“ซาบีน่า” ร่วมกับ “เมืองไทยประกันชีวิต” และ “พีทีที โกลบอล เคมิคอล” รวมพลังจิตอาสาเย็บเต้านมเทียม 8,000 เต้า ถวายเป็นพระราชกุศล

โครงการ Sabina Sewing Cup Sewing Heart…เย็บเต้ารวมใจสู้ภัยมะเร็ง

เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 80 พรรษา

ซาบีน่า ร่วมกับ เมืองไทยประกันชีวิตและพีทีที โกลบอล เคมิคอล เปิดโครงการ Sabina Sewing Cup Sewing Heart… เย็บเต้ารวมใจสู้ภัยมะเร็ง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 80 พรรษา เพื่อระดมพลัง 80 องค์กรและจิตอาสาทั่วประเทศ ร่วมเย็บเต้านมเทียมมอบให้กับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่ขาดแคลน ด้วยชุด “Sewing Set” ที่มาพร้อมกับอุปกรณ์เย็บอย่างครบครัน พร้อมวิดีโอสาธิตวิธีการเย็บเต้านมเทียมโดยดาราสาวชื่อดัง จอย – รินลณี ศรีเพ็ญ ซึ่งเต้านมเทียมที่ได้รับการบริจาคทุกๆ 1 เต้า โครงการฯ จะร่วมสมทบทุน 80 บาท ตั้งเป้ารวบรวมให้ได้จำนวน 8,000 เต้า เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลสมทบทุนสภากาชาดไทย พร้อมกันนี้ยังได้จัดแฟชั่นโชว์ชุด “Fight & Hope, Inspiration to Breast Cancer Fashion Show” การแสดงผลงานชุดชั้นในดีไซน์พิเศษที่ได้รับการออกแบบโดยราชนิกูลชื่อดังทั้ง 8 ท่าน เพื่อเป็นการกระตุ้นให้หญิงไทยตระหนักถึงภัยร้ายมะเร็งเต้านม ณ ลานแฟชั่นฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เนื่องในวโรกาส มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ประกอบกับองค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ประกาศให้เดือนตุลาคมของทุกปี ถือเป็นเดือนร่วมรณรงค์เพื่อเฝ้าระวังโรคมะเร็งเต้านมสากล ซาบีน่าและพันธมิตรโครงการฯ อย่างเมืองไทยประกันชีวิตและพีทีที โกลบอล เคมิคอล จึงได้ผนึกกำลังสานต่อ “โครงการ Sabina Sewing Cup Sewing Heart” ซึ่งเป็นโครงการที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 นับตั้งแต่ปี 2550 ภายใต้ชื่อ Sabina Sewing Cup Sewing Heart…เย็บเต้ารวมใจสู้ภัยมะเร็ง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 80 พรรษา” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมรณรงค์ให้ผู้หญิงไทยตระหนักและเข้าใจเรื่องโรค “มะเร็งเต้านม” พร้อมกระตุ้นให้หญิงไทยดูแลตนเองให้ห่างไกลจากโรคมะเร็งเต้านมมากยิ่งขึ้น โดยในปีนี้ยังเป็นครั้งแรกของการรวมพลังครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดจาก 80 องค์กรและจิตอาสาทุกภาคส่วนร่วมเย็บเต้านมเทียมที่มากที่สุดเท่าที่เคยมีมา และยังเปิดโอกาสให้จิตอาสาร่วมรับ “Sewing Set” ได้ ณ เคาน์เตอร์ซาบีน่าทุกสาขาทั่วประเทศ ศูนย์บริการเมืองไทยประกันชีวิตทุกสาขาและร้านจิฟฟี่ที่ร่วมรายการ โดยเมื่อจิตอาสานำเต้านมเทียมที่เย็บเสร็จสมบูรณ์ส่งกลับคืนแล้ว สามารถรับคูปองส่วนลดทันทีมูลค่า 100 บาทสำหรับซื้อสินค้าซาบีน่าได้ในครั้งต่อไป โดยเต้านมเทียมที่ได้รับการบริจาคทุกๆ 1 เต้า โครงการฯ จะร่วมสมทบทุน 80 บาท ซึ่งจะรวบรวมให้ได้จำนวน 8,000 เต้า เพื่อทูลเกล้าฯถวายโดยเสด็จพระราชกุศลสมทบทุนสภากาชาดไทย และนำเต้านมเทียมที่ได้มอบให้กับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่ขาดแคลน”

