12 หนุ่ม ท้าพิสูจน์พัฒนาการสู่ความเป็น “สุภาพบุรุษ” ลุ้นตำแหน่ง Men’s Health Guys’ Challenge 2012 ฮีโร่รุ่นใหม่ของสังคมไทย ใส่ใจดูแลคนรอบข้างได้

นับเป็นครั้งแรกที่เวทีประกวด เมนส์เฮลธ์ กายส์ แชลเลนจ์ 2012 (Men’s Health Guys’ Challenge 2012) มีความอบอุ่นเป็นพิเศษเพราะมีหนุ่มหล่อสุขภาพดี เข้ามาสู่รอบสุดท้ายถึง 12 คน และได้รับการเวิร์คช็อป ตลอดจนเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ เป็นระยะเวลาถึง 4 เดือน เพื่อหล่อหลอมให้มีความเป็นฮีโร่รุ่นใหม่ลูกผู้ชายตัวจริงของสังคมไทย ซึ่งใครจะเป็นสุดยอด “สุภาพบุรุษ” ที่ทำให้สาวๆ รู้สึกอุ่นใจ ในปีนี้ จะได้รู้กันแน่นอนในงานประกาศผลรอบชิงชนะเลิศ S.O.S. Party” วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม 2555 ณ BCC Hall เซ็นทรัล ลาดพร้าว

ชัชวิน อุณหะนันท์ บรรณาธิการ นิตยสาร เมนส์เฮลธ์ ประเทศไทย (Men’s Health Magazine) คู่มือสำหรับคนรักสุขภาพและการออกกำลังกาย ซึ่งเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการใส่แนวคิดและกิจกรรมต่างๆ ไว้ในการประกวดนี้ให้มีความแตกต่างไปจากเวทีอื่นๆ สำหรับปีนี้มีธีมการประกวดไม่ซ้ำกันอีกเช่นเคย คือ “ไลฟ์การ์ด” (Lifeguard) เป็นโจทย์ให้ หนุ่มๆ ผู้เข้ารอบสุดท้ายทุกคนได้นำไปฝึกฝน และพัฒนาตัวเองในเรื่องความคิดเกี่ยวกับการดูแลช่วยเหลือผู้อื่น โดยที่ยังคงดูแลตัวเองให้ฟิตแอนด์เฟิร์มทั้งด้านสุขภาพ กายภาพ จิตใจ ควบคู่ไปด้วย

“เกณฑ์การตัดสินในปีนี้ของเราจะเข้มข้นขึ้นกว่าเดิม เพราะธีม ไลฟ์การ์ด หมายถึง การช่วยชีวิต ดังนั้นสิ่งที่หนุ่มๆ ทั้ง 12 คนต้องได้รับการพัฒนาเมื่อเข้าร่วมโครงการประกวดนี้ คือ ในขั้นพื้นฐานต้องมีความเป็นสุภาพบุรุษ ที่รักและดูแลห่วงใยคนรอบข้างก่อนที่จะนึกถึงตนเอง ส่วนในอนาคตต้องเป็นพ่อที่ดีของลูก เป็นสามีที่ดีของภรรยา ด้วยหน้าที่เหล่านี้ ผู้ชายจึงควรมีความรู้ในเรื่องของการช่วยชีวิต การกู้ชีพ หรือการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยให้ผ่อนหนักเป็นเบาได้ก่อนถืงมือแพทย์ สิ่งที่เขาจะได้รับการฝึกฝนเพิ่มขึ้นคือ การกู้ภัย กู้ชีพ ช่วยชีวิตคน ดูแลสังคม ดูแลคนด้อยโอกาส เป็นต้น และยังมีการทดสอบความแข็งแรงของร่างกายด้วยการไปผจญภัยกับกิจกรรม “บูท แคมป์ เทรนนิ่ง” (Boot Camp Training) ที่ค่ายธนะรัชต์  ปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทั้งยังได้เรียนรู้ปฏิบัติการ “ช่วยฟื้นคืนชีพ” มาแล้ว

“จากการเปิดตัว 12 คนที่เข้ารอบสุดท้ายเมื่อ 4 เดือนก่อน แต่ละคนไม่ใช่ผู้ที่หล่อสมบูรณ์แบบ หลายคนมีข้อบกพร่อง แต่หลังจากได้ลงมือฟิตตัว ผ่านกิจกรรม การเทรนนิ่งต่างๆ มาอย่างเคร่งครัด เวลานี้ผู้เข้ารอบทั้งหมดพร้อมแล้วที่จะให้ทุกท่านได้พิสูจน์ว่าทุกคนมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นอย่างไรบ้าง” บรรณาธิการ นิตยสารเมนส์เฮลธ์ ประเทศไทย ท้าพิสูจน์

