ฝังใจผมมาตั้งแต่เด็กตอนอายุ 12 ปี นอนเล่นอยู่สนามหญ้าหน้าบ้านกับกลุ่มเพื่อน พวกเราก็นอนดูดาวกันเพลินๆ นั่น ดาวลูกไก่ นั่นดาวไถ สักพักผมเห็นแสงเหมือนเครื่องบิน 2 ลำ บินคู่กันไป จากนั้นมันกลับหักเลี้ยวเป็นมุมฉากขึ้นไป ผมก็เริ่มงง เฮ้ย!เครื่องบินมันบินเป็นมุมฉาก แล้วก็แว๊บหายไป ก็หันไปถามกันว่าเห้ยตาฟาดป่าว ก็ไม่นี่ แต่เราก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร หลังจากนั้นเราก็คุยเรื่องนี้กันทุกวัน เมื่อก่อนนั้นมันยังไม่มีอินเตอร์เน็ต ไม่มีกูเกิ้ล ก็เข้าห้องสมุดเปิดดูแต่เรื่องUFO มนุษย์ต่างดาวสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า แล้วก็เริ่มสนใจเรื่องแบบนี้ ซึ่งมันถูกเมมโมรี่ไว้ในหัวผมตั้งแต่สมัยเด็กๆ”

และหากมนุษย์ต่างดาวกำลังบุกโลกเราจริง มันจะเกิดอะไรขึ้น ซึ่งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานี้เอง หลายคนเริ่มตั้งข้อสันนิษฐานจากเหตุการณ์ภัยพิบัติต่างๆบนโลกที่เกิดขึ้น สื่อทุกประเภทต่างประโคมข่าวอย่างต่อเนื่องประหนึ่งคล้ายว่ามนุษย์ต่างดาวกำลังส่งสัญญาณอะไรบางอย่าง หรือพวกมันกำลังเริ่มที่จะบุกโลกอย่างจริงจัง ด้วยเหตุผลเหล่านี้ เป้ นฤบดี จึงเล่าที่มาของไอเดียเรื่องราวในภาพยนตร์ว่า “ผมเริ่มรู้สึกว่าภัยพิบัติบนโลก มันเริ่มเยอะขึ้น วันนั้นดูข่าวคุณสรยุทธ เรื่องเล่าเช้านี้ มีข่าวว่าเห็นกลุ่มแสงไฟซึ่งไม่รู้ว่าคืออะไรที่น่านฟ้าญี่ปุ่น ก่อนที่จะเกิดสึนามิ ผมก็สนใจเรื่องนี้ขึ้นมาอีก พอมันรวมกันกับเรื่องมนุษย์ต่างดาวสมัยเด็กของผมที่ยังค้างคาใจอยู่ ก็คิดขึ้นมาว่า ถ้าเกิดโลกของเราจะพัง เกิดภัยพิบัติขึ้นมาจริงๆล่ะจะเป็นอย่างไร แล้วคิดต่อยอดอีกนิดในมุมของหนังคอมิดี้ หากมนุษย์ต่างดาวบุกมา คนที่จะกู้โลกได้นั้นควรจะเป็นกลุ่มคนแบบไหนดี”