“กิจกรรมของโครงการฯ นอกจากจะมีการจัดเสวนาในหัวข้อ “เรียนรู้ สู้ภัยมะเร็งเต้านม” โดยเชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญพิเศษจากมะเร็งวิทยาสมาคมฯ พร้อมด้วยตัวแทนผู้ป่วยมะเร็งเต้านม และตัวแทนผู้หญิงยุคใหม่ที่ใส่ใจภัยมะเร็งเต้านมอย่าง จอย – รินลณี ศรีเพ็ญ มาร่วมแชร์ประสบการณ์รวมถึงแนะวิธีดูแลป้องกันตนเองจากมะเร็งเต้านมแล้ว ยังมีการจัดมุมสุขภาพเพื่อมอบสิทธิ์ในการตรวจมะเร็งเต้านมฟรี พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับมะเร็งเต้านมโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญคือกิจกรรม Fight & Hope, Inspiration to Breast Cancer Fashion Show ครั้งแรกของราชนิกูลชื่อดัง 8 ท่าน ที่มาร่วมพลังครั้งสำคัญในการออกแบบชุดชั้นในดีไซน์พิเศษ ที่ได้รับแรงบันดาลจากความหวังของผู้หญิงที่ตัดเต้านมออกเนื่องจากมะเร็ง ได้แก่ ม.ร.ว.จันทรลัดดา ยุคล ม.ร.ว.นิภานพดารา ยุคล ม.ร.ว.สุทธิภาณี ยุคล ม.ล.แพรวทอง ทองใหญ่  ม.ล.อรณิช กิติยากร ม.ล.อรดิศ สนิทวงศ์ คุณณพอาภา เทวกุล ณ อยุธยา และคุณสุษมา กิติยากร ณ อยุธยา โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผลงานดังกล่าวจะสามารถกระตุ้นให้สตรีไทยได้ตระหนักถึงภัยร้ายโรคมะเร็งเต้านมได้ในอีกทางหนึ่ง และนับเป็นอีกหนึ่งความพิเศษอย่างหาที่สุดมิได้สำหรับวโรกาสมหามงคลเช่นนี้” นายบุญชัย กล่าว

นายวชิรพล เขมนิพิฐพนธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “นับเป็นปีที่ 3 ที่เมืองไทยประกันชีวิตได้รับเกียรติให้เป็นพันธมิตรในโครงการ Sabina Sewing Cup Sewing Heart โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา อัตราการป่วยด้วยโรคมะเร็งเต้านมของผู้หญิงยังมีจำนวนสูงขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นโรคที่คร่าชีวิตสตรีไทยมากที่สุดเป็นอันดับ1 เราจึงให้ความตระหนักถึงมหันตภัยร้ายอย่างมะเร็งเต้านม และมุ่งเน้นในการสานต่อกิจกรรมการรณรงค์เรื่องโรคมะเร็งเต้านมมาโดยตลอด ในฐานะที่เป็นองค์กรที่ดำเนินกิจกรรมเพื่อความสุขและรอยยิ้มแก่ลูกค้า เมืองไทยประกันชีวิตจึงพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้ผู้หญิงไทยดูแลตนเองให้ห่างไกลจากโรคมะเร็งเต้านม พร้อมเชิญชวนจิตอาสาทำกิจกรรมดีๆ เพื่อผู้ป่วยด้วยการเย็บเต้านมเทียมกับชุด Sewing Set ผ่านศูนย์บริการลูกค้าของเมืองไทยประกันชีวิต 127 สาขาทั่วประเทศ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ”

นางอุษณีย์ ตันตินิติ ผู้จัดการฝ่ายหน่วยงานกลยุทธ์กิจการเพื่อสังคม บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ทางบริษัทฯ รู้สึกยินดีที่สามารถส่งต่อความช่วยเหลือด้วยการสนับสนุนเม็ดพลาสติก LLDPE ให้กับโครงการฯ มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปใช้เป็นวัสดุสำคัญในการจัดทำ “เต้านมเทียม” โดยเม็ดพลาสติกชนิดนี้มีความบริสุทธิ์สูงเหมาะต่อการนำมาบรรจุในเต้านมเทียม เนื่องจากไม่มีส่วนประกอบของสารเคมีที่เป็นอันตรายใดๆ เป็นเกรดที่ได้รับการรับรองสำหรับบรรจุภัณฑ์อาหารตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์โพลีเอทิลีน มอก. 816/2538 มีลักษณะกลมมน ไม่มีเหลี่ยมแหลมคม  เนื้อพลาสติกมีความนิ่มไม่แข็งกระด้างแตกต่างจากเม็ดพลาสติกชนิดอื่น และนอกจากการสนับสนุนเม็ดพลาสติกแล้ว บริษัทฯ ยังให้ความร่วมมือในการเข้าร่วมเย็บเต้านมเทียมจากพนักงานในองค์กร พร้อมเชิญชวนจิตอาสาจากชุมชนในหลากหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ร่วมส่งพลังแห่งการช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย”