หนุ่มๆ 12 คน ที่พร้อมจะมาเป็นฮีโรกลุ่มใหม่ของสังคมไทย ได้แก่ MH1 ธรรมรัตน์ ธรรมะ, MH2 เมธา เมตต์การุณ์จิต, MH3 จิรัฏฐ์ เวทย์วัฒนา, MH4 ศุภมงคล มาโนช, MH5 กมลศักดิ์ ด่านจิตร์ตรง, MH6 วิศรุต หิรัญบุศย์, MH7 ร.ต. วิโรจน์ อารียวงศ์สถิตย์, MH8 อนุสิษฐ เนื้อกระจ่าง, MH9 คชา กันยาหลง, MH10 จรัล พาณิชกุล MH 11 วิโรจน์ แซ่อ๋อง และ MH 12 ธัญชาติ พรวิระวงศ์วารี

 ในการประกวดครั้งนี้ มีคณะกรรมการจากแวดวงต่างๆ ร่วมค้นหาผู้ที่มีความเป็น “สุภาพบุรุษ” ได้อย่างเหมาะสมที่สุด หลายท่านด้วยกัน ได้แก่ ชัชวิน อุณหะนันท์ บรรณาธิการ นิตยสารเมนส์เฮลธ์ Men’s Health, ม.ล. นันทิกา วรวรรณ รองผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ สายการบินบางกอก แอร์เวย์ส, พาขวัญ สุพานิชรัตนา National Health and Fitness Manager, Fitness First รวมทั้ง นักแสดงฝีมือคุณภาพ สินจัย เปล่งพานิช และสุภาพบุรุษในเครื่องแบบ ผู้พันเบิร์ด-พ.ท. วันชนะ สวัสดี โดยผลการตัดสิน จะมีเพียง 5 คนเท่านั้นที่จะครองตำแหน่งสำคัญ ต่างๆ ดังนี้

Men’s Health Guy Award (เมนส์เฮลธ์ กาย อะวอร์ด) โดยคณะกรรมการจะพิจารณาจากด้านพัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงของสรีระ พัฒนาการด้านสุขภาพ และความสมดุลด้านจิตใจ พัฒนาการด้านสไตล์ การแต่งกาย การดูแลตัวเอง และ พัฒนาทางด้านสังคม ความสนใจต่อเรื่องรอบตัว

Cool Guy Award (คูล กาย อะวอร์ด) พิจารณาในด้านพัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงของสรีระ พัฒนาการด้านสุขภาพ ความสมดุลด้านจิตใจ พัฒนาการด้านสไตล์ การแต่งกาย การดูแลตัวเอง บุคลิกภาพที่โดดเด่นและเป็นตัวของตัวเอง

Tough Guy Award (ทัฟ กาย อะวอร์ด) จะพิจารณาในด้านพัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงของสรีระ พัฒนาการด้านสุขภาพ ความสมดุลด้านจิตใจ  พัฒนาการด้านสไตล์ การแต่งกาย การดูแลตัวเอง พัฒนาการด้านสุขภาพร่างกายที่แข็งแกร่ง อดทน

สำหรับปีนี้ยังมีรางวัลพิเศษอีก 2 ตำแหน่ง คือ

–  ตำแหน่ง Sexy Guy Award (เซ็กซี่ กาย อะวอร์ด) สำหรับชายหนุ่มที่มีเสน่ห์เร้าใจดึงดูดใจ และมีความเซ็กซี่  ในตัวเองตามธรรมชาติ โดยไม่ต้องปรุงแต่ง สาวๆ เห็นแล้วแทบละลายจนอยากเข้ามาใกล้ชิด

–  ตำแหน่ง Model Look Award (โมเดล ลุค อะวอร์ด) สำหรับหนุ่มที่มีรูปร่างเป๊ะ หุ่นดีสมส่วนฟิตแอนด์เฟิร์ม บุคลิกดี สวมใส่เสื้อผ้าชุดไหนก็ดูสมาร์ทและเท่ ราวกับนายแบบบนรันเวย์