แล้วใครกันคือ ฮีโร่“กู้โลก”ตัวจริง

เป็นเรื่องที่ผู้กำกับและทีมเขียนบท ต้องแชร์ไอเดียร่วมกันอย่างหนักก่อนที่จะลงมือเขียนบทกันอย่างจริงจัง กับกลุ่มคนที่จะถูกคัดเลือก เพื่อมาเป็นฮีโร่ หน่วยกู้โลกให้พ้นภัยพิบัติในครั้งนี้ โดย ชอ กฤษณะ หนึ่งในก๊วนผู้ร่วมเขียนบทภาพยนตร์ ได้เล่าเสริมว่า  “ก่อนหน้านี้สาระแนสิบล้อ เป็นผีสิงรถแปลงร่างเป็นทรานส์ฟอร์เมอร์ สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับคนดูไม่น้อย  พวกเราก็คิดต่อว่าหนังเรื่องหน้ามันจะต้องแรงขึ้นกว่าอย่างมาก(555) โดยเลือกโฟกัสที่กลุ่มมอเตอร์ไซค์เป็นอันดับแรก ด้วยเหตุผลที่ว่าพวกเราชอบขี่มอเตอร์ไซค์กัน(555)  แต่เราเลือกเป็นแก๊งชอบเปอร์ เพราะด้วยความมันส์ ความมีสีสัน รวมถึงสไตล์การแต่งตัวของพวกเขาที่เป็นเอกลักษณ์  จึงจับแก๊งชอปเปอร์มาใส่ไว้ในหนัง สำหรับบทเรื่องนี้เราใช้เวลา 4- 5 เดือน กว่าจะเขียนบทออกมาเสร็จสมบูรณ์ มันยากตรงเรื่องของมนุษย์ต่างดาว เพราะไม่คุ้นเคย และก็ไม่เคยเห็นตัวจริง จึงต้องใช้ระยะเวลาในการรีเสิร์ชข้อมูลพอสมควร”

และผู้ที่ขอมีส่วนร่วมกระบวนการค้นหาข้อมูลมนุษย์ต่างดาวในครั้งนี้ก็คือ หลังเลนส์ สาระแน (เสกสรร รัตนพรพิศ) โดยเล่าว่า  “ผมเป็นคนชอบอ่านหนังสืออยู่แล้ว ผมจึงขอพี่เป้ ผู้กำกับ เข้ามาแจมในทีมเขียนบท จะเรียกว่าผมเกาะพวกพี่เขาก็ได้ครับ(555) ช่วงรีเสิร์ชหาข้อมูลหลักๆเราพึ่งพาอาศัยอินเตอร์เน็ต ใช้เวลาดูคลิปตามเว็บไซท์ต่างๆ เพื่อหาข้อมูลมนุษย์ต่างดาว สังเกตรูปร่างลักษณะควรเป็นยังไง แล้วมนุษย์ต่างดาวของหนังเรื่องนี้จะออกมาเป็นแบบไหน ดูหนัง ดูสารคดีที่เกี่ยวกับเอเลี่ยน แชร์ไอเดียกับพวกพี่ๆ รวมถึงเรื่องราวที่สามารถนำมาดัดแปลงเป็นมุกตลกใส่ลงไปในเรื่องด้วยครับ”

แน่นอนแหล่งข้อมูลหลักสำคัญที่ผู้กำกับและทีมงานเขียนบท เลือกที่จะเจาะลึกนั้นคงจะเป็นใครอื่นไม่ได้ถ้าไม่ใช่บุคคลท่านนี้ ศ.ดร.นพ.เทพพนม เมืองแมน (นายกสมาคมค้นคว้าทางจิตแห่งประเทศไทย) รวมถึงบุคคลที่เชื่อว่ามนุษย์ต่างดาวมีจริง โดย เป้ นฤบดี เล่าว่า  “ผมได้มีโอกาสพบและคุยข้อมูลกับ ศ.ดร.นพ.เทพพนม ท่านก็มีเรื่องราวสนุกๆเล่าให้ฟังเยอะเลย ถ้าใครได้เคยดูรายการที่เขาไปออกตามโทรทัศน์ เขาจะเล่าว่าสามารถติดต่อกับมนุษย์ต่างดาวได้ และเขาเคยเห็นมนุษย์ต่างดาวมาแล้ว หรือจะเป็นกลุ่มของ พีท ทองเจือ ซึ่งเขาก็สนใจด้านนี้เช่นกัน กลุ่มเขากะลา จ.นครสวรรค์ กลุ่มที่บอกว่าติดต่อสื่อสารกับมนุษย์ต่างดาวได้มานานแล้ว  โดยผมหาข้อมูลจากกลุ่มคนพวกนี้”