จอยรินลณี ศรีเพ็ญ กล่าวว่า “รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนสาธิตวิธีการเย็บเต้านมเทียมในครั้งนี้ ซึ่งเต้านมเทียมทุกเต้าก็เปรียบเสมือนอวัยวะสำคัญของร่างกายมนุษย์ โดยจะต้องให้ความใส่ใจในรายละเอียด ทั้งความปราณีตของการเลือกวัสดุอุปกรณ์ที่มีคุณภาพ เนื้อผ้านุ่มสบายและมอบความพิถีพิถันในขั้นตอนการเย็บแต่ละขั้น ซึ่งชุดเย็บเต้านมเทียม “Sewing Set” ที่เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ครบครัน ทั้งผ้าคอตตอนเนื้อนุ่ม พร้อมเข็ม ด้าย กรรไกร ใยสังเคราะห์และเม็ดพลาสติก พร้อมด้วยวิดีโอสาธิตวิธีการเย็บเต้านมที่อธิบายขั้นตอนโดยละเอียดนี้ สามารถให้จิตอาสาสละเวลาเพียงเล็กน้อยในการบรรจงเย็บเต้านมอย่างตั้งใจ เพื่อนำไปบริจาคให้ผู้ป่วยที่ขาดแคลนและยังรอคอยความช่วยเหลือจากทุกท่านอยู่”

โดยจิตอาสาที่สนใจร่วมส่งต่อความช่วยเหลือให้ผู้ป่วยมะเร็งเต้านม ทางโครงการฯ ได้จัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ “1 เต้าเท่ากับเงินสมทบทุน 80 บาท โดยสามารถมารับชุดเย็บเต้านมเทียม “Sewing Set” ที่มาพร้อมกับอุปกรณ์เย็บอย่างครบครัน และวิดีโอสาธิตวิธีการเย็บเต้านมเทียม โดยจอย – รินลณี ศรีเพ็ญ ณ เคาน์เตอร์ซาบีน่าทุกสาขาทั่วประเทศ ศูนย์บริการเมืองไทยประกันชีวิตทุกสาขาและร้านจิฟฟี่ที่ร่วมรายการ โดยเมื่อจิตอาสานำเต้านมเทียมที่เย็บเสร็จสมบูรณ์ส่งกลับคืนแล้ว สามารถรับคูปองส่วนลดมูลค่า 100 บาทสำหรับซื้อสินค้าซาบีน่าได้ในครั้งต่อไป โดยเต้านมเทียมที่ได้รับการบริจาคทุกๆ 1 เต้า โครงการฯ จะร่วมสมทบทุน 80 บาท โดยจะรวบรวมให้ได้จำนวน 8,000 เต้า เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศลสมทบทุนสภากาชาดไทย และนำเต้านมเทียมที่ได้มอบเป็นพลังใจให้กับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่ขาดแคลน ตั้งแต่วันนี้ – 16 พฤศจิกายน 2555 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ซาบีน่า คอล เซ็นเตอร์ 0-2422-9430 และ 1766  เมืองไทย smile

ที่มา:  vervethailand
บันทึกภาพ:  vervethailand
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 นักแสดง ร่วมบุญ จิตรกรรมฝาผนังอุโบสถวัดจันทร์ >>

ซาบีน่า The Face Thailand เดินแฟชั่นโชว์ในงาน “One and a half year Anniversary Party” >>

2 นางเอก “เจี๊ยบ” โสภิตนภา ชุ่มภาณี และ “จอย” รินลณี ศรีเพ็ญ จะแต่งสวยด้วยคอลเลคชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2018 ของ ฟลอราลเล่ บาย ไทรอัมพ์ แบรนด์ชุดชั้นในระดับพรีเมียม >>

“ซาบีน่า” ต้อนรับแฟชั่นไอคอนตัวแม่ “ชมพู่ อารยา” หวนคืนบัลลังก์แคทวอล์ค ในงานแฟชั่นโชว์ชุดชั้นในซาบีน่า “Everywhere Is Wireless Shape”

#จอยรินลณี เฉียบทุกบทบาทด้านการแสดง ผลงานล่าสุด ร้ายขึ้นอีกขั้น ใน #เงินปากผี >>