ไม่ว่าหนุ่มคนใดจะก้าวขึ้นสู่บัลลังก์สุภาพบุรุษสุดเพอร์เฟคท์ Men’s Health Guys’ Challenge 2012 แต่ทั้ง 12 คนนี้ ก็พร้อมที่จะเป็นตัวแทนของฮีโร่รุ่นใหม่ที่สร้างความอุ่นใจให้สังคมไทย ด้วยการให้ความสำคัญกับการดูแล ช่วยเหลือคนรอบข้างด้วยความจริงใจ และเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับผู้ชายไทยต่อไป

เกณฑ์การให้คะแนน และตัดสินรางวัล

Men’s Health Guy Award (เมนส์เฮลธ์ กาย อะวอร์ด) พิจารณาจาก คะแนนรวมจากการโหวตทั้ง 4 ช่องทาง 30% คือ www.mhthailand.com/mhgc2012 , ใบโหวตจาก Fitness First 19 สาขา (เฉพาะสาขาในกรุงเทพฯ), ไปรษณียบัตรที่ติดชิ้นส่วนการโหวตจากนิตยสาร Men’s Health, และ SMS และคะแนนจากคณะกรรมการ 70% ทางด้านพัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงของสรีระ พัฒนาการด้านสุขภาพ และความสมดุลด้านจิตใจ พัฒนาการ ด้านสไตล์ การแต่งกาย การดูแลตัวเอง และ พัฒนาทางด้านสังคม ความสนใจต่อเรื่องรอบตัว

Cool Guy Award (คูล กาย อะวอร์ด) พิจารณาจากผลการโหวตทั้ง 4 ช่องทาง 40% คือ www.mhthailand.com/mhgc2012 , ใบโหวตจาก Fitness First 19 สาขา (เฉพาะสาขาในกรุงเทพฯ), ไปรษณียบัตรที่ติดชิ้นส่วนการโหวตจากนิตยสาร Men’s Health, และ SMS รวมกับคะแนนจากคณะกรรมการ 60% ในด้าน พัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงของสรีระ พัฒนาการด้านสุขภาพ ความสมดุลด้านจิตใจ พัฒนาการด้านสไตล์ การแต่งกาย การดูแลตัวเอง บุคลิกภาพที่โดดเด่นและเป็นตัวของตัวเอง

และ ตำแหน่งใหม่ในปีนี้ คือ Tough Guy Award (ทัฟ กาย อะวอร์ด) จะคัดเลือกจากคะแนนรวมการโหวต    ทั้ง 4 ช่องทาง 40% คือ www.mhthailand.com/mhgc2012, ใบโหวตจาก Fitness First 19 สาขา (เฉพาะสาขาในกรุงเทพฯ), ไปรษณียบัตรที่ติดชิ้นส่วนการโหวตจากนิตยสาร Men’s Health, และ SMS  บวกกับคะแนนของคณะกรรมการ 60% ในด้านพัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงของสรีระ พัฒนาการด้านสุขภาพ ความสมดุลด้านจิตใจ  พัฒนาการด้านสไตล์ การแต่งกาย การดูแลตัวเอง พัฒนาการด้านสุขภาพร่างกายที่แข็งแกร่ง อดทน

ที่มา:  บริษัท พับบลิค ฮิต จำกัด
บันทึกภาพ:  บริษัท พับบลิค ฮิต จำกัด
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“จ๋าย 4 Kings-มิ้ง ร่างทรง” ซิวดารานำชาย-หญิง “ชมรมวิจารณ์บันเทิง” “เอหิปัสสิโก” ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม“ไทกิ” ผู้กำกับยอดเยี่ยม!! >>

‘สินจัย’ นำทีมดาราสุดยอดฝีมือ เข้าฉากศักดิ์สิทธิ์ ใน ‘ศรีอโยธยา’ >>

‘ศรีอโยธยา ภาค ๒’ ถ่ายทำฉากใหญ่ ‘สมโภชพระพุทธบาท’ ‘นุ่น’ , ‘โดม’ ถ่ายทอดโศกนาฏกรรมรัก >>

‘สินจัย’ คว้ารางวัล ‘เอเชีย’ จาก ‘ศรีอโยธยา’ >>

“ไอ้เสือบุก” ผู้พันเบิร์ด ผนึกกำลัง เป้ อารักษ์ พร้อมจอมโจรเชิ้ตดำกระหน่ำยิง อนันดา ไม่ยั้ง “สหมงคลฟิล์มฯ” จัดเต็ม อลังการเดือด เปิดตัว “ขุนพันธ์ 2” รอบปฐมทัศน์ >>