จากประสบการณ์ตรงของ เป้ นฤบดี ถูกนำมาผสมผสานกับแหล่งข้อมูลอ้างอิงถึงเรื่องราวมนุษย์ต่างดาว จนกลายมาเป็นภาพยนตร์คอมิดี้-ไซไฟ ผลงานกำกับภาพยนตร์ลำดับที่ 4 ของ เป้ นฤบดี ซึ่งก่อนหน้านี้ฝากผลงานกำกับไว้กับภาพยนตร์ สาระแนห้าวเป้ง, สาระแนสิบล้อ และสาระแนเห็นผี ด้วยประเด็นการเล่าเรื่องที่ทั้งแปลก แหวก และยังไม่มีใครกล้าทำ กล้าสร้างมาก่อน โดยเล่าว่า  “ประเด็นหลักของหนังคือ แก๊งมอไซค์ ภัยพิบัติ และมนุษย์ต่างดาว สำหรับมนุษย์ต่างดาวมันมีหลากหลายมุม อย่างหนังฮอลลีวู้ดที่ทำกัน เขาจะนำเสนอว่ามนุษย์ต่างดาวบุกโลก หรือไม่ก็มนุษย์โลกช่วยเหลือมนุษย์ต่างดาว ผมก็มานั่งคิดว่าถ้าเป็นประเทศไทยล่ะจะทำในลักษณะไหนดี  ส่วนเรื่องของภัยพิบัติที่เกิดขึ้น มันก็เกิดขึ้นจากสิ่งที่พวกเราทำกันเองนั่นแหละ ผมคิดว่าเวลาเราทำอะไรมันเหมือน เด็ดดอกไม้สะเทือนดวงดาว ซึ่งมันจะเชื่อมโยงกันหมดครับ และนี่คือไอเดียหลักที่พวกเรานำมาสร้างเป็นภาพยนตร์สูบคู่กู้โลก”

เมื่อโลกถูกรุกราน จะมีใครเล่าที่พร้อมจะระรานกลับ

“หม่ำ จ๊กม๊ก” และ “เปิ้ล นาคร”

ขออาสารับตำแหน่งฮีโร่ “กู้โลก”

แต่จะเอาอยู่หรือไม่ แล้วชีวิตพวกเราจะสงบสุขได้จริงใช่ไหม

 เตรียมลุ้นระทึกกับภารกิจครั้งยิ่งใหญ่ ที่ต้องปะทะกับ

หนุ่มต่างดาว หน้าทะเล้น “ภูมิ รังษีธนานนท์”

และ สาวต่าง’หวัด น่าถนอม “แม็กกี้ อาภา”

 โดยผลงานกำกับของ “นฤบดี เวชกรรม”

(จากผู้กำกับ สาระแนห้าวเป้ง-สาระแนสิบล้อ-สาระแนเห็นผี)

8 พฤศจิกายนนี้ : ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่าง สูบคู่กู้โลก

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิ้ล-นาคร ชวนร่วมจับเคล็ดรวยพร้อมกัน กับรายการ “SME SECRET จับ เคล็ด รวย” >>

ออก้า ฟิตจัด!!! ถึงเล็กแต่ใจใหญ่!!เตรียมลุยศึกเจ็ตสกี World Finals 2022 ประเทศสหรัฐอเมริกา >>

ทัพศิลปิน รวมพลังสนุก สร้างสุข เติมฝัน ใน “เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ” คนไทยทั่วประเทศ พร้อมใจ ส่งต่อความช่วยเหลือไปยังเด็ก ๆ ที่ขาดแคลน >>

รอมา 1 ปี 3 เดือน “เปิ้ล นาคร”, “กันต์ กันตถาวร” และ “CGM48” รวมตัวเสิร์ฟ “แกง” หม้อแรก ในรอบปฐมทัศน์ “ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง” พร้อมเซอร์ไพรส์สุดเหวอจากแขกพิเศษ >>

จับโป๊ะ “เปิ้ล นาคร” – “เป้ นฤบดี” ต้นตำรับ “ห้าวเป้ง”แท็กทีม 3 พันธมิตร “สหมงคลฟิล์ม – ไอแอม- “มาดามกัสก้า”เตรียมส่ง “ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง” คัมแบ็ก “แกง” ครั้งใหญ่รับปี 2021 